'ORN' เทรด SET วันแรก เผยครึ่งปีหลังผลงานดี ตุน Backlog 616.30 ล้านบาท

'ORN' เทรด SET วันแรก เผยครึ่งปีหลังผลงานดี ตุน Backlog 616.30 ล้านบาท

ORN เข้าเทรด SET วันแรก เผยทิศทางครึ่งปีหลัง 2566 ผลงานดี ตุน Backlog 616.30 ล้านบาท เดินหน้าเปิดโครงการใหม่ในเชียงใหม่ พร้อมสยายปีกลุยภูเก็ต

ปรีดิกร บูรณุปกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อรสิริน โฮลดิ้ง จํากัด (มหาชน) หรือ ORN กล่าวว่า การเข้าระดมทุนใน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยผลักดันและสร้างการเติบโตทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายหลังระดมทุนส่งผลให้บริษัทฯ มีความพร้อมในด้านกระแสเงินสดสำหรับต่อยอดการเติบโตทางธุรกิจ พร้อมขยายธุรกิจในภาคเหนือและภูมิภาคอื่น เพื่อสร้างรายได้จากโครงการอสังหาริมทรัพย์หลากหลายรูปแบบ และผลประกอบการที่โดดเด่น 

ล่าสุด บริษัทฯ ลงนามความร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ บมจ.ดุสิตธานี (DUSIT) เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม Low Rise และโรงแรมในจังหวัดภูเก็ตต่อยอดการเติบโต อีกทั้งอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรทางธุรกิจในภูมิภาคอื่นๆ ทั่วประเทศเข้ามาเพิ่มเติม 

"สำหรับทิศทางธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง 2566 มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง โดยมียอดขายรอโอน (Backlog) มูลค่าประมาณ 616.30 ล้านบาท จากโครงการที่อยู่ระหว่างการขาย ซึ่งคาดว่าจะสามารถทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงไตรมาส 4/2566 - 2568 และเตรียมเปิดตัวโครงการแนวราบจำนวน 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 674.98 ล้านบาท ได้แก่ โครงการทาวน์โฮม อรสิริน วิลล์ โชตนา และโครงการบ้านเดี่ยว อรสิรินวิลล์ ท่ารั้ว" 

ปรีดิกร กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ในปี 2567 ORN เตรียมเปิดโครงการแนวราบและอาคารพาณิชย์ จำนวน 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 1,700 ล้านบาท คาดจะเริ่มโอนกรรมสิทธิ์ได้ในช่วงกลางปี 2567-2568 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นที่ดินเดิมของ ORN บนทำเลศักยภาพ ติดถนนเส้นหลัก ที่มีต้นทุนต่ำ ซึ่งจะช่วยให้บริษัทฯ รักษาอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับที่สูง อีกทั้งคาดว่าโครงการแนวราบ-แนวสูงต่างๆ ของบริษัทฯ ที่อยู่ระหว่างการขายทุกโครงการจะได้รับการตอบรับที่ดี ผลักดันให้รายได้เติบโตสม่ำเสมอไม่ต่ำกว่า 20% ต่อปี ตามเป้าหมายที่วางไว้

\'ORN\' เทรด SET วันแรก เผยครึ่งปีหลังผลงานดี ตุน Backlog 616.30 ล้านบาท

สมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า APM มีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของ ORN โดยการเข้าระดมทุนใน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET จะเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้บริษัทฯ สามารถสร้างการเติบโตได้อย่างโดดเด่น จากความพร้อมทั้งในด้านเงินทุนและความเชี่ยวชาญใน ธุรกิจอสังหาฯ

"ภายหลังการระดมทุน ORN จากที่ฐานะการเงินแข็งแกร่งอยู่แล้ว จะแข็งแกร่งขึ้นอีก โดยอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) คาดจะอยู่ที่ 0.7 เท่า อีกทั้งเงินระดมทุนที่บริษัทฯ ได้รับ จะเพิ่มโอกาสการลงทุนในโครงการใหม่ทั้งในภาคเหนือ และภูมิภาคอื่นๆ ให้สามารถทำการตลาดกับกลุ่มลูกค้าได้มีประสิทธิภาพ และสามารถรักษาอัตรากำไรให้อยู่ในระดับสูงต่อเนื่อง นอกจากนี้บริษัทฯ และบริษัทย่อยยังมีกำไรสะสม ณ ครึ่งแรกปีนี้อีกกว่า 600 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ มีนโยบายจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ" 

\'ORN\' เทรด SET วันแรก เผยครึ่งปีหลังผลงานดี ตุน Backlog 616.30 ล้านบาท

วิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ PST ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายร่วมของ ORN เปิดเผยว่า เชื่อว่า ORN จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งในการซื้อขายวันแรกและช่วงต่อจากนี้ โดยการเสนอขายหุ้นไอพีโอ ORN ในวันที่ 18 - 20 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา มีจำนวนผู้จองซื้อหุ้นหลากหลายกลุ่มทั้งนักลงทุน สถาบัน รายย่อย ตลอดจนคู่ค้า พันธมิตรของบริษัทฯ ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ ORN ทั้งนี้ เป็นผลจากการกำหนดราคาเสนอขายที่เหมาะสม สอดคล้องกับภาวะการลงทุนในปัจจุบัน และปัจจัยพื้นฐานทางธุรกิจที่เข้มแข็ง ประกอบกับความสามารถในการบริหารจัดการควบคุมต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ รักษาอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับที่ดีมาโดยตลอด รวมถึงความพร้อมด้านกระแสเงินสดของบริษัทฯ และกำไรสะสมที่อยู่ในระดับที่ดี 

"มั่นใจว่า ORN จะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่ สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน ทั้งในแง่ของการเติบโตและการปันผลให้กับผู้ถือหุ้น จากความเชี่ยวชาญใน ธุรกิจอสังหาฯ และแผนการขยายงานในช่วงต่อจากนี้ จะทำให้ ORN สามารถเติบโตได้อย่างโดดเด่นยิ่งขึ้น" วิชา กล่าวทิ้งท้าย