สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ สนับสนุนทุน ป.ตรี DEK67 มุ่งสร้างคนมีอาชีพ

สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ สนับสนุนทุน ป.ตรี DEK67 มุ่งสร้างคนมีอาชีพ

สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ หรือ PIM สนับสนุนทุนปริญญาตรี DEK67 มุ่งสร้างคนมีอาชีพ ภายใต้คอนเซปต์ "Learn & Work เรียนแล้วเวิร์ค ทำงานแล้วเวิร์ค ที่พีไอเอ็ม"

การศึกษาคือรากฐานสำคัญที่ส่งเสริมศักยภาพและขีดความสามารถด้านต่างๆ ให้บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายทุกช่วงชีวิต อีกทั้งยังช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต นำพาคนสู่อาชีพและมีรายได้ โดยสถาบันอุดมศึกษาถือเป็นลำดับด่านท้ายที่สำคัญ ช่วยให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะตรงตามที่สถานประกอบการยอมรับและต้องการ ทำให้มีอาชีพ และมีงานทำหลังจบการศึกษา

สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ หรือ PIM เล็งเห็นความสำคัญด้านการสร้างคนที่พร้อมทำงานได้ทันทีหลังจบการศึกษา ด้วยการเรียนการสอนแบบ "Work-based Education" การศึกษาที่เป็นมากกว่าแค่การเรียนปกติในห้องเรียน โดยเพิ่มการฝึกปฏิบัติอย่างเข้มข้น มีการเรียนทั้งทฤษฎีร่วมกับฝึกงานจริงในสถานประกอบการ และจากการที่ผู้เรียนได้สั่งสมประสบการณ์ตลอดการศึกษา ส่งผลให้รู้ลึก รู้จริง ทำงานเป็น ค้นพบความถนัด และสามารถพัฒนาตัวเองได้ถูกทิศทาง ตลอดจนมีประตูสู่เส้นทางอาชีพได้รวดเร็ว

รองศาสตราจารย์ ดร.สมภพ มานะรังสรรค์ อธิการบดี สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 16 ปี PIM สร้างคนด้วยรูปแบบ Work-based Education ซึ่งปัจจุบันเป็นต้นแบบของการเรียนไปด้วยทำงานไปด้วยของประเทศไทย โดยมีเป้าหมายยกระดับการศึกษาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยการเตรียมความพร้อมทั้งวิชาการและภาคปฏิบัติด้านต่างๆ ให้กับผู้เรียนอย่างครบถ้วนก่อนเข้าสู่โลกการทำงาน โดยให้มองอนาคตตั้งแต่ชั้นปีที่ 1 เสริมการเรียนรู้เฉพาะด้าน อัปเดตองค์ความรู้ให้ทันเทรนด์อย่างสม่ำเสมอ พร้อมฝึกปฏิบัติงานทุกปีเพื่อให้เข้าใจหลักการทำงาน พร้อมรับมือและจัดการกับปัญหา มีคอนเนกชันสำหรับงานในอนาคต โดยในบางสาขาวิชามีรายได้ระหว่างฝึกปฏิบัติงานด้วย ทั้งยังช่วยทดสอบว่าตัวเองเหมาะกับเส้นทางอาชีพใด ซึ่งเปรียบเสมือนการประเมินตัวเองไปในตัว  

"ระหว่างเรียนเรายังติดอาวุธทางความรู้ และนวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสบการณ์ผ่านเวทีการประกวดต่างๆ ในระดับชาติและนานาชาติ แน่นอนว่าอาวุธเหล่านี้จะเป็นเครื่องมือสร้างรายได้ สร้างอาชีพในอนาคตที่สอดคล้องกับเศรษฐกิจในประเทศ อีกทั้งได้รับการตอบรับที่ดีจากสถานประกอบการว่าสร้างบัณฑิตได้ตรงใจองค์กร"

รองศาสตราจารย์ ดร.สมภพ กล่าวต่อไปว่า PIM ยังตระหนักถึงการเข้าถึงการศึกษาของทุกคนด้วยการสนับสนุน "ทุนการศึกษา" สำหรับปีการศึกษา 2567 กว่า 5,000 ทุน มอบโอกาสที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตและแบ่งเบาค่าใช้จ่ายผู้ปกครอง โดยเฉพาะระดับปริญญาตรีทั้งหลักสูตรไทยและนานาชาติมากถึง 30 หลักสูตร เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการทำงานหรือศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน และในปีการศึกษา 2567 นี้ นอกจากมีการรับตรงแล้ว จะเป็นปีแรกที่สถาบันฯ ได้เข้าระบบ TCAS เพื่อความครอบคลุมการรับสมัครและอำนวยความสะดวกผู้เรียนมากขึ้น

สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ สนับสนุนทุน ป.ตรี DEK67 มุ่งสร้างคนมีอาชีพ

"PIM ส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ให้พร้อมทำงาน ภายใต้คอนเซปต์ Learn & Work เรียนแล้วเวิร์ค ทำงานแล้วเวิร์ค ที่พีไอเอ็ม สำหรับนักเรียนวุฒิ ม.6 ปวช. ปวส. กศน. หรือเทียบเท่าขึ้นไป รวมถึงผู้ที่กำลังศึกษาระดับมหาวิทยาลัยทุกชั้นปี ที่ต้องการมีความรู้ความสามารถและเก่งทักษะการทำงานไปพร้อมกัน ตอบรับผู้เรียนทุกไลฟ์สไตล์ด้วยหลักสูตรหลากหลาย ทั้งหลักสูตรปกติ หลักสูตรออนไลน์ที่ฝึกงาน 5-6 วัน เรียนออนไลน์ 1 วัน/สัปดาห์ เรียนจบรับปริญญาภายในระยะเวลาที่กำหนดใน 2 วิทยาเขต ได้แก่ วิทยาเขตแจ้งวัฒนะ และวิทยาเขตอีอีซี จังหวัดชลบุรี"

สำหรับทุนการศึกษามีให้สูงสุดถึง 100% กว่า 4,000 ทุน สำหรับคณะบริหารธุรกิจและคณะการจัดการธุรกิจอาหาร เป็นทุนเรียนฟรี การันตีจบแล้วมีงานทำ มีเส้นทางการเติบโตในสายอาชีพชัดเจน และในคณะวิชาอื่นๆ ได้แก่ คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี คณะวิทยาการจัดการ คณะการจัดการโลจิสติกส์และการคมนาคมขนส่ง คณะเกษตรนวัตและการจัดการ คณะศิลปศาสตร์ คณะนิเทศศาสตร์ คณะการจัดการการศึกษาเชิงสร้างสรรค์ คณะพยาบาลศาสตร์ และวิทยาลัยนานาชาติ โดยทุกคนจะได้รับทุนการศึกษาส่วนลดค่าเทอมสูงสุดถึง 50%     

"นอกจากนี้ ในฐานะสถาบันการศึกษาที่มีเครือข่ายพันธมิตรจำนวนมากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้ได้รับการสนับสนุนอย่างกว้างขวาง ทั้งการแลกเปลี่ยนวิชาการ บุคลากร สถานที่ฝึกปฏิบัติงาน รวมถึงการสนับสนุนทุนการศึกษาจากสถานประกอบการที่มอบโอกาสการเรียนต่อ มีงานทำ และมีรายได้ อาทิ ทุนซีพี ออลล์ ทุนแม็คโคร ทุนโลตัส และอื่นๆ จำนวนมาก ซึ่งทั้งหมดเป็นมากกว่าการให้ทุนการศึกษา แต่ยังมองลึกลงไปเห็นศักยภาพของผู้เรียน โดยเชื่อว่าหากได้รับการสนับสนุนทุกมิติอย่างเต็มที่แล้ว เด็กจะเติบโตเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง สามารถไปได้ไกลถึงระดับนานาชาติ ดังนั้นภารกิจของสถาบันฯ ยังคงดำเนินต่อไป โดยมุ่งสร้างคนตามเป้าหมายให้มีความเชี่ยวชาญวิชาการและวิชาชีพ ในขณะเดียวกันยังส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นด้วย"

อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับทุนการศึกษาได้ที่เว็บไซต์ PIM หากสนใจสมัครเรียน สามารถเข้ากลุ่มไลน์ชื่อว่า dek67learnworkpim หรือกรอกข้อมูลการสมัคร โดย คลิกที่นี่ สอบถามโทร. 02-855-0000 / 02-855-0360 หรือช่องทาง เฟซบุ๊ก และ อีเมล