รับจ้างทำ SEO คืออะไร มีข้อดีต่อธุรกิจอย่างไร ?

รับจ้างทำ SEO คืออะไร มีข้อดีต่อธุรกิจอย่างไร ?

SEO คือกลยุทธ์สำคัญของการทำธุรกิจออนไลน์ ช่วยให้แบรนด์ติดอันดับในหน้า Google และหากใครกำลังมองหาบริษัทรับจ้างทำ SEO แต่ไม่รู้จะเลือกที่ไหนดี? บทความนี้มีคำตอบ

หลังจากที่ได้ทำธุรกิจและทำเว็บไซต์ของตัวเองแล้ว การทำ SEO คือสิ่งที่ควรจะลงมือทำเป็นอันดับต่อไป เพราะ SEO จะนำมาซึ่ง Lead ที่อาจจะกลายเป็นลูกค้าในอนาคตได้ และอย่างที่รู้กันว่า การทำ SEO ด้วยตัวเองมันไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไหร่นัก เพราะฉะนั้นการจ้างทำ SEO จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง

รับจ้างทำ SEO คืออะไร ?

SEO หรือ Search Engine Optimize เป็นการทำให้เว็บไซต์ของตนเองมีคุณภาพ ติดการค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดคำต่างๆ แบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการยิงโฆษณาเพิ่ม ซึ่ง Search Engine ที่นิยมใช้มากในประเทศไทยคือ Google แปลว่า หากมีการทำบทความหรือผลิตเนื้อด้วยคีย์เวิร์ด "A" ลงบนเว็บไซต์ คนที่ค้นหาคำว่า "A" จะมีโอกาสเจอได้มากกว่า

แต่การทำ SEO นั้นไม่ได้ง่ายอย่างที่หลายๆ คนคาดคิดไว้ เพราะกว่าที่คีย์เวิร์ด "A" จะติดการค้นหาบน Google ได้นั้น จะต้องประกอบไปด้วยบทความที่มีคุณภาพ การวางโครงสร้างถูกต้องตามหลัก การเพิ่มประสิทธิภาพของเว็บไซต์ และอื่นๆ อีกมากมาย 

การจ้างทำ SEO มักจะมีเป้าหมายคือ การทำให้คนที่ค้นหาข้อมูลบน Google เจอเว็บไซต์เรา เพิ่มจำนวนคนที่เข้าใช้งานในเว็บไซต์ ทำให้คนเห็นว่ามีสินค้าอะไรบ้าง หรือการทำให้คนรู้ว่าเราคือผู้ชำนาญในเรื่องนี้ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม เป้าหมายสูงสุดที่คนหาบริษัทรับจ้างทำ SEO คงไม่พ้นกับการเพิ่มยอดขายของธุรกิจ

รับจ้างทำ SEO คืออะไร มีข้อดีต่อธุรกิจอย่างไร ?

รับจ้างทำ SEO กับบริษัททำเว็บชั้นนำของไทย

สมัยนี้ ไม่ว่าธุรกิจไหนก็ต้องพึ่งพาการทำการตลาดทั้งนั้น จึงจะอยู่รอดและสู้คู่แข่งได้ อย่างแรกที่ควรทำเมื่อเปิดธุรกิจเรียบร้อยแล้วคือ การหาข้อมูลว่ามีบริษัทไหนรับจ้างทำเว็บไซต์และรับจ้างทำ SEO บ้าง ? แนะนำให้เลือกเจ้าที่มีบริการทั้งสองอย่าง อย่าง Yes Web Design Studio เพราะจะช่วยให้ได้เว็บไซต์ที่เสร็จสมบูรณ์ พร้อมใช้งาน และไม่ต้องแก้ไปแก้มา

Yes Web Design Studio อีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ  

คงจะมีหลายคนคิดว่า การทำ SEO เป็นเรื่องง่าย ที่ใครๆ ก็ทำได้ จ้างใครทำก็ได้ แต่ในความเป็นจริง ถึงใครๆ จะสามารถทำ SEO ได้ แต่การหาบริษัททำ SEO ที่มีคุณภาพและวัดผลได้จริงมันมีอยู่น้อย ใครที่ไม่รู้ว่าจะจ้างทำ SEO ที่ไหนดี? ขอแนะนำให้รู้จักกับ Yes Web Design Studio

สำหรับ Yes Web Design Studio เป็น บริษัททำเว็บไซต์ ที่รวบรวมเอาคนรุ่นใหม่ไฟแรง ที่มีประสบการณ์การทำงานแบบมืออาชีพ และยังมีฝีมือในการสร้างสรรค์ผลงานเอาไว้ด้วยกัน เปิดให้บริการงานด้านการตลาดอย่างครบวงจร (Digital Marketing Agency) โดยมีบริการหลักคือการออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ การผลิตสื่อ (ภาพนิ่ง วิดีโอ และสื่อสิ่งพิมพ์) การรับจ้างทำ SEO และการทำการตลาดออนไลน์

Yes Web Design Studio นำทีมโดย CEO มากความสามารถอย่าง "จิมมี่ ทินพันธุ์ ธารีลาภ" ผู้ผลักดันวงการเว็บดีไซน์ของไทยให้ไปไกลถึงระดับโลก เริ่มต้นก่อตั้งบริษัทฯ ด้วยการรับออกแบบเว็บไซต์ สร้างเว็บไซต์ และพัฒนาเว็บไซต์กับเพื่อนสนิท เพราะมีมุมมองว่าในตอนนั้น (4 ปีก่อน) บริษัททำเว็บไซต์แต่ละแห่ง ไม่มีความโดดเด่นแตกต่างจากกันเลย รวมไปถึงการบริการและให้คำปรึกษาที่ไม่ได้ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการมากนัก เมื่อ "จิมมี่" เห็นช่องว่างตรงนี้ จึงต้องการทำให้วงการเว็บดีไซน์ไทยเติบโตไปไกลมากขึ้น จนถึงระดับโลก ซึ่งในตอนนั้นก็มีบริษัทรับทำเว็บไซต์และบริษัทรับทำ SEO อยู่น้อยมาก

หลังจากที่ Yes Web Design Studio เปิดให้บริการด้านเว็บไซต์มาระยะหนึ่ง ก็ได้ขยับขยายฐานลูกค้าให้กว้างและใหญ่ขึ้น จากลูกค้ารายเล็ก เริ่มเป็นลูกค้าที่เป็นองค์กรชั้นนำในประเทศไทย จากนั้นก็ได้ฐานลูกค้าที่เป็นองค์กรระดับโลกอย่าง Land Rover and Jaguar, Agoda, Family Search, IHI และ Sumitomo 

รับจ้างทำ SEO คืออะไร มีข้อดีต่อธุรกิจอย่างไร ?

จริงอยู่ที่ Yes Web Design Studio ประสบความสำเร็จมากจากการทำเว็บไซต์เป็นอย่างแรก แต่ในปัจจุบันนี้ บริการรับจ้างทำ SEO ของ Yes ก็มาแรงไม่แพ้กัน เรียกได้ว่าอยู่ในช่วงขาขึ้น ซึ่งลูกค้าแต่ละรายที่ได้จ้างทำเว็บไซต์และ SEO กับทาง Yes มักจะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า "ยอดการเข้าถึงเว็บไซต์พุ่งขึ้นมาก" "ลูกค้าชมว่าเว็บสวยตลอดเลย" และ "คนสั่งซื้อสินค้าเยอะขึ้นกว่าเดิมมากกว่าเท่าตัว" เป็นต้น

ทำ SEO กับ Yes Web Design Studio ดียังไง ?

การหาบริษัทรับจ้างทำ SEO อย่าง Yes Web Design Studio มาช่วยดูแล เป็นอะไรที่ควรทำอย่างมาก เพราะไม่ต้องมาปวดหัวกับการหาคีย์เวิร์ดที่ใช่ ไม่ต้องสุ่มดวงลุ้นเหมือนงมเข็มในมหาสมุทรว่าที่ทำมามันถูกไหม ? ไม่ต้องเสียเงินจ่ายค่ายิงโฆษณาบ่อยๆ ไม่ต้องวุ่นวายกับการติดตั้งปลั๊กอินต่างๆ และไม่ต้องมากลุ้มใจกับข้อมูลรายละเอียดเรื่องการทำ SEO ที่มหาศาล เพราะบริษัทรับทำ SEO Yes Web Design Studio พร้อมเสิร์ฟข้อมูลที่ต้องการ

Yes Web Design Studio ที่เดียวจบ ครบวงจร ทั้ง SEO และเว็บไซต์

  1. ออกแบบเว็บไซต์ตรงตามหลัก UX/UI และ SEO
  2. ดีไซน์เว็บไซต์ออกมาได้สวย ทันสมัย และตรงโจทย์
  3. ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้เหมาะกับการใช้งาน
  4. ช่วยตามหา Keyword ที่เหมาะสมสำหรับการทำ SEO
  5. สร้างคุณค่าและความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจ
  6. เพิ่ม Traffic (การเข้าชมเว็บไซต์) แบบ Unlimited
  7. สร้างโอกาสในการได้ลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มแบบไม่จำกัด
  8. ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ที่ไหนบนโลก ก็มองเห็น Yes Web Design Studio ได้ทุกที่
  9. รองรับการทำ SEO ในหลายๆ ธุรกิจ
  10. บริการด้าน On-page Optimization
  11. บริการด้าน Off-page Optimization
  12. บริการด้าน Technical SEO
  13. ตรวจสอบและปรับปรุงเว็บไซต์อยู่เสมอ
  14. ติดตามผลและทำรายงานสรุปให้ทุกเดือน

สรุป

ปัจจุบันอาจจะมีบริษัทที่รับจ้างทำ SEO ให้เลือกเต็มไปหมด หากไม่ได้ร้อนใจในการที่จะทำ SEO แนะนำให้หาข้อมูลและพิจารณาบริษัทต่างๆ อย่างละเอียดดูก่อน แต่ถ้าใครที่มีเวลาในการตัดสินใจน้อย มีเว็บแล้วแต่ยังไม่มีบทความหรือ SEO มารองรับเลย และรวมไปถึงคนที่อยากจะจ้างบริษัททำ SEO ขอแนะนำ Yes Web Design Studio ด้วยเหตุผลต่างๆ ตามที่ได้แนะนำไปในบทความนี้

หากสนใจทำ SEO กับ Yes Web Design Studio ได้ที่ ไลน์เว็บไซต์ หรือ เฟซบุ๊ก 

รับจ้างทำ SEO คืออะไร มีข้อดีต่อธุรกิจอย่างไร ? รับจ้างทำ SEO คืออะไร มีข้อดีต่อธุรกิจอย่างไร ?