'ชไนเดอร์ อิเล็คทริค' จัดโครงการ Schneider Electric Sustainability Impact Awards ปี 2

'ชไนเดอร์ อิเล็คทริค' จัดโครงการ Schneider Electric Sustainability Impact Awards ปี 2

"ชไนเดอร์ อิเล็คทริค" จัดโครงการ Schneider Electric Sustainability Impact Awards ปีที่ 2 พร้อมเปิดโอกาสให้ลูกค้าและซัพพลายเออร์ ร่วมส่งผลงานด้านความยั่งยืน สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 17 พ.ย. 2566

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้นำระดับโลกด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน การจัดการพลังงาน และระบบออโตเมชัน เดินหน้าจัดโครงการ Schneider Electric Sustainability Impact Awards ปีที่ 2 หลังเปิดตัวครั้งแรกในปี 2565 เพื่อเชิดชูเกียรติแก่พันธมิตรในระบบนิเวศของชไนเดอร์ ที่มีส่วนร่วมสร้างโลกที่ยั่งยืนและใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยในปีนี้ ชไนเดอร์ได้ขยายขอบข่ายการพิจารณาให้ครอบคลุมบริษัทที่เข้าเกณฑ์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า ซัพพลายเออร์ รวมถึงคู่ค้าด้านช่องทางจำหน่าย โดยมีการปรับเกณฑ์การคัดเลือกในวงกว้างมากขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย Net Zero ผ่านการดำเนินงานที่ใช้พลังงานไฟฟ้าที่สะอาด และการใช้ประโยชน์จากดิจิทัล โดยเปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 และจะมีการประกาศรายชื่อผู้ชนะระดับโลกในเดือนเมษายน 2567

สำหรับหมวดรางวัลใหม่ที่เปิดตัวในปีนี้ มีดังนี้

  • ความยั่งยืนที่สร้างผลกระทบต่อลูกค้า เป็นการมอบรางวัลแก่พันธมิตรที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำที่ยั่งยืน ด้วยการช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายการลดคาร์บอน
  • ความยั่งยืนที่สร้างผลกระทบต่อองค์กร เป็นการมอบรางวัลแก่ลูกค้าที่แสดงถึงความเป็นผู้นำด้านความยั่งยืนในการลดคาร์บอนจากการดำเนินงานของตนเอง
  • ความยั่งยืนที่สร้างผลกระทบต่อองค์กร สำหรับซัพพลายเออร์ขนาดใหญ่หรือขนาดกลาง เป็นการมอบรางวัลให้ซัพพลายเออร์ที่มีส่วนร่วมในโครงการ Zero Carbon จากความริเริ่มของชไนเดอร์ ที่มุ่งเป้าเพื่อ ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ในการดำเนินงานของซัพพลายเออร์ชั้นนำระดับโลก 1,000 บริษัท ภายในปี 2568

นอกจากนี้ ชไนเดอร์ ยังปรับเกณฑ์การคัดเลือกรางวัลที่ให้ความยั่งยืนแบบบูรณาการมากขึ้น โดยยังคงมุ่งเน้นที่ความพยายามในการลดคาร์บอนของผู้เข้าร่วมโครงการเรื่องการใช้พลังงานไฟฟ้า ทั้งการลดและแทนที่ ขณะเดียวกันก็มีการพิจารณาให้ครอบคลุมในวงกว้างมากขึ้น สำหรับความพยายามขององค์กรต่างๆ ในการสร้างอนาคตไฟฟ้า 4.0 ผ่านการดำเนินงาน ทั้งการวางกลยุทธ์ การปรับใช้ดิจิทัล การลดการปล่อยคาร์บอน การปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ตลอดจนการติดตั้งเครื่องมือดิจิทัลและเทคโนโลยี รวมไปถึงตัวอย่างของผลกระทบและนวัตกรรมอื่นๆ ซึ่งนอกจากการได้รับการยอมรับอันทรงคุณค่าแล้ว ผู้ได้รับรางวัลยังได้ประโยชน์ในแง่ของการเป็นที่ประจักษ์จากทั่วโลก อันนำไปสู่โอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ

โรฮาน เคลการ์ รองประธานผลิตภัณฑ์ด้านพลังงาน ชไนเดอร์ อิเล็คทริค กล่าวว่า เรามีภารกิจร่วมกันในการเร่งดำเนินการตามแนวทางสู่การเป็น Net Zero สำหรับ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เรามีความภูมิใจอย่างยิ่งกับการเปิดตัวโครงการ Schneider Electric Sustainability Impact Awards ปีที่ 2 ที่ได้รวมเอาลูกค้าและซัพพลายเออร์ของเรา มาเข้าร่วมในโครงการด้วย ซึ่งนอกเหนือจากคู่ค้า การเพิ่มจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการมากขึ้นคือขุมพลังที่เราหวังจะเผยแพร่และเพิ่มศักยภาพให้กับระบบนิเวศของพันธมิตร เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับการดำเนินธุรกิจขององค์กรเหล่านี้อย่างต่อเนื่อง

การเข้าร่วมโครงการ

ผู้เสนอชื่อเข้าร่วมโครงการ ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ โดยวันสุดท้ายในการส่งผลงานคือ วันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 ชื่อที่ได้รับการเสนอพร้อมผลงานทั้งหมด จะถูกคัดเลือกเพื่อเข้าชิงชนะเลิศระดับภูมิภาค ก่อนที่จะได้รับการพิจารณาเพื่อชิงรางวัลระดับโลก โดยจะมีการประกาศผลผู้ชนะเลิศระดับโลกในเดือนเมษายน ปี 2567

รางวัล Sustainability Impact Awards ประจำปี 2566 (ครั้งที่ผ่านมา) มีผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมด 241 ชิ้น จากพันธมิตรช่องทางจำหน่ายทั่วโลก โดยในจำนวนนี้ มีผู้ชนะเลิศ 6 รายทั่วโลก ที่ได้รับรางวัลผู้บุกเบิกด้านนวัตกรรมและความพยายามในการลดคาร์บอน

สำหรับโครงการ Schneider Electric Sustainability Impact Awards ประจำปี 2567 ยังคงเป็นแรงขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีเป้าหมายในการสร้างศักยภาพให้กับระบบนิเวศด้านคู่ค้าของ ชไนเดอร์ ในวงกว้าง เพื่อส่งมอบอนาคตที่ยั่งยืนมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดตัว Schneider Electric Sustainability School ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลทางการศึกษาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับบริษัทต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเร่งเส้นทางสู่การลดคาร์บอนในองค์กรได้เร็วยิ่งขึ้น