แนะนำ 5 เตียงคุณภาพ สำหรับผู้ป่วยโดยเฉพาะ

แนะนำ 5 เตียงคุณภาพ สำหรับผู้ป่วยโดยเฉพาะ

ใครกำลังมองหาเตียงผู้ป่วย แต่ไม่รู้ว่ารุ่นไหนเหมาะสำหรับผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุที่บ้าน บทความนี้รวม 5 เตียงคุณภาพสำหรับผู้ป่วย มาแนะนำกัน

เตียงผู้ป่วย เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่สามารถใช้ฟื้นฟูผู้ป่วยที่บ้านและใช้อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ป่วยหรือ ผู้สูงอายุ ที่อาจมีข้อจำกัดทางร่างกาย ซึ่งปัจจุบันมีการผลิตและจำหน่ายเตียงที่ออกแบบเพื่อการใช้งานให้เหมาะสมกับข้อจำกัดของแต่ละบุคคล หากใครที่ยังไม่รู้ว่า เตียงผู้ป่วยซื้อที่ไหน บทความนี้มีคำตอบ

เตียงผู้ป่วยคืออะไร?

เดิมทีเตียงผู้ป่วยหรือเตียงโรงพยาบาลนั้น จะมีการใช้สำหรับพักฟื้นของผู้ป่วยและออกแบบเพื่อให้ผู้ป่วย รวมถึงผู้ดูแลสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย แต่ปัจจุบันนี้มีหลายบ้านที่นำเอาเตียงผู้ป่วยมาใช้ที่บ้าน โดยอาจมีการใช้กับผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุ ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน และสามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นแบบไม่คาดคิด

แนะนำ 5 เตียงคุณภาพ สำหรับผู้ป่วยโดยเฉพาะ

แนะนำ 5 เตียงผู้ป่วยคุณภาพดี

  • เตียงนอนไฟฟ้า 5 ไกร์ รุ่น Taurus 2 Lux/Low

เตียงผู้ป่วย 5 ไกร์ ที่มีการทำงานด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้า DEWERT นำเข้าจากประเทศเยอรมนี ใช้การควบคุมด้วยรีโมตคอนโทรล มีราวกั้นปรับระดับได้ รวมทั้งมีความแข็งแรงและทนทาน สามารถรองรับน้ำหนักของผู้ใช้งานได้สูงถึง 215 กิโลกรัม ขนาดของฐานที่นอนอยู่ที่ 105x214 เซนติเมตร สามารถล็อกล้อเตียงให้อยู่กับที่ สามารถพับเก็บเคลื่อนย้ายได้สะดวก เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่อย่างจำกัด

แนะนำ 5 เตียงคุณภาพ สำหรับผู้ป่วยโดยเฉพาะ

  • เตียงนอนไฟฟ้า 5 ไกร์ รุ่น Taurus TR/M 

เตียงผู้สูงอายุ 5 ไกร์ ระบบมอเตอร์ไฟฟ้า DEWERT นำเข้าจากประเทศเยอรมนี สามารถปรับระดับต่ำสุดได้ 40 เซนติเมตร และปรับระดับสูงสุดได้ 80 เซนติเมตร ใช้การควบคุมด้วยรีโมตคอนโทรลแยกส่วน มีราวกั้นเพิ่มความปลอดภัย สามารถรับน้ำหนักของผู้ใช้งานได้สูงสุดถึง 215 กิโลกรัม มีขนาดของฐานที่นอนอยู่ที่ 105x218 เซนติเมตร สามารถล็อกล้อเตียงให้อยู่กับที่ได้ เคลื่อนย้ายสะดวก และมีการออกแบบมาให้สามารถพับเก็บเมื่อไม่มีการใช้งานได้เช่นเดียวกัน

  • ที่นอนลม Exeter Oasis แบบ Tri-Cell  

ที่นอนลม Exeter Oasis แบบ Tri-Cell อีกหนึ่งการออกแบบที่มากกว่าเตียงโรงพยาบาลทั่วไป ที่นอนช่วยกระจายแรงกดทับได้ดี ผลิตจากวัสดุที่มีความทนทาน อย่าง Nylon PVC มีระบบ Low Air Loss ที่ช่วยระบายอากาศและความอับชื้นได้อย่างดี มาพร้อมด้วยผ้าคลุม PU กันน้ำที่จะช่วยลดการเสียดสี พร้อม CPR Valve วาล์วปล่อยลมฉุกเฉิน ช่วยลดโอกาสเกิดแผลกดทับของผู้ป่วย จึงเหมาะสำหรับการใช้เป็นที่นอนสำหรับเตียงผู้ป่วย เตียงผู้สูงอายุ และเตียงโรงพยาบาล

  • Wellell ที่นอนลม

Wellell ที่นอนลม มีการออกแบบสำหรับผู้ป่วยและ ผู้สูงอายุ ที่พักอาศัยอยู่ที่บ้านโดยเฉพาะ มีคุณสมบัติช่วยกระจายแรงกดทับ สามารถนอนได้อย่างสบาย อีกทั้งยังเป็นวัสดุเกรดการแพทย์ที่มีคุณภาพ สามารถปรับการตั้งค่าความดันตามน้ำหนักของผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุได้ด้วยอินเทอร์เฟซปั๊ม และมีระบบ Low Air Loss รูพ่นลมที่จะช่วยระบายอากาศ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยลดความอับชื้นให้ผู้ป่วยและผู้สูงอายุมีประสิทธิภาพในการนอนหลับได้ดีมากยิ่งขึ้น

  • ที่นอนโฟมป้องกันแผลกดทับ รุ่น Funke ไฮเปอร์โฟม 2 คลินิก กรีนไลน์

ที่นอนโฟมป้องกันแผลกดทับ อีกหนึ่งนวัตกรรมใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อผู้ป่วยและผู้สูงอายุที่ติดเตียง อย่างที่ทราบกันดีว่าผู้ป่วยและผู้สูงอายุที่ติดเตียงนั้นทุกรายจะเกิดปัญหาแผลกดทับ เนื่องจากต้องนอนอยู่กับที่เป็นระยะเวลานาน ด้วยการออกแบบของที่นอนโฟมป้องกันแผลกดทับรุ่นนี้ จะสามารถช่วยกระจายแรงกดทับ ป้องกันการเกิดแผลกดทับให้กับผู้ป่วยและผู้สูงอายุได้ อีกทั้งยังสามารถรองรับน้ำหนักได้ดี กันน้ำ และที่สำคัญไม่ต้องใช้ไฟฟ้า จึงหมดกังวลในเรื่องการชำรุดไปได้เลย

สรุปบทความ

สำหรับผู้ป่วยและผู้สูงอายุที่มีข้อจำกัดเกี่ยวกับการขยับ การเดิน หรือมีปัญหาติดเตียง การเลือกซื้อ เตียงผู้ป่วย และที่นอนที่มีการออกแบบมาเฉพาะ นอกจากจะสามารถช่วยลดปัญหา แผลกดทับ เพิ่มประสิทธิภาพในการนอนหลับให้กับผู้ป่วยได้แล้ว ผู้ดูแลเองก็จะสามารถดูแลผู้ป่วยได้สะดวกและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วย