'ธนาคารไทยเครดิต' ยกระดับสถานะเป็นธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ

'ธนาคารไทยเครดิต' ยกระดับสถานะเป็นธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ

ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) ยกระดับสถานะเป็นธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น "ธนาคารไทยเครดิต จำกัด (มหาชน)" ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป เพื่อรองรับศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจ

นายวิญญู ไชยวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยเครดิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารไทยเครดิต มุ่งมั่นที่จะเป็น ธนาคารพาณิชย์ อันดับหนึ่งในการให้บริการสินเชื่อแก่ผู้ประกอบการรายย่อยและลูกค้าบุคคล รวมไปถึงมุ่งหวังที่จะช่วยเหลือลูกหนี้นอกระบบให้เข้าถึงสินเชื่อในระบบ เพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจและสังคมในประเทศอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับปรัชญาการดำเนินธุรกิจของธนาคารฯ นั่นก็คือ "Everyone Matters ทุกคนคือคนสำคัญ" โดยการยกระดับธนาคารฯ เป็นธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ จะช่วยรองรับการเติบโตอย่างรวดเร็วของธนาคารฯ รวมถึงเติมเต็มศักยภาพให้สามารถเดินตามพันธกิจที่วางไว้ได้ และตอบสนองความต้องการด้านบริการทางการเงินของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มโอกาสการแข่งขันทางธุรกิจให้กับธนาคารฯ ด้วย
 

ทั้งนี้ ภายหลังยกระดับเป็น ธนาคารพาณิชย์ เต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป ธนาคารฯ ได้เปลี่ยนชื่อภาษาไทยเป็น ธนาคารไทยเครดิต จำกัด (มหาชน) ชื่อภาษาอังกฤษเป็น "Thai Credit Bank Public Company Limited" พร้อมเปลี่ยนตราสัญลักษณ์และเปลี่ยนชื่อช่องทางการสื่อสารต่างๆ ของธนาคารฯ ทั้ง เว็บไซต์ เฟซบุ๊ก และ ยูทูบ 

\'ธนาคารไทยเครดิต\' ยกระดับสถานะเป็นธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ