AAB ได้รับการรับรอง '1st RMB Green Loan' ในไทย จาก BOC ประเทศไทย

AAB ได้รับการรับรอง '1st RMB Green Loan' ในไทย จาก BOC ประเทศไทย

Absolute Assembly Company Limited หรือ AAB ได้รับการรับรอง "1st RMB Green Loan" ในไทย จากธนาคารแห่งประเทศจีนประจำประเทศไทย

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 66 Absolute Assembly Company Limited หรือ AAB บริษัทใน กลุ่มพลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA ได้รับการรับรอง "1st RMB Green Loan" ในประเทศไทย จากธนาคารแห่งประเทศจีนประจำประเทศไทย (BOC ประเทศไทย) โดย SGS Hong Kong Limited รับรองว่า AAB ดำเนินธุรกิจโรงงานประกอบรถยนต์ไฟฟ้าในไทยที่มีความสอดคล้องกับหลักการ Framework และ Green Loan 2023 

AAB ได้มีการพัฒนากรอบหลักเกณฑ์ในการระดมทุนเพื่อโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (Green Finance Framework) ภายใต้เกณฑ์ในการออก สินเชื่อสีเขียว โดยนำเงินที่ได้ไปใช้เป็นเงินทุนสำหรับโครงการขนส่งเชิงพาณิชย์ด้วยพลังงานไฟฟ้า โดย SGS พิจารณาว่าโครงการที่ได้รับทุนสนับสนุนจะสร้างผลดีต่อสิ่งแวดล้อม 

โดย BOC ประเทศไทย ได้ให้สินเชื่อหมุนเวียนเงินหลายสกุลแก่ AAB เป็นจำนวน 750 ล้านบาท สามารถนำไปใช้ชำระธุรกรรมเป็นเงินสกุลเงินหยวนได้ เพื่อสนับสนุนการจัดหาสินค้าเพื่อใช้ในการดำเนินงานของบริษัทจากประเทศจีน ซึ่งโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของ กลุ่มพลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA ในการส่งเสริมธุรกิจที่ยั่งยืนและสนับสนุนบริษัทที่ดำเนินธุรกิจที่ส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อม