สวยได้แม่! ส่องเทรนด์ใหม่ 'อัปสวย' ให้เป็นของขวัญวันแม่

สวยได้แม่! ส่องเทรนด์ใหม่ 'อัปสวย' ให้เป็นของขวัญวันแม่

ใกล้ถึง "วันแม่" หลายคนหาโอกาสพาแม่ไปกินข้าว ท่องเที่ยว ใช้เวลาร่วมกันในครอบครัว แต่บางคนตั้งใจมอบของขวัญด้านความสวยความงามแทนการมอบความรักแบบเดิมๆ

โบวี่ อัฐมา ชีวนิชพันธ์ นักแสดง และอินฟลูเอนเซอร์ สายตกแต่งบ้าน และ Content Review อสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า ใกล้ถึง วันแม่ แล้ว เลยตัดสินใจว่าจะย้อนวัยโกงอายุให้เป็นของขวัญสำหรับแม่ โดยพาไปทำศัลยกรรมความงามที่ โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ ซึ่งหลังจากทำ แม่เซอร์ไพรส์กับผลลัพธ์ที่ได้ ดูจากใบหน้าที่ยิ้มแย้มรู้เลยว่ามีความสุข ในฐานะลูกก็มีความสุขตามไปด้วย

โบวี่ กล่าวเสริมว่า ด้วยวัยที่เพิ่มขึ้นทำให้ "แม่มาลัย" รู้สึกไม่มั่นใจ และบอกกับเรามาหลายปีแล้วว่า อยากทำศัลยกรรม หากมีการออกรายการโทรทัศน์กับเรา แม่จะเขิน เพราะตัวแม่เองก็รักสวยรักงามตามประสาผู้หญิง ปีนี้เลยจัดเซ็ตอัปหน้าใหม่ให้เป็นของขวัญ

"ส่วนตัวโบวี่เอง ก็เป็นคนที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพมาก มองว่าสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการดูแลสุขภาพเป็นเรื่องของการนอน ช่วงที่ไม่ได้รับงานละครยอมรับว่า ตัวเองมีการบริหารจัดการเวลาการนอนได้มากขึ้นกว่าช่วงรับงาน โดยพยายามปรับเวลาเข้านอนเป็น 21.00 - 06.00 น."

รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ถนอม บรรณประเสริฐ หนึ่งในคณะแพทย์ของโรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ เผยว่า ปัจจุบันการทำศัลยกรรมยกคิ้ว - ดึงหน้า - ดึงคอ กำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายใน อุตสาหกรรมความงาม โดยทางโรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ ทำการยกคิ้ว - ดึงหน้า ด้วยเทคนิคเฉพาะทางของโรงพยาบาล โดยทำการผ่าตัดผ่านกล้องเอนโดสโคป

สวยได้แม่! ส่องเทรนด์ใหม่ \'อัปสวย\' ให้เป็นของขวัญวันแม่

โบวี่ กล่าวถึง "แม่มาลัย" ว่า แม่เป็นต้นแบบการมีจิตสาธารณะ รักษ์โลก ยกตัวอย่างเช่น ปลูกฝังเรื่องการประหยัดพลังงานไฟฟ้า หากไม่ได้ใช้ไฟก็ต้องปิด แม่สอนมาตั้งแต่เด็ก จนกระทั่งโตขึ้นจึงเข้าใจเรื่องการปลูกฝังการมีจิตสำนึกที่ดี ซึ่งไม่ใช่มองแค่ตัวเรา แต่ให้สำนึกถึงส่วนรวม อย่างบ้านเราซื้ออาหารนอกบ้านมาเป็น ภาชนะพลาสติก พอใช้เสร็จก็จะนำไปล้างแล้วนำกลับมาใช้ใหม่ รวมถึงแยกทิ้งรวมกับขวดรีไซเคิล ซึ่งการปลูกฝังในเรื่องจิตสำนึกรักษ์โลกนี้เป็นสิ่งที่ดี คนเราเกิดมาใช้ชีวิตอยู่บนโลก อะไรที่ทำตอบแทนโลก ตอบแทนสังคมได้ก็ต้องทำ

"ในฐานะลูกคนหนึ่ง อยากฝากแง่คิดเกี่ยวกับวันแม่ไว้ว่า หมั่นดูแลสังเกตสุขภาพแม่อย่าละเลย เพราะบางทีมองว่า แม่เป็นคนใกล้ตัว การอยู่ด้วยกันนานๆ อาจเกิดการละเลยกันโดยไม่รู้ตัว จึงอยากให้ลูกๆ ระลึกถึงความห่วงใยที่แม่มีให้ แม้ว่าบางครั้งความห่วงใยของแม่อาจทำให้เรารู้สึกรำคาญ แต่อยากให้เข้าใจความห่วงใยของแม่ว่ามีแต่ความปรารถนาดีให้กับเรา"

สวยได้แม่! ส่องเทรนด์ใหม่ \'อัปสวย\' ให้เป็นของขวัญวันแม่

อ๋อ - ญาดา เทพนม อีกหนึ่งสาวดีกรีมิสแกรนด์คนแรกของเมืองไทย เป็นอีกคนที่มอบของขวัญให้กับ "แม่รุ่งรตี เทพนม" ด้วยการทำหัตถการเสริมหน้าผากซิลิโคน พร้อมดึงหน้ายกคิ้วแบบส่องกล้องที่ โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ โดยสองแม่ลูกเล่าถึงกันและกันว่าต่างฝ่ายต่างมีความคล้ายและความต่าง ที่คล้ายกันมากที่สุดคือ หน้าตา รูปร่างที่สูงโปร่ง ส่วนนิสัยต่างกัน 

แม่รุ่งรตี กล่าวเพิ่มว่า "อ๋อ" เป็นคนหัวอ่อนเชื่อคนง่าย ค่อนข้างเรียบร้อย ส่วนแม่เป็นคนไม่ยอมคน ออกแนวมาหลอกกันไม่ได้ ช่างคิด ช่างสังเกต ช่างสงสัย อ๋อเป็นเด็กเชื่อฟังแม่ อ่อนโยน ซึ่งพอไปอยู่กับผู้ใหญ่คนอื่นก็ดูเป็นเด็กน่ารักในสายตาผู้ใหญ่ อ่อนน้อมถ่อมตนจนกลายเป็นนิสัยไปแล้ว

นายแพทย์ณัฐวุฒิ วิวัจนสิรินทร์ แพทย์ผู้ชำนาญการด้านการเสริมหน้าผาก เผยว่า การเสริมหน้าผากด้วยซิลิโคนสามารถทำได้ทุกวัย ซึ่งปัจจุบันทางโรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ ทำหัตถการเกี่ยวกับหน้าผาก ขมับ ด้วยการผ่าตัดส่องกล้อง โดยแผลจะอยู่ที่บริเวณศีรษะมีขนาดเพียง 2-3 เซนติเมตร ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความหนาบางของซิลิโคน ทำให้พบอาการบวมช้ำที่น้อยกว่าในอดีต มากกว่านั้นสำหรับเคสหน้าผากที่มีปัญหา อาทิ เคยผ่านการฉีดสารเหลว หรือเป็นหลุมจากอุบัติเหตุ ก็สามารถสั่งทำซิลิโคนเฉพาะบุคคลได้เช่นกัน

สวยได้แม่! ส่องเทรนด์ใหม่ \'อัปสวย\' ให้เป็นของขวัญวันแม่

อ๋อ กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่เลือก โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ เพราะรู้จักมาเป็นเวลานานมากแล้ว ที่นี่เป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมขนาดใหญ่ ซึ่งความเป็นโรงพยาบาลจึงมีความครบครันในด้านบุคลากร เทคโนโลยี และอุปกรณ์ทางการแพทย์ทันสมัย และนี่เป็นเหตุผลแรกที่อ๋อกับแม่เลือกมาเสริมความงามที่นี่ ข้อสองคือ รู้จากเพื่อนๆ นางงามหลายคนที่เคยมาใช้บริการเสริมความงามที่โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ และข้อสาม รู้จักพี่ในโรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ ได้เห็นเคสที่มาทำศัลยกรรมที่โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซผลตอบรับที่ดี อ๋อจึงอยากให้แม่ได้รับสิ่งที่ดี

แม่รุ่งรตี กล่าวเสริมอีกว่า คิดไว้นานแล้วถ้ามีความพร้อม ก็อยากดูแลตัวเองบ้าง ด้วยความที่ลูกอยู่ในวงการนี้ เขาน่าจะรู้จักโรงพยาบาลศัลยกรรมที่ดี และติดตามดูแลหลังการทำ ซึ่งลูกก็หาข้อมูลมาให้เราตัดสินใจ พอเข้ามารับบริการ สิ่งที่ได้สัมผัสกับตัวเองก็สอดคล้องทั้งข้อมูลทางการแพทย์ และข้อมูลที่ตนเองศึกษามา ทำให้มั่นใจมากขึ้น และได้รับการบริการที่ดี 

"อันดับแรกที่ต้องชมคือ เรื่องการบริการ ทั้งการดูแล และการให้คำแนะนำ รวมถึงฝีมือหมอที่มีความประณีต ให้ความมั่นใจและให้คำแนะนำที่เหมาะสม ว่าวัยเราควรจะทำศัลยกรรมประมาณไหน" แม่รุ่งรตี กล่าว

อ๋อ กล่าวเพิ่มเติมว่า ไม่ใช่แค่แม่รู้สึกประทับใจ อ๋อเองก็ประทับใจ ด้วยความที่แม่อายุเยอะแล้ว ดังนั้น โอกาสที่การวางยาสลบสำหรับผู้สูงวัยนั้นมีความเสี่ยงมากกว่าคนอายุน้อย ถ้าหากทีมแพทย์ของโรงพยาบาลมาสเตอร์พีซไม่พร้อมจะทำให้เสี่ยงมากที่จะเกิดอันตราย ซึ่งหลังจากผ่าตัดไปแล้ว การพักฟื้นในช่วงสัปดาห์แรกสำคัญมาก ซึ่งอ๋อดูแลแม่มาโดยตลอด มีความกังวลต้องโทรหาทีมงานของโรงพยาบาลอยู่เรื่อยๆ และสิ่งที่ทำให้อ๋อประทับใจคือ ไม่ว่าอ๋อจะโทรไปที่โรงพยาบาลดึกดื่นแค่ไหนเขาก็รับสาย ให้ข้อมูลและคอยซัพพอร์ตตลอด ทำให้รู้สึกอุ่นใจมาก สำหรับผลลัพธ์หลังจากทำมา 2 เดือน แม่ได้กระแสตอบรับที่ดี ตอนนี้เดินไปไหนกับแม่มีแต่คนทักว่าแม่หน้าเหมือนลูกสาว เพราะอ๋อเป็นคนที่มีหน้าผาก แต่แม่หน้าผากแบนพอทำศัลยกรรมเสริมหน้าผากแล้วเราทั้งคู่ดูคล้ายกันมากขึ้น โดยส่วนตัวมองว่าของขวัญวันแม่มีได้หลากหลาย แต่ปีนี้มองว่าแม่ถึงวัยเกษียณ และอยู่ในวัยที่ต้องมีความสุข ได้ทำในสิ่งที่ท่านอยากทำ อยากมีอิสระ อ๋อเลยตัดสินใจให้ของขวัญเป็นสิ่งที่แม่ได้รับแล้วมีความสุขกับตัวเอง ซึ่งเป็นเรื่องความสวยความงาม

"การที่แม่เลี้ยงดูอ๋อมาอย่างดีนั้นเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เราได้เป็นนางงาม ซึ่งลึกๆ แล้วแม่ก็คงอยากสวยเหมือนกัน วันนี้เลยพาแม่มาเสริมความงาม เพื่อให้สวยขึ้น มั่นใจขึ้น ซึ่งสิ่งที่แม่ทำวันนี้อย่างต่ำๆ ต้องอยู่กับแม่ไม่น้อยกว่า 10 ปี อ๋ออยากมีโมเมนต์เดินคู่กันในวันที่อ๋ออายุ 30 และแม่อายุ 60 ปี เราเดินจับมือกันแล้วแม่เป็นเหมือนพี่สาวค่ะ" อ๋อ กล่าว

สวยได้แม่! ส่องเทรนด์ใหม่ \'อัปสวย\' ให้เป็นของขวัญวันแม่