เอ็มพี กรุ๊ป คว้ารางวัล Thailand’s Best Managed Companies 2023

เอ็มพี กรุ๊ป คว้ารางวัล Thailand’s Best Managed Companies 2023

เอ็มพี กรุ๊ป คว้ารางวัล Thailand’s Best Managed Companies 2023 จาก ดีลอยท์ ตอกย้ำการเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรมทางการแพทย์ด้าน Healthcare

บริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับรางวัล Thailand’s Best Managed Companies 2023 จัดโดย บริษัท ดีลอยท์ ประเทศไทย มอบให้แก่บริษัทเอกชนของประเทศไทยที่ประสบความสำเร็จด้านการบริหารจัดการที่ดีของไทย โดยมี ฤทธิชัย ศรีวิจารย์ ประธานกรรมการ บริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมถึงนทพร บุญบุบผา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เป็นตัวแทนในการเข้าร่วมรับรางวัลเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2023 ณ The Athenee Hotel Bangkok รางวัลดังกล่าวถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จในด้านการบริหารจัดการ เป็นองค์กรแห่งนวัตกรรมทางการแพทย์ผู้นำด้าน Healthcare เพื่อสุขภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล 

เอ็มพี กรุ๊ป ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายนวัตกรรมการตรวจวินิจฉัยทางการแพทย์ ได้แก่ การตรวจไข้เลือดออก, ไข้หวัดใหญ่, COVID-19, การตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก (HPV DNA), มะเร็งเต้านม (BRCA1,2), วัณโรค, ความผิดปกติทารกในครรภ์ และเด็กแรกเกิด อีกทั้ง การตรวจวินิจฉัยอื่นๆ รวมถึงเป็นผู้ผลิตชุดตรวจความผิดปกติของยีนอัลฟา ธาลัสซีเมีย ที่ได้รับรองมาตรฐานการผลิต ISO 13485 ปัจจุบันมีลูกค้ากลุ่มโรงพยาบาล หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน มากกว่า 3,000 แห่งทั่วประเทศ นับว่าเอ็มพี กรุ๊ปเป็นองค์กรที่มีความรู้ ความชำนาญการตรวจวินิจฉัย เพื่อป้องกันไม่ให้ลุกลาม และรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีมาขับเคลื่อนธุรกิจ ยกระดับความสามารถการแข่งขันในระดับโลก โดยบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจภายใต้หลักธรรมาภิบาล (Good governance) และยึดหลัก ESG model ในการบริหารจัดการองค์กร เพื่อการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน

เอ็มพี กรุ๊ป คว้ารางวัล Thailand’s Best Managed Companies 2023

ทั้งนี้ รางวัล Thailand’s Best Managed Companies 2023 จัดโดย บริษัท ดีลอยท์ ประเทศไทย ที่ปรึกษาชั้นนำในระดับนานาชาติ เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม Deloitte Private ซึ่งการพิจารณารางวัลได้ใช้มาตรฐานและกระบวนการตัดสินเดียวกันทั่วโลก รางวัลนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นเวลา 20 ปี ปัจจุบันได้กลายเป็นรางวัลด้านธุรกิจที่สำคัญหนึ่งของโลก โดยบริษัทที่ได้เข้าร่วมการคัดเลือกจะต้องผ่านการประเมินทักษะและแนวทางการบริหาร ประกอบด้วยการวิเคราะห์กลยุทธ์ วิเคราะห์การดำเนินงานทางธุรกิจ ความสามารถและนวัตกรรม วัฒนธรรมองค์กรและพันธสัญญา ตลอดจนการกำกับดูแลภายในองค์กรและการเงินขององค์กร รวมถึงมีการประเมินเปรียบเทียบกับกรอบการประเมินที่ได้มีการใช้กับบริษัทเอกชนที่มีการจัดการที่ดีทั่วโลกกว่า 1,200 แห่ง นอกจากนี้มีกระบวนการคัดเลือกพิจารณาองค์กรที่เข้ารอบและมีขั้นตอนการตัดสินอย่างเข้มงวดโดยมีคณะกรรมการอิสระซึ่งประกอบไปด้วยตัวแทนจากภาคธุรกิจและสถาบันการศึกษาเป็นผู้ทำหน้าที่ตัดสินตามแนวทางปฏิบัติสากลของการคัดเลือกผู้ได้รับรางวัล Best Managed Companies และ บริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลอันทรงเกียรติในปีนี้
เอ็มพี กรุ๊ป คว้ารางวัล Thailand’s Best Managed Companies 2023

ฤทธิชัย ศรีวิจารย์ ประธานกรรมการ บริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เอ็มพี กรุ๊ป รู้สึกยินดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล Thailand’s Best Managed Companies 2023 ซึ่งเป็นรางวัลที่สะท้อนถึงวิสัยทัศน์และพันธกิจของบริษัทฯ ที่มีความมุ่งมั่นพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน ภายใต้หลักธรรมาภิบาล เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำแห่งนวัตกรรมการตรวจวินิจฉัย และ Healthcare ของประเทศ เพราะเราตระหนักว่าการมีสุขภาพที่ดีนำมาซึ่งความสุขที่ยั่งยืน เพื่อให้คนไทย Live an excellent life

นทพร บุญบุบผา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า รางวัลดังกล่าวสะท้อนถึงความตั้งใจของเอ็มพี กรุ๊ป ทุกคนในการขับเคลื่อนบริษัทฯ ให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ และสร้างนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน ซึ่งปัจจุบันเอ็มพี กรุ๊ปไม่ได้เป็นเพียงธุรกิจเครื่องมือการตรวจวินิจฉัยอีกต่อไป แต่เรากำลังมุ่งสู่ธุรกิจที่ครอบคลุมด้านสุขภาพแบบองค์รวม Wellness เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของ Health ecosystem ในประเทศไทย เรายังคงสร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานทุกคนให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาองค์กร และพัฒนาองค์ความรู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำนวัตกรรมด้านสุขภาพมอบคุณค่าสู่ประชาชนชาวไทย

เอ็มพี กรุ๊ป คว้ารางวัล Thailand’s Best Managed Companies 2023 เอ็มพี กรุ๊ป คว้ารางวัล Thailand’s Best Managed Companies 2023