ททท. ชวนเที่ยวงาน 'เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 41' 2-6 สิงหาคม 2566

ททท. ชวนเที่ยวงาน 'เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 41' 2-6 สิงหาคม 2566

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชวนสัมผัสความมหัศจรรย์ของการท่องเที่ยวไทยทุกมิติ ภายใต้แนวคิด "นวัฒนธรรม" นำเทคโนโลยีร่วมถ่ายทอดอัตลักษณ์ของ 5 ภูมิภาค ตอกย้ำหมุดหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน วันที่ 2-6 สิงหาคม 2566 ณ ฮอลล์ 5-8 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยเป็นกิจกรรมที่สำคัญ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. มุ่งมั่นสร้างสรรค์ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยด้วยการท่องเที่ยวในทุกมิติเพื่อให้ชาวไทยและชาวต่างประเทศได้สัมผัสกับมนต์เสน่ห์อันล้ำค่าของแผ่นดินไทย วิถีชีวิตไทย เอกลักษณ์ท้องถิ่น และจิตวิญญาณที่เปี่ยมมิตรไมตรี อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ด้วยเจตจำนงในการสร้างเมืองไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก และสะท้อนนิมิตหมายอันดีในการเปิดโลกใหม่ของ การท่องเที่ยวไทย ในปี 2566 สู่ปี 2567 ด้วยหัวใจหลักที่คำนึงถึงภาพลักษณ์การท่องเที่ยวที่ทันสมัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และดำรงรักษารากเหง้าของวัฒนธรรม เพื่อเพิ่มคุณค่าประสบการณ์ท่องเที่ยวไปสู่นักท่องเที่ยวได้อย่างลึกซึ้งในทุกมิติ และเพื่อก่อให้เกิดพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของไทยให้เจริญเติบโตอย่างมั่งคงและยั่งยืนต่อไป

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวถึงเทศกาลเที่ยวเมืองไทยในงานครั้งนี้ว่า เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 41 ประจำปี 2566 จะเป็นกิจกรรมการตลาด (Event Marketing) ที่จะช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวไทยตลอดทั้งปี จากการสร้างรับรู้ความเป็นเอกลักษณ์ของภูมิภาคในประเทศไทยผ่านแหล่งท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม อาหาร และความร่วมมือของทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมฯ ภายใต้นโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจ BCG Model สู่การพัฒนาการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน (Sustainable Tourism) ครั้งนี้ ททท. ยกความมหัศจรรย์ของประเทศไทยมาไว้ด้วยแนวคิด "นวัฒนธรรม" (นวัตกรรม+วัฒนธรรม) หรือ Inno-Cultural for Sustainable Tourism โดยนำเสนอมุมมองแปลกใหม่ของการท่องเที่ยวไทย บอกเล่าถึงแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่เคยเห็น (Unseen) เรื่องราวที่ไม่เคยรู้ (Untold) และแกะกล่องการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ๆ (Unbox) สัมผัสกับประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบไร้ขีดจำกัด (Unlimited) เหนือความคาดหมาย (Unpredictable) น่าสนใจอย่างไม่น่าเชื่อ (Unbelievable) รวมทั้งพบกับสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวจากทั่วประเทศแบบเกินต้าน จนหยุดเที่ยวไม่ได้ (Unstoppable) และเก็บเกี่ยวความทรงจำอันน่าประทับใจแบบลืมไม่ลง (Unforgettable) 

ทั้งนี้ ททท. จัดเต็มกับความมหัศจรรย์ของเมืองไทยผ่าน 9 โซนกิจกรรม ประกอบด้วย 5 โซนหมู่บ้านภูมิภาค และประสบการณ์ท่องเที่ยวใน 4  โซนกิจกรรม 

ททท. ชวนเที่ยวงาน \'เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 41\' 2-6 สิงหาคม 2566

นอกจากนี้ ททท. มีความตั้งใจออกแบบการจัดงานให้สร้างขยะน้อยที่สุด ภายใต้แนวคิด Zero Landfills ลดการสร้างขยะนำสู่บ่อฝังกลบ นำสู่การปฏิบัติ และมีการกำจัดอย่างถูกวิธี ไม่ให้การเดินทางท่องเที่ยวทิ้งภาระให้กับสิ่งแวดล้อม และลดการใช้วัสดุสิ้นเปลืองในการตกแต่งภายในงาน ภายในงานยังมีการตั้งจุดคัดแยกขยะ ทั้งหมด 14 จุด ประกอบด้วย 9 จุด ทั่วพื้นที่จัดงาน และ 5 จุด ตามโซนอาหารต่างๆ โดยมีเจ้าหน้าที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการแยกขยะและกำจัดขยะอย่างถูกต้องในกิจกรรม "ลดโลกเลอะ Zero Landfills"

ททท. คาดหวังว่างาน เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2566 ครั้งที่ 41 จะช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวตลอดทั้งปีและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้เติบโตอย่างแข็งแรงและยั่งยืน พร้อมกันนี้ได้ตั้งเป้าหมายการจัดงานครั้งนี้ มีจำนวนผู้ร่วมงาน 80,000-100,000 คน ตลอดระยะเวลาการจัดงาน สามารถสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 80-100 ล้านบาท และมีอัตราค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 800 บาทต่อคน

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงาน "เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 41 ประจำปี 2566" ในวันที่ 2-6 สิงหาคม 2566 ได้ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ฮอลล์ 5-8 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เข้าชมงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ TAT Contact Center 1672 Travel Buddy และติดตามข้อมูลได้โดย คลิก