ททท. จับมือ EVA Air ร่วมลงนาม LOI ดึงต่างชาติเที่ยวไทย

ททท. จับมือ EVA Air ร่วมลงนาม LOI ดึงต่างชาติเที่ยวไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. จับมือ EVA Air ลงนาม LOI เพิ่มนักท่องเที่ยวตลาดหลัก เดินทางท่องเที่ยวไทย

27 กรกฎาคม 2566 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ได้ร่วมกับสายการบิน EVA Air ลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง (Letter of Intent : LOI) เพื่อผลักดันให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติจากตลาดหลักทั้งระยะใกล้และไกล ผ่านเครือข่ายเส้นทางการบินของสายการบิน EVA Air โดยมี นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนาย Charlie Pan รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท EVA Airways Corporation ร่วมลงนาม LOI พร้อมด้วย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นาย Clay Sun ประธานกรรมการบริหาร บริษัท EVA Airways Corporation และนาย Jackie Kang ผู้จัดการทั่วไป บริษัท EVA Airways Corporation สาขาประเทศไทย ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ โรงแรมพาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ

ททท. จับมือ EVA Air ร่วมลงนาม LOI ดึงต่างชาติเที่ยวไทย

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง ททท. และสายการบิน EVA Air ในการลงนาม LOI ครั้งนี้ จะทำให้การเดินทางของนักท่องเที่ยวสู่ไทยเป็นไปอย่างไร้รอยต่อ ด้วยประสบการณ์การบินของ EVA Air ที่มีเที่ยวบินครอบคลุมพื้นที่ตลาดนักท่องเที่ยวระยะใกล้ (ไต้หวัน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้) และตลาดระยะไกล (สหรัฐอเมริกา แคนาดา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี) โดยนักท่องเที่ยวจะได้รับประสบการณ์การเดินทางตั้งแต่ต้นทางจนถึงการมาสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวมุมมองใหม่ที่มีคุณค่า (Meaningful Travel) และน่าประทับใจในไทย ซึ่ง ททท. มีความยินดีที่จะร่วมมือกับ EVA Air ในการส่งเสริมการตลาดร่วมกันในหลากหลายรูปแบบ อาทิ การจัดกิจกรรมทางการตลาด การนำเสนอแพ็กเกจท่องเที่ยวพิเศษ โปรโมชันต่างๆ การจัด Fam Trip ของธุรกิจนำเที่ยวสื่อมวลชน และ Influencer เพื่อมุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ตลอดจนการร่วมกันออกคูหา ในงาน Tradeshow และ Roadshow ที่ ททท. เข้าร่วม เป็นต้น

"ททท. เชื่อมั่นว่า ความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะเป็นโอกาสสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ประเทศไทยที่ยังคงความเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติต่อไป"

ททท. จับมือ EVA Air ร่วมลงนาม LOI ดึงต่างชาติเที่ยวไทย

นาย Clay Sun ประธานกรรมการบริหาร บริษัท EVA Airways Corporation กล่าวว่า ทางสายการบิน EVA Air มีความยินดีที่ได้ร่วมลงนามกับ ททท. เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ผ่านเครือข่ายเส้นทางบินของสายการบิน EVA Air ที่ครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย อเมริกาเหนือ ยุโรป และออสเตรเลีย ด้วยเที่ยวบินตรงจำนวน 28 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ระหว่างกรุงเทพฯ-ไทเป ไต้หวัน, เที่ยวบินจากกรุงเทพฯ สู่ 10 จุดหมายปลายทางในจีน (ปักกิ่ง/นานจิง/หางโจว/เทียนจิน/เซี่ยงไฮ้/เซี๊ยะเหมิน/เซินเจิ้น/กวางโจว/เฉิงตู/ฉงชิ่ง) ผ่านไทเป, 8 จุดหมายปลายทางในญี่ปุ่น (นาริตะ/ฮาเนดะ/นะฮะ/คันไซ/ฟุกุโอกะ/โคมัตสุ/ซัปโปโร) ผ่านไทเป และเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ-กรุงโซล เกาหลีใต้ ผ่านไทเป

สำหรับตลาดระยะไกลนั้น สายการบิน EVA Air ยังให้บริการ 84 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ที่จะเชื่อมโยงประเทศไทยสู่ตลาดอเมริกาและแคนาดาในเกตเวย์หลัก อาทิ ลอสแอนเจลิส ซานฟรานซิสโก นิวยอร์ก ชิคาโก ซีแอตเทิล ฮุสตัน โตรอนโต และแวนคูเวอร์ ผ่านไทเป รวมถึง 14 เที่ยวบินตรงต่อสัปดาห์ จากกรุงเทพฯ สู่เมืองหลักต่างๆ ในยุโรป ได้แก่ ลอนดอน เวียนนา อัมสเตอร์ดัม ปารีส มิลาน และมิวนิก รวมถึงเส้นทางกรุงเทพฯ สู่บริสเบน ผ่านไทเป

การลงนาม LOI ระหว่าง ททท. และ EVA Air ในครั้งนี้ ถือเป็นการแสดงความมุ่งมั่นของทั้ง 2 ฝ่าย ถึงความพร้อมที่จะร่วมกันส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญ และเป็นหมุดหมายการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ซึ่งจะสนับสนุนการฟื้นคืนรายได้ทางการท่องเที่ยวสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ ตลอดจนผลักดันให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

ททท. จับมือ EVA Air ร่วมลงนาม LOI ดึงต่างชาติเที่ยวไทย ททท. จับมือ EVA Air ร่วมลงนาม LOI ดึงต่างชาติเที่ยวไทย