ชวนร่วมแข่งขัน CASIO Math Competition 2023 วันที่ 1 ก.ย. 66 นี้

ชวนร่วมแข่งขัน CASIO Math Competition 2023 วันที่ 1 ก.ย. 66 นี้

คาสิโอ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) เตรียมจัดการแข่งขันคณิตศาสตร์ด้วยเครื่องคิดเลขวิทยาศาสตร์คาสิโอ ครั้งที่ 4 (CASIO Math Competition 2023) ชิงโล่รางวัลและทุนการศึกษา สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 11 ส.ค. 2566

นายโยชิโนริ นาคาจิม่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาสิโอ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า คาสิโอ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) มุ่งมั่นจัดการแข่งขันคณิตศาสตร์ด้วยเครื่องคิดเลขวิทยาศาสตร์คาสิโอ ครั้งที่ 4 หรือ CASIO Math Competition 2023 เพื่อให้นักเรียนได้เพิ่มพูนความรู้ทางคณิตศาสตร์ควบคู่กับการใช้เครื่องคิดเลขวิทยาศาสตร์อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งส่งเสริมและกระตุ้นครูให้ทราบถึงประโยชน์ในการใช้เครื่องคิดเลขวิทยาศาสตร์สำหรับเป็นเครื่องมือประกอบการเรียนการสอน นำไปสู่การพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของนักเรียน เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเรียนในระดับอุดมศึกษา ตลอดจนเข้าใจวิธีคิดวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาทางคณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ  

ชวนร่วมแข่งขัน CASIO Math Competition 2023 วันที่ 1 ก.ย. 66 นี้

"ตลอดการแข่งขันที่ผ่านมา เป็นที่ยอมรับตรงกันว่า มีนักเรียนในเขตกรุงเทพมหานครและในพื้นที่จังหวัดอื่นๆ ให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก สร้างโอกาสให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาได้แสดงศักยภาพทางคณิตศาสตร์ควบคู่กับการใช้เครื่องคิดเลขวิทยาศาสตร์ ได้ฝึกการทำงานเป็นทีมและเสริมสร้างความสามัคคี ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมให้มีความรู้ ความเข้าใจ นำไปต่อยอดในระดับอุดมศึกษาได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริมครูคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเครื่องคิดเลขวิทยาศาสตร์และนำไปถ่ายทอดสู่นักเรียนอีกด้วย" นายโยชิโนริ เผย

สำหรับปี 2566 คาสิโอ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) ได้รับความร่วมมือจาก สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หรือ สสวท. มาเป็นที่ปรึกษาในการแข่งขัน ซึ่งจะเปิดรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รอบ รอบแรกจะเป็นการตอบคำถามแบบตัวเลือกและรอบสุดท้ายจะเป็นการตอบคำถามแบบเติมคำ ซึ่งจะเปิดรับสมัครเฉพาะทางออนไลน์เท่านั้น 

ชวนร่วมแข่งขัน CASIO Math Competition 2023 วันที่ 1 ก.ย. 66 นี้

คุณสมบัติผู้เข้าแข่งขัน    

  • นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 จากโรงเรียนทั่วประเทศ ทีมละ 2 คนต่อโรงเรียน (จำกัดโรงเรียนละ 1 ทีม)
  • นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 จากโรงเรียนทั่วประเทศ ทีมละ 2 คนต่อโรงเรียน (จำกัดโรงเรียนละ 1 ทีม)

รูปแบบการสมัครของผู้เข้าแข่งขัน

  • โรงเรียนเป็นผู้ส่งตัวแทนเข้าร่วมแข่งขัน
  • นักเรียนสมัครด้วยตนเอง (ต้องเป็นนักเรียนจากโรงเรียนที่ไม่มีตัวแทนของโรงเรียน)

ช่องทางการลงทะเบียน

เริ่มลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขันได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม 2566 เวลา 15.00 น. ลงทะเบียนทางออนไลน์เท่านั้น คลิกที่นี่ รับจำนวนจำกัด โดยมีจำนวนทีมสูงสุด 130 ทีม (รวมทั้ง ม.ต้น และ ม.ปลาย) หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ทางไลน์ @casioeduth

หมายเหตุ : 

  • ทีมที่สามารถเข้าแข่งขันได้จะเป็นทีมที่สมัครตั้งแต่ลำดับที่ 1-130 ทีมแรก
  • ประกาศรายชื่อผู้เข้าแข่งขันผ่านอีเมลของครูที่ปรึกษาในวันพุธที่ 16 สิงหาคม 2566 
  • ทางบริษัทฯ ต้องขอสงวนสิทธิ์ให้ครูที่ปรึกษาเข้าร่วมงานไม่เกิน 2 คนต่อโรงเรียน