'ไซเบอร์จีนิคส์' ส่งมือโปรพร้อมโซลูชันระดับโลกลงสนามไซเบอร์ซีเคียวริตี

'ไซเบอร์จีนิคส์' ส่งมือโปรพร้อมโซลูชันระดับโลกลงสนามไซเบอร์ซีเคียวริตี

"ไซเบอร์จีนิคส์" รุกตลาด "ไซเบอร์ซีเคียวริตี" ด้วยบริการครบวงจร เพื่อมอบบริการให้คำปรึกษา บริหารจัดการความปลอดภัยและเฝ้าระวังภัยคุกคามทางด้านไซเบอร์พร้อมโซลูชันระดับโลก สอดรับเทรนด์การเติบโตด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันเพื่อช่วยองค์กรเติบโตอย่างมั่นใจ

ดร.ชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) เผยว่า ปัจจุบันอยู่ในโลกยุคดิจิทัล ซึ่งเทคโนโลยีคือสิ่งสำคัญที่ช่วยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สร้างความได้เปรียบเรื่องการแข่งขันทางธุรกิจ เทคโนโลยีจึงเปรียบเสมือนตัว Enabler ที่สร้างคุณค่าใหม่ เช่นการนำเอาเทคโนโลยีมาช่วยวิเคราะห์ข้อมูลในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือในด้านการตัดสินใจวางแผนทางธุรกิจ หรือแม้กระทั่งใช้ป้องกันการโจมตีต่างๆ ทางด้านไซเบอร์ รวมถึงช่วยสร้าง New S-Curve เพื่อต่อยอดธุรกิจของ G-Able ในบทบาทของ Tech Enabler ที่สร้างความเป็นไปได้ให้กับองค์กรธุรกิจได้อย่างสะดวกง่ายดายและปลอดภัยสำหรับทุกคนในทุกองค์กร

อีกแง่มุมการเติบโตและขยายตัวของเทคโนโลยีอย่างรวดเร็วก็อาจส่งผลให้ ภัยคุกคามทางไซเบอร์ โตขึ้นเป็นเงาตามตัวเช่นกัน โดย Cybersecurity Ventures ซึ่งเป็นองค์กรผู้นำด้านการวิจัยและเก็บรวบรวมสถิติด้าน ไซเบอร์ซีเคียวริตี ได้คาดการณ์ว่าภายในปี 2031 การโจมตีทางไซเบอร์จะเกิดขึ้นทุกๆ 2 วินาที นับเป็นการขยายตัวที่รวดเร็วจนน่าตกใจ

\'ไซเบอร์จีนิคส์\' ส่งมือโปรพร้อมโซลูชันระดับโลกลงสนามไซเบอร์ซีเคียวริตี

"ด้วยฐานลูกค้าจำนวนมากของเรา และโซลูชันครบวงจรแบบ end to end เมื่อผสานรวมการต่อยอดด้วยนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า ทำให้มั่นใจว่า ลูกค้าจะปลอดภัยมากขึ้นในโลกที่เต็มไปด้วย ภัยคุกคามทางไซเบอร์ ด้วยความมุ่งมั่นของเราในการนำเทคโนโลยีล้ำหน้าเหล่านี้มาช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างมั่นคงและปลอดภัยในยุคดิจิทัล นี่คือสาเหตุที่ตัดสินใจ Spin Off ธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี เพื่อขยายศักยภาพในการบริการลูกค้าในองค์กรธุรกิจได้อย่างเต็มรูปแบบและครบวงจร พร้อมมอบประสิทธิภาพสูงสุดด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์" ดร.ชัยยุทธ กล่าว

นายสุธี อัศวสุนทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซเบอร์จีนิคส์ จำกัด เผยว่า ไซเบอร์ซีเคียวริตี มีความสำคัญอย่างมากต่อองค์กรธุรกิจทั้งภาครัฐและเอกชน เพราะภัยคุกคามเป็นสิ่งที่รอไม่ได้และต้องการแก้ไขอย่างเร่งด่วน ภาพรวมภัยคุกคามปัจจุบันมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งที่ ไซเบอร์จีนิคส์ มีความเข้าใจลึกซึ้งถึงธรรมชาติของระบบโครงสร้างเทคโนโลยีของลูกค้าในแต่ละกลุ่มธุรกิจ โดยเฉพาะเรื่องไซเบอร์ซีเคียวริตีที่ต้องอาศัยการเตรียมพร้อมในทุกจุดที่เสี่ยงต่อการเกิดภัยคุกคาม เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด โดยเราพร้อมมอบบริการที่ครอบคลุมทั้งบริการให้คำปรึกษา บริหารจัดการความปลอดภัยและเฝ้าระวังภัยคุกคามทางด้านไซเบอร์ เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของธุรกิจได้อย่างครบวงจรด้วยโซลูชันจากพันธมิตรผู้จำหน่ายระดับโลก

ปัจจุบันตลาดไซเบอร์ซีเคียวริตีในประเทศไทยมีมูลค่าราว 13,000 ล้านบาท ซึ่งทุกธุรกิจที่ต้องการทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิทัล จำเป็นต้องมีการลงทุนด้านไซเบอร์ซีเคียวริตีที่มีประสิทธิภาพสูงสุดตามความเหมาะสมด้านงบประมาณ เพื่อรับมือกับความท้าทายด้าน ความปลอดภัยทางไซเบอร์ ในทุกรูปแบบ  

\'ไซเบอร์จีนิคส์\' ส่งมือโปรพร้อมโซลูชันระดับโลกลงสนามไซเบอร์ซีเคียวริตี

ความปลอดภัยทางไซเบอร์ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกภาคส่วน โดยการเตรียมความพร้อมรับมือกับภัยคุกคาม ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจธนาคารและการเงิน รวมถึงประกันชีวิต ซึ่งถือเป็นตลาดที่มีการเปลี่ยนไปสู่สมาร์ท BFSI ส่วนธุรกิจเทคโนโลยีโทรคมนาคม คมนาคมและการขนส่ง เฮลธ์แคร์ ค้าปลีก ภาคอุตสาหกรรมการผลิต พลังงานและสาธารณูปโภค ล้วนนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาปรับใช้เพื่อนำเสนอบริการในระบบดิจิทัล รวมถึงการผสมผสานการทำงานจากระยะไกล การลงทุนด้าน Cloud และ AI เพื่อช่วยในการดำเนินงาน ดังนั้นความปลอดภัยทางไซเบอร์เป็นสิ่งที่หนีไม่พ้น และต้องดำเนินการได้อย่างรัดกุม

นายสุธี กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยวิสัยทัศน์และแนวคิดของ ไซเบอร์จีนิคส์ ที่ต้องสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจผ่านการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันได้อย่างปลอดภัย เรามีจุดยืนที่แข็งแกร่งในการรองรับการเติบโตและการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจของลูกค้า ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับโลกแบบครบวงจร พร้อมความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าในการรักษาโลกธุรกิจให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น ด้วยบริการความปลอดภัยทางไซเบอร์แบบองค์รวมของเรา ที่ให้บริการโดยบุคลากรที่มีความรอบรู้เรื่องความปลอดภัยอยู่ในทุก DNA เรามั่นใจในจุดแข็งของทีมงานมืออาชีพของไซเบอร์จีนิคส์ ที่มีทั้งความชำนาญการ และความเข้าใจด้าน ไซเบอร์ซีเคียวริตี อย่างลึกซึ้ง อีกทั้งรับรองด้วยมาตรฐานด้านโซลูชันระดับโลกจากพันธมิตรของเรา เพื่อรองรับการให้บริการทุกธุรกิจในทุกอุตสาหกรรมได้อย่างครบวงจร นอกจากนี้ ไซเบอร์จีนิคส์เองยังผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 27001 ที่เป็นตัวการันตีคุณภาพการให้บริการและมาตรฐานการจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศอีกด้วย

"การให้บริการของไซเบอร์จีนิคส์ครอบคลุมทั้งบริการให้คำปรึกษา บริหารจัดการความปลอดภัยและเฝ้าระวังภัยคุกคามทางด้านไซเบอร์ซีเคียวริตีในรูปแบบต่างๆ เช่น Infrastructure Security Protection, Cloud Security, Zero Trust Cybersecurity, IOT/OT Security, Active Directory Security, Breach and Attack Simulation, Attack Surface Management, Identity Access Management, Identity Governance and Administration, Security Rating, Security Consultant และ Manage Security Services อีกด้วย" นายสุธี กล่าว