'เอ็มจี' ฉลองครบรอบ 4 ปี เดินหน้าเปิดตัวรุ่นใหม่ ขยายเครือข่าย MG SUPER CHARGE

'เอ็มจี' ฉลองครบรอบ 4 ปี เดินหน้าเปิดตัวรุ่นใหม่ ขยายเครือข่าย MG SUPER CHARGE

"เอ็มจี" ฉลองครบรอบ 4 ปี บุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทย พร้อมเดินหน้าเปิดตัวรุ่นใหม่ มุ่งขยายเครือข่าย MG SUPER CHARGE สร้างสังคม EV ให้มีคุณภาพและยั่งยืน

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2562 เอ็มจี ปลุกกระแส รถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV ในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัวเอสยูวี พลังงานไฟฟ้า 100% ในรุ่น MG ZS EV ซึ่งในครั้งนั้นถือเป็นการสร้างจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ให้กับยานยนต์ไทย เป็นการจุดประกายความนิยมรถ EV ให้เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็ว

จากจุดเริ่มต้นในวันนั้นจวบจนวันนี้ เป็นระยะเวลา 4 ปี ปัจจุบันเอ็มจี มียอดขายรถยนต์ไฟฟ้าสะสมแล้วกว่า 10,000 คัน และมี EV ที่ขายในไทย 5 รุ่น ได้แก่ NEW MG ZS EV, NEW MG EP, NEW MG4 ELECTRIC, NEW MG ES และ NEW MG MAXUS 9  

\'เอ็มจี\' ฉลองครบรอบ 4 ปี เดินหน้าเปิดตัวรุ่นใหม่ ขยายเครือข่าย MG SUPER CHARGE

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เอ็มจีต้องการยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้เทียบเท่ากับยานยนต์โลก ดังนั้นจึงตัดสินใจเปิด MG ZS EV ในปี 2562 ซึ่งในครั้งนั้นมีเป้าหมายให้คนไทยเปิดใจกับ รถอีวี ว่าเป็นรถที่สามารถเข้าถึงและใช้งานได้ง่าย ไม่ได้เป็นรถที่ราคาสูง จับต้องไม่ได้

"เราอยากให้ลูกค้าคิดถึง อีวี คิดถึง เอ็มจี Think of EV Think of MG ซึ่งแผนงานของเราต่อจากนี้ ยังคงเดินหน้ารุกตลาดยานยนต์ไฟฟ้า โดยภายในสิ้นปีนี้จะได้เห็นอีกหนึ่งรุ่นคือ MG Cyberster"

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวต่อว่า นอกจากเปิดตัวรุ่นใหม่แล้ว เอ็มจี ยังจัดทำแคมเปญเพื่อต้อนรับลูกค้าใหม่ อาทิ ซื้อ EV เอ็มจี ทุกรุ่น รับดอกเบี้ยพิเศษ 1.79% นาน 48 เดือน ฟรี MG HOME CHARGER 1 ชุด ฟรีค่าติดตั้ง MG HOME CHARGER ฟรีประกันภัยชั้น 1 พร้อม พ.ร.บ. คุ้มครอง 1 ปี และรับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 1.8 แสนกิโลเมตร ยกเว้นในรุ่น NEW MG MAXUS 9 รับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 2 แสนกิโลเมตร (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) 

ขณะเดียวกันกลยุทธ์ทางการตลาดที่เอ็มจีเน้นหนักในปีนี้คือ การทำกิจกรรมร่วมกับลูกค้า โดยในช่วงที่ผ่านมา ได้จัดงาน อาทิ กิจกรรม EV FAMILY DAY กินเที่ยวชาร์จ Carbon Free Road Trip และล่าสุด MG Carbon Free Road Trip ซึ่งทุกกิจกรรมได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชากรเอ็มจี

\'เอ็มจี\' ฉลองครบรอบ 4 ปี เดินหน้าเปิดตัวรุ่นใหม่ ขยายเครือข่าย MG SUPER CHARGE

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวต่อไปด้วยว่า เอ็มจี ยังเดินหน้าพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับ ยานยนต์ไฟฟ้า โดยเฉพาะการขยายเครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้า MG SUPER CHARGE ที่พร้อมให้บริการมากกว่า 140 แห่งทั่วประเทศ พร้อมกันนี้ยังมุ่งสร้าง EV ECOSYSTEM ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อสร้างสังคมยานยนต์ไฟฟ้าให้มีคุณภาพและยั่งยืน

"เราถือเป็นผู้บุกเบิกสังคมยานยนต์ไฟฟ้าในไทย เพราะนอกจากจะนำเข้า รถยนต์ไฟฟ้า ที่ราคาจับต้องได้มาให้กับลูกค้าแล้ว เรายังริเริ่มขยาย MG Super Charger สำหรับลูกค้า และยังมีความพร้อมด้านศูนย์บริการและบุคลากรที่จะซ่อมรถยนต์ไฟฟ้าอย่างทั่วถึง สิ่งสำคัญที่สุดในเดือนตุลาคมนี้ เราจะมีการเปิดโรงงานประกอบชิ้นส่วนแบตเตอรี่ ที่โรงงานเอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด" นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย