5 เหตุผล ทำไมควรอ่านรีวิวของใช้ในบ้านก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ

5 เหตุผล ทำไมควรอ่านรีวิวของใช้ในบ้านก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ

ใครมีแผนจะซื้อของใช้เข้าบ้าน การอ่านรีวิวก่อนตัดสินใจเลือกซื้อคือเรื่องสำคัญ เพราะนอกจากจะได้รับรู้มุมมองจากผู้ใช้จริงแล้ว ยังมีอีกหลายข้อดีที่ช่วยให้การซื้อของ ตอบโจทย์และคุ้มค่ามากที่สุด

เคยเป็นกันไหม? จะซื้อของใช้เข้าบ้านแต่ละทีต้องใช้เวลาเลือกอยู่นานหลายชั่วโมง เพราะมีหลากหลายแบรนด์ หลากหลายคุณภาพ จะหยิบใส่ตะกร้าแต่ละครั้งก็ต้องอ่านข้อมูลให้ครบถ้วน เพื่อให้แน่ใจว่ามีคุณสมบัติตรงตามความต้องการหรือไม่ แถมบางชิ้นมีข้อมูลไม่เหมือนกันอีก ทำเอาเหล่าพ่อบ้านแม่บ้านปวดหัวกับการเปรียบเทียบสินค้าไปตามๆ กัน บทความนี้จึงอยากจะมาแชร์ว่า ทำไมหลายคนหันมาสนใจอ่าน รีวิวสินค้า ก่อนเลือกซื้อกันมากขึ้น โดยเฉพาะ รีวิวของใช้ในบ้าน ที่เป็นเรื่องใกล้ตัวมากที่สุด 

1. ได้ข้อมูลเปรียบเทียบจากทุกแบรนด์

เมื่อถึงรอบซื้อของเข้าบ้าน หลายคนมักจะมีลิสต์รายการของใช้ที่ต้องซื้อในมือกันอยู่แล้ว ซึ่งของแต่ละประเภทก็มีหลากหลายแบรนด์ให้เลือก แถมคุณสมบัติและการใช้งานก็ต่างกันออกไปด้วย การนั่งอ่านข้อมูลและฉลากบนสินค้าทุกชิ้นจึงกลายเป็นเรื่องยุ่งยากและเสียเวลาพอสมควร เหล่าพ่อบ้านแม่บ้านสมัยใหม่จึงเลือกอ่านรีวิวสินค้าประกอบการตัดสินใจ เพราะในเว็บรีวิวจะสรุปข้อมูลสินค้าแต่ละชิ้นไว้ให้เรียบร้อย ทั้งข้อดี-ข้อเสีย วิธีใช้ รวมถึงสิ่งที่ควรรู้ต่างๆ ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาหาข้อมูลของสินค้าแต่ละชิ้นเอง ช่วยประหยัดทั้งเวลาและขั้นตอนไปได้มาก

2. ได้รู้มุมมองของผู้ใช้จริง

การเดินเลือกซื้อของด้วยตัวเองหรือผ่านช่องทางออนไลน์ แค่อ่านข้อมูลสินค้าอาจไม่เพียงพอเสมอไป แต่การอ่านรีวิวจากผู้ใช้จริงจะช่วยให้ผู้ซื้อได้ข้อมูลอย่างเป็นกลาง ไม่ว่าจะเป็นข้อดี-ข้อเสีย หรือข้อจำกัดอื่นๆ ที่อยู่นอกเหนือข้อมูลที่ทางแบรนด์โฆษณาเอาไว้ เช่น เวลาอ่านรีวิวของใช้ในบ้าน ผลิตภัณฑ์บางชิ้นอาจมีส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยง หรือสินค้าที่เคลมว่าใช้วัสดุที่มีความแข็งแรงทนทาน แต่รีวิวผู้ใช้จริงอาจจะบอกว่าซื้อมาใช้ไม่ถึงอาทิตย์ก็พังเสียแล้ว

3. ได้ช่องทางซื้อที่มั่นใจว่าเป็นสินค้าของแท้

ต้องยอมรับว่าปัจจุบันการ ซื้อของออนไลน์ ได้กลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว บรรดาเจ้าบ้านทั้งหลายคงคุ้นเคยกับการกดสั่งซื้อสินค้าให้มาส่งที่บ้านกันบ้าง แต่ข้อสังเกตก็คือ การซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์นั้น จะไม่ได้เห็นสินค้าจริง ทำให้ตรวจเช็กได้ยากว่าเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ หรือเป็นของแท้หรือไม่ ซึ่งหากเข้าไปดูในเว็บไซต์รีวิวตามหมวดรีวิวของใช้ในบ้านก็มักจะมีการชี้ช่องทางการซื้อสินค้าให้ด้วย ซึ่งเป็นไปได้สูงว่าช่องทางการซื้อสินค้าเหล่านั้นเชื่อถือได้ เพราะคงไม่มีใครนำสินค้าของปลอมมารีวิวลงบนเว็บไซต์อย่างแน่นอน หากลองเปิดใจและสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านช่องทางเว็บไซต์รีวิวก็จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจได้มากขึ้น

4. ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย

หนึ่งเหตุผลที่หลายๆ คนชอบเลือกซื้อสินค้าจากช่องทางออนไลน์คือ มักจะได้สินค้าที่ราคาถูกกว่าการไปเลือกซื้อที่หน้าร้าน แต่ถึงอย่างนั้นก็มาพร้อมกับความเสี่ยงที่อาจโดนร้านหลอกขายสินค้าปลอมได้ ซึ่งตามเว็บรีวิวของใช้ในบ้านบางครั้ง จะมีช่องทางการซื้อสินค้ามาให้ แต่อย่างที่กล่าวไปแล้วข้างต้น ช่องทางที่เว็บรีวิวใส่มาให้ มักจะเป็นช่องทางที่เชื่อถือได้ และบ่อยครั้งมักจะมีโค้ดส่วนลด หรือมีโปรโมชันสำหรับการสั่งซื้อในช่วงเวลานั้นมาให้ด้วย ซึ่งนอกจากจะมั่นใจว่าได้สินค้าเป็นของแท้แล้ว ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย

5. ได้รู้วิธีใช้งานอย่างถูกต้อง

อุปสรรคอีกอย่างหนึ่งของเหล่าพ่อบ้านแม่บ้านคือ ซื้อของมาแล้วไม่รู้วิธีใช้ เพราะสินค้าบางชิ้นก็ไม่มีฉลากและวิธีการใช้แนบมาให้ กลายเป็นใช้งานได้ไม่ตรงจุดประสงค์ และสุดท้ายก็ต้องวางทิ้งไว้ ดังนั้นการอ่าน รีวิวสินค้า ตามเว็บไซต์รีวิวของใช้ในบ้านก่อนตัดสินใจซื้อ นอกจากจะช่วยให้เรียนรู้วิธีการใช้งานที่ถูกต้องแล้ว ยังได้ของที่ตรงกับความต้องการ แถมบางครั้งยังช่วยแนะนำไอเดียสำหรับพลิกแพลงและปรับใช้สินค้าบางชิ้นให้เข้ากับการใช้งานแบบอื่นๆ ได้อีกหลายวิธี 

สุดท้ายนี้ แม้ของใช้บางชิ้นอาจไม่ได้มีราคาแพง ซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้ก็คงไม่รู้สึกเสียดายมากนัก แต่จะดีกว่าไหม? ถ้าได้อ่านรีวิวเปรียบเทียบสินค้าก่อนเลือกซื้อสินค้าจริง อย่างที่ Our Suggest เว็บไซต์รีวิวสินค้าและของใช้ในบ้านน้องใหม่ อีกหนึ่งตัวช่วยพ่อบ้านแม่บ้านที่รวบรวมข้อมูลผลิตภัณฑ์มากมายทั้งสินค้าที่กำลังเป็นกระแสและสินค้าออกใหม่ต่างๆ มีการเปรียบเทียบข้อแตกต่าง ราคา ข้อดี-ข้อเสียของสินค้าแต่ละชิ้น รวมถึงช่องทางการเลือกซื้อและดีลเด็ดให้ตัดสินใจเลือกซื้อได้ตรงกับความต้องการและประหยัดค่าใช้จ่ายมากที่สุด ที่สำคัญยังจัดหมวดหมู่ให้เรียบร้อย หน้าเว็บอ่านง่าย ได้เนื้อหาเน้นๆ อีกด้วย