โรงพยาบาลรวมใจรักษ์ สุขุมวิท 62 เปิดให้บริการ 'ศูนย์โรคทางเดินอาหารและตับ'

โรงพยาบาลรวมใจรักษ์ สุขุมวิท 62 เปิดให้บริการ 'ศูนย์โรคทางเดินอาหารและตับ'

"โรงพยาบาลรวมใจรักษ์ สุขุมวิท 62" เปิด "ศูนย์โรคทางเดินอาหารและตับ" ภายใต้แนวคิด All A-Round Medical มุ่งให้บริการครอบคลุมทุกด้านในการดูแลรักษา

นพ.สุนทร ศรีทา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรวมใจรักษ์ กล่าวว่า ระบบทางเดินอาหารและตับ มีความสำคัญต่อการสร้างคุณภาพชีวิตอย่างมาก พบว่ามีผู้ป่วยเป็นโรคกรดไหลย้อน โรคมะเร็งในกระเพาะอาหารและลำไส้ โรคมะเร็งตับ และผู้ป่วยภาวะตับอักเสบ เพิ่มขึ้นทุกปี ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนที่ขาดความเอาใจใส่ดูแลสุขภาพและอาหารการกิน โรงพยาบาลรวมใจรักษ์ จึงเปิดให้บริการ ศูนย์โรคทางเดินอาหารและตับ ภายใต้แนวคิด All A-Round Medical เพื่อบริการอย่างครบวงจร ทั้งนี้ เป็นการตอกย้ำในความเป็นโรงพยาบาลแนวคิดใหม่ของการดูแลสุขภาพ

โรงพยาบาลรวมใจรักษ์ มีศักยภาพในการดูแลคนไข้ทุกประเภทอย่างครบถ้วน โดยมีความชำนาญในแต่ละด้าน ในระยะแรกที่เปิดให้บริการ เริ่มจาก 3-4 ศูนย์ คือ ศูนย์โรคหัวใจครบวงจร ศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉิน ศูนย์ตรวจสุขภาพ และศูนย์ผ่าตัดผ่านกล้องขนาดเล็ก ซึ่งได้ผลตอบรับดี จากประสบการณ์กว่า 40 ปี พบว่าคนไข้ที่มาโรงพยาบาลจะมีอาการเป็นไข้ ตามด้วยอาการปวดท้อง ท้องเสีย โรคกระเพาะ ซึ่งจะรักษาตามอาการ แต่ในปัจจุบันเทคโนโลยีก้าวหน้ามากขึ้น ทำให้วินิจฉัยสาเหตุของ โรคระบบทางเดินอาหาร รวมถึงตับ ตับอ่อน และถุงน้ำดีที่มีความสืบเนื่องกัน จึงเป็นเหตุผลให้โรงพยาบาลเปิดศูนย์โรคทางเดินอาหารและตับ (Gastro-Intestinal and Liver Center) ที่มีทีมแพทย์ระดับอาจารย์แพทย์ถึง 6 คน ที่เคยผ่านเคสมาแล้วนับพันราย

โรงพยาบาลรวมใจรักษ์ สุขุมวิท 62 เปิดให้บริการ \'ศูนย์โรคทางเดินอาหารและตับ\'

อีกทั้ง มีความพร้อมด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ เครื่องมือที่ทันสมัย อาทิ กล้องแบบแคปซูลเล็กประมาณปลายนิ้วก้อย สามารถกลืนเพื่อเข้าไปตรวจอวัยวะภายในได้ ตั้งแต่หลอดอาหาร กระเพาะอาหาร ลําไส้เล็กส่วนต้น ลําไส้ใหญ่ จนถึงทางเดินส่วนท้ายของระบบทางเดินอาหาร อีกทั้งสามารถส่องกล้องเข้าไปดูนิ่วในถุงน้ำดี ส่วนนี้เป็นสิ่งที่ยากต้องอาศัยแพทย์ที่มีความชำนาญ และทางโรงพยาบาลมีเครื่อง Liver Scan เจาะตับเพื่อตรวจชิ้นเนื้อ นอกจากนี้ มีความพร้อมด้านสถานที่ ด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่ มีห้องตรวจ 3 ห้อง และห้องส่องกล้อง สามารถตรวจและรับการรักษาได้อย่างสะดวกรวดเร็ว 

ทั้งนี้ ศูนย์โรคทางเดินอาหารและตับ มีเป้าจะพัฒนาเครื่องมือการแพทย์ให้ทันสมัย เนื่องจากไทยมีจำนวนประชากรผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้น และอาจเป็นโรคที่เกี่ยวกับตับ ในอนาคตมีแผนที่จะเปิดให้บริการศูนย์เกี่ยวกับผู้สูงอายุ เพื่อช่วยดูแลได้อย่างครบวงจร

พญ.นพมาศ แก้วเขียว แพทย์อายุรศาสตร์โรคระบบทางเดินอาหาร โรงพยาบาลรวมใจรักษ์ กล่าวว่า โรคมะเร็งระบบทางเดินอาหาร และมะเร็งตับ พบว่ามีผู้ป่วยค่อนข้างสูง ประมาณ 400 คนต่อวัน โดยมะเร็งทางเดินอาหารและตับติด 1 ใน 3 ของโรคมะเร็งที่พบมากสุดในทุกเพศ สิ่งที่น่ากลัวคือ ผู้ป่วยไม่ค่อยแสดงอาการในช่วงแรก สาเหตุของการเกิดโรคมะเร็งคือพันธุกรรม ผู้ป่วยจะมียีนส์ที่ผิดปกติและมีความเสี่ยงและพฤติกรรมที่ก่อให้เกิดอาการอักเสบของระบบทางเดินอาหาร หรือเกิดการอักเสบในส่วนอื่น โดยมีการซ่อมแซมอยู่เรื่อยๆ จนเซลล์บางเซลล์ที่ทำงานมากผิดปกติพัฒนากลายเป็นเซลล์มะเร็ง การตรวจวินิจฉัยที่เร็วจะสามารถทำการรักษาได้ผลดี หากอยู่ในภาวะที่ผ่าตัดได้จะลดโอกาสการเสียชีวิต ทั้งนี้ การเป็นโรคมะเร็งในระยะเริ่มต้นสามารถผ่าตัดแบบส่องกล้องแบบแผลเล็กได้

สำหรับ โรงพยาบาลรวมใจรักษ์ สุขุมวิท 62 มุ่งให้ความสำคัญต่อการดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างมีคุณภาพตามมาตรฐานในระดับสากล ด้วยทีมแพทย์เฉพาะทาง และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย ภายใต้การให้บริการที่อบอุ่นและเป็นกันเอง เพื่อให้เกิดความพึงพอใจและความประทับใจ เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก โรงพยาบาลรวมใจรักษ์ สุขุมวิท 62

โรงพยาบาลรวมใจรักษ์ สุขุมวิท 62 เปิดให้บริการ \'ศูนย์โรคทางเดินอาหารและตับ\'