EVA Air ได้รับรางวัล 1 ใน 10 สายการบินที่ดีที่สุดของโลกจาก SKYTRAX

EVA Air ได้รับรางวัล 1 ใน 10 สายการบินที่ดีที่สุดของโลกจาก SKYTRAX

สายการบินอีวีเอ หรือ EVA Air ได้รับรางวัล 1 ใน 10 สายการบินที่ดีที่สุดของโลก จาก SKYTRAX ความเชื่อมั่นในมาตรฐานและการให้บริการที่ดีเยี่ยมตลอดมา

21 มิถุนายน 23 SKYTRAX (สกายแทรกซ์) องค์กรด้านการประเมินและจัดอันดับเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบินชั้นนำของโลก ประกาศรางวัล 2023 Global Airline Awards ที่ The Paris Air Show วันที่ 20 มิถุนายน 2023 และสายการบิน EVA Air ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 12 รางวัล อาทิ รางวัลอันดับที่ 9 ของ World’s Top 10 Best Airlines รางวัลอันดับที่ 1 "World’s Best Premium Economy Class" และ "World’s Best Premium Economy Inflight Catering" นอกจากนี้สายการบิน EVA Air ได้รับการจัดลำดับให้เป็น 1 ใน 10 สายการบินระดับห้าดาว SKYTRAX’s Five-Star Airlines เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรางวัลต่างๆ ของสายการบินได้ที่ Awards & Honors-EVA Air | North America (English) และสามารถตรวจสอบเส้นทางหรือสำรองที่นั่งที่ EVA Air

สกายแทรกซ์ ได้จัดตั้งงานประกาศรางวัล ในวันถัดมาของ Edition of the prestigious Paris Air Show ครั้งที่ 54 ณ ท่าอากาศยานปารีส เลอ บูเกต์ (LBG - Le Bourget Airport) ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือห่างจากกรุงปารีส ประมาณ 10 ไมล์ (16 กิโลเมตร) โดยงานนี้ได้ Clay Sun ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบิน EVA เข้าร่วมเป็นตัวแทนของสายการบินในการขึ้นรับรางวัล

EVA Air ได้รับรางวัล 1 ใน 10 สายการบินที่ดีที่สุดของโลกจาก SKYTRAX

Clay Sun ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร EVA Air กล่าวขอบคุณผู้โดยสารจากทั่วโลกที่ให้การสนับสนุนสายการบิน EVA มาโดยตลอด และขอบคุณพนักงานทุกคนที่ทำงานอย่างหนักตลอดช่วงสถานการณ์การล็อกดาวน์โควิด-19 เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา เพื่อพัฒนาคุณภาพของการให้บริการและผลิตภัณฑ์ ในปัจจุบันความต้องการของผู้โดยสารกลับมามีมากขึ้น เทียบเท่ากับสถานการณ์ก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 พวกเราจึงมีการแนะนำการบริการในรูปแบบใหม่ๆ และแผนเปิดตัวอาหารระหว่างเที่ยวบินที่หลากหลายมากขึ้น อีกทั้งยังมุ่งพัฒนาความสุภาพในการให้การบริการและความสะดวกสบายบนเที่ยวบิน เราคาดว่าจะเปิดตัวรูปแบบการให้บริการเหล่านี้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2023 นี้ และมุ่งไปสู่การมอบประสบการณ์ใหม่และยอดเยี่ยมยิ่งกว่าเดิม

สายการบิน EVA เริ่มให้บริการชั้นประหยัดพรีเมียม (Premium Economy class) เป็นครั้งแรกของโลกในปี 1992 ซึ่งถือว่าเป็นผู้นำในธุรกิจสายการบิน และเป็นแนวทางสำหรับการนำนวัตกรรมในการปรับชั้นโดยสารแบบนี้มาใช้กันอย่างแพร่หลาย

เนื่องจากการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของฝูงบินและเส้นทางการบินในปัจจุบัน สายการบินอีวีเอกำลังเพิ่มการบริการของชั้นประหยัดพรีเมียม (Premium Economy class) ซึ่งอยู่ในระหว่างชั้นธุรกิจ (Royal Laurel class) และชั้นประหยัด (Economy class) บนเครื่องบิน Boeing 787-9 โดยจะทำการอัปเกรดและปรับแต่งภายในเครื่องบินใหม่ ตามแผนคาดว่าจะได้นำเครื่องบิน Boeing 787-9 ที่มีชั้น Premium Economy เสร็จสมบูรณ์แล้วเข้ามาใช้งานในช่วงประมาณกลางปี 2024 และจะนำมาปรับใช้กับการจัดตารางเที่ยวบินเพื่ออำนวยความสะดวกและยกระดับคุณภาพของการบริการให้ดียิ่งขึ้น ทำให้ผู้โดยสารได้รับประสบการณ์และเพลิดเพลินไปกับการเดินทางในบนเครื่องบินที่มีคุณภาพยอดเยี่ยมในราคาที่จับต้องได้

EVA Air ได้รับรางวัล 1 ใน 10 สายการบินที่ดีที่สุดของโลกจาก SKYTRAX

สกายแทรกซ์ ได้ทำการประเมินรางวัลประจำปี "Global Airline Awards" จากการวิเคราะห์ผลการตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับการให้บริการผู้โดยสารระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นแบบประเมินจากความพึงพอใจต่อประสบการณ์การเดินทางของผู้โดยสารแต่ละคน ทางองค์กรได้เปิดให้ทำแบบสอบถามทางออนไลน์ที่สามารถเข้าถึงผู้คนได้ 100 กว่าประเทศ และนักท่องเที่ยวกว่า 13 ล้านคนทั่วโลก เพื่อที่จะประเมินการบริการตั้งแต่สนามบินจนถึงห้องโดยสารสำหรับสนามบินและสายการบินมากกว่า 350 สายทั่วโลก

สายการบิน EVA ให้ความสำคัญกับการให้บริการเอาใจใส่ อบอุ่น และเป็นมิตร รวมถึงมาตรฐานความปลอดภัยในการบินเป็นหลัก ทั้งนี้ เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางทางอากาศที่ดีให้แก่ผู้โดยสาร ด้านมาตรฐานและการรักษาความปลอดภัยในระดับสูงนี้ ได้รับการยอมรับและมอบรางวัลจากองค์กรด้านการบินชั้นนำของโลก สื่อมวลชน และหน่วยงานภาครัฐ ผ่านการวัดผลประเมินที่หลากหลาย โดย AirlineRatings เป็นเว็บไซต์การจัดอันดับในระดับนานาชาติที่น่าเชื่อถือ ได้จัดลำดับสายการบิน EVA ในลำดับที่ 8 สำหรับรางวัล "World's 25 Best Airlines 2023" และถูกจัดอันดับให้อยู่ใน "World's Top 20 Safest Airlines" ต่อเนื่องกันมาเป็นระยะเวลา 10 ปี โดยถือเป็นสายการบินเดียวในไต้หวันที่ได้รับรางวัลนี้

สายการบิน EVA ได้รับรางวัลจาก สกายแทรกซ์ ให้เป็นสายการบินระดับโลก "Global Airline Awards" โดยมีลำดับตามประเภทต่างๆ ดังนี้

EVA Air ได้รับรางวัล 1 ใน 10 สายการบินที่ดีที่สุดของโลกจาก SKYTRAX