PMT The Hour Glass ฉลอง 15 ปี เปิดตัวนาฬิการุ่น Limited Edition จากพันธมิตรทางธุรกิจ

PMT The Hour Glass ฉลอง 15 ปี เปิดตัวนาฬิการุ่น Limited Edition จากพันธมิตรทางธุรกิจ

PMT The Hour Glass ฉลองครบ 15 ปี พร้อมเปิดตัวนาฬิการุ่น Limited Edition จากพันธมิตรทางธุรกิจ ตั้งเป้าขยายบูติกเพิ่มเป็น 20 แห่ง ภายในสิ้นปี 2566

22 มิถุนายน 66 PMT The Hour Glass เฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 15 ปี แห่งความร่วมมือทางธุรกิจ พร้อมนิทรรศการพิเศษที่บอกเล่าไมล์สโตนและความสำเร็จของบริษัทฯ ตั้งแต่ปี 2551 นอกจากนี้ยังเปิดตัวนาฬิการุ่น Limited Edition จากพันธมิตรทางธุรกิจ ณ โรงแรม Waldorf Astoria กรุงเทพมหานคร

ผลการดำเนินงานเชิงธุรกิจที่โดดเด่น

ในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์นาฬิกาชั้นนำสู่ประเทศไทย PMT The Hour Glass ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาตลาดนาฬิการะดับไฮเอนด์ในไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างในปี 2022 ที่นำเข้านาฬิกาสวิส แบรนด์ระดับโลก รวมมูลค่าถึง 12,955 ล้านบาท

นับตั้งแต่เริ่มต้นความร่วมมือทางธุรกิจ ในปี 2551 PMT The Hour Glass ยังคงดำเนินกิจการอย่างแข็งแกร่ง ด้วยรายได้ที่เติบโตขึ้นมากถึง 12 เท่า อีกทั้งยังมีการขยายเครือข่าย จากแรกเริ่มเพียง 2 บูติกในกรุงเทพมหานคร ไปสู่ 15 บูติกใน 4 หัวเมืองใหญ่ ทั้งในประเทศไทยและประเทศเวียดนาม โดยวางเป้าหมายในการขยายบูติกเพิ่มเป็น 20 แห่ง ภายในสิ้นปี 2566 ปัจจุบัน PMT The Hour Glass มีพนักงานในบริษัทฯ มากกว่า 250 คน จากจุดเริ่มต้นเพียง 20 คน

จุดยืนทางตลาดอันแข็งแกร่งของบริษัทฯ เกิดจากความร่วมมือทางธุรกิจอันแน่นแฟ้นในอุตสาหกรรมนาฬิกากับแบรนด์ผู้ผลิตนาฬิกาที่ให้ความวางใจ ตั้งแต่แบรนด์นาฬิกาชั้นนำ อย่าง Rolex, Patek Philippe, Hublot และ Tudor ไปจนถึงแบรนด์นาฬิกาช่างฝีมือระดับสูง (Artisanal brand) อย่าง F.P.Journe, MB&F, URWERK และ Akrivia ซึ่งทำให้ PMT The Hour Glass สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายได้อย่างทั่วถึง

PMT The Hour Glass ฉลอง 15 ปี เปิดตัวนาฬิการุ่น Limited Edition จากพันธมิตรทางธุรกิจ

ความร่วมมือทางธุรกิจจากความหลงใหลที่มีร่วมกัน

PMT The Hour Glass เริ่มต้นจากการจับมือระหว่าง "ณรัณ ธรรมาวรานุคุปต์" และ "ไมเคิล เทย์" โดยทั้งสองต่างมาจากครอบครัวที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับนาฬิกา จึงทำให้พวกเขาสร้างความสัมพันธ์ขึ้นจากความหลงใหลที่มีต่อเรือนเวลาเหมือนกัน ถึงแม้ว่าทั้งสองต่างบริหารกิจการนำเข้าและจัดจำหน่ายนาฬิกาของครอบครัว หากยังต้องใช้เวลานานกว่า 12 เดือน เพื่อเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ก่อนตัดสินใจลงทุนก่อตั้งธุรกิจร่วมกันในที่สุด หลังจากนั้นธุรกิจร่วมค้า (joint-venture) PMT The Hour Glass ได้ถือกำเนิดขึ้นในวันที่ 1 เมษายน 2551 นับเป็นจุดเริ่มต้นบทใหม่สำหรับสองนักธุรกิจหนุ่มในประเทศไทย

พันธมิตรทางธุรกิจที่ได้รับความไว้วางใจในภูมิภาค 

ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นของธุรกิจร่วมค้า PMT The Hour Glass ให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับการส่งเสริมวัฒนธรรมการสะสมนาฬิกา ซึ่งมีพื้นฐานมาจากความหลงใหลที่มีต่อเรือนเวลา การผลิตนาฬิกา และอุตสาหกรรมนาฬิกา จากความหลงใหลนี้เอง ได้ต่อยอดให้บริษัทฯ มุ่งหน้าสู่ความเป็นเลิศด้านการดำเนินงานเชิงธุรกิจและบริการ ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์พันธมิตรหลัก และยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ 

PMT The Hour Glass ฉลอง 15 ปี เปิดตัวนาฬิการุ่น Limited Edition จากพันธมิตรทางธุรกิจ

PMT The Hour Glass มีความภาคภูมิใจที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้บริหารบูติกแฟล็กชิปของ Patek Philippe ที่ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ซึ่งเปิดให้บริการในปี 2561 ที่ผ่านมา อีกทั้งยังเป็นผู้แทนจัดจำหน่ายแบรนด์ Rolex ในไทยที่ดูแลบูติก Rolex ที่เซ็นทรัลเอ็มบาสซี และโชว์รูมอีก 4 แห่งในกรุงเทพมหานครและภูเก็ต และในฐานะเอ็กซ์คลูซีฟพาร์ทเนอร์ของแบรนด์ Hublot ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บูติก Hublot ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน และเซ็นทรัลเอ็มบาสซี ยังติดอันดับหนึ่งใน 10 บูติกนาฬิกาที่มียอดขายสูงที่สุดในโลก ปี 2565 นอกจากนี้ในฐานะพันธมิตรสำคัญของแบรนด์ Tudor ในไทย PMT The Hour Glass ยังได้รับความไว้วางใจให้เปิดบูติก Tudor แห่งแรก ภายใต้คอนเซ็ปต์ล่าสุดของแบรนด์ ทั้งนี้แผนการเปิดบูติก Tudor แห่งที่สองภายในสิ้นปีนี้ยังคงดำเนินการไปตามแผน

ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านนาฬิกา PMT The Hour Glass ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับการตอบสนองต่อความปรารถนาของผู้มีใจรักในนาฬิกา และด้วยความหลงใหลที่มีร่วมกัน ยังส่งผลให้ PMT The Hour Glass เข้าใจในความต้องการของแบรนด์นาฬิกาช่างฝีมือ (artisanal brand) อีกด้วย ทำให้บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจ เป็นผู้แทนนำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์ อย่าง MB&F, URWERK และ De Bethune ในประเทศไทยมาเป็นเวลานานกว่า 15 ปี ซึ่งช่วยสร้างสายสัมพันธ์อันดีระหว่างแบรนด์พันธมิตรและลูกค้านับตั้งแต่นั้นมา

การปรับตัวท่ามกลางตลาดที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

ตลาดนาฬิกาอยู่ในช่วงของการเปลี่ยนแปลงพัฒนาตลอดเวลา มาพร้อมกระแสที่เห็นได้ชัดของผู้ซื้อนาฬิกาที่มีอายุน้อยลง และเริ่มให้ความสนใจในนาฬิกาตั้งแต่ช่วงอายุไม่มาก กลุ่มผู้บริโภคช่วงอายุ 25-35 ปี จึงกลายเป็นกลุ่มลูกค้าสำหรับนาฬิการะดับไฮเอนด์ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว PMT The Hour Glass มีความมุ่งมั่นปรับปรุงและพัฒนาประสบการณ์การซื้อนาฬิกาของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นมาโดยตลอด และได้ดำเนินตามกลยุทธ์เพื่อสร้างความเจริญเติบโตในเชิงคุณภาพผ่านเทคโนโลยี กลยุทธ์นี้ได้ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้บริษัทฯ โดยเฉพาะในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา พร้อมกับการก้าวข้ามผ่านการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลครั้งสำคัญ ด้วยการเปิดตัวระบบ Customer Experience Management (CEM) ของ PMT The Hour Glass ทำให้บริษัทฯ เข้าใจลูกค้าแต่ละคนมากยิ่งขึ้นและออกแบบสร้างสรรค์ประสบการณ์เฉพาะบุคคลให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับการสานสายสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าท้องถิ่นรวมถึงการมอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย

นอกจากนี้ หลังศึกษาตลาดนาฬิกาประเทศเพื่อนบ้านมามากกว่า 5 ปี บริษัทฯ ได้ตัดสินใจบุกตลาดนาฬิกาประเทศเวียดนามเป็นครั้งแรก โดยปัจจุบันได้เปิดบูติกทั้งในเมืองโฮจิมินห์และฮานอย

PMT The Hour Glass ฉลอง 15 ปี เปิดตัวนาฬิการุ่น Limited Edition จากพันธมิตรทางธุรกิจ

การแสวงหาวิธีการเผยแพร่วัฒนธรรมนาฬิกา

ณรัณ ธรรมาวรานุคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท PMT The Hour Glass กล่าวว่า การเดินทางของ PMT The Glass Hour เริ่มต้นขึ้นในปี 2551 พร้อมกับความปรารถนาในการเติมเต็มความหลงใหลในชีวิตของผู้คน ด้วยการเผยแพร่วัฒนธรรมนาฬิกาในประเทศไทย เรามุ่งเน้นให้องค์กรส่งมอบประสบการณ์นาฬิกาแบบร่วมสมัยที่ดีที่สุดให้กับนักสะสมและคนรักนาฬิกาในเมืองไทย ซึ่งเป็นตลาดลักชัวรีที่มีศักยภาพมากอยู่แล้ว และด้วยการเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปี ครั้งนี้ เรารู้สึกว่านี่คือโอกาสที่จะได้มองสะท้อนภาพความสำเร็จและแบ่งปันความทรงจำอันมีค่าเหล่านี้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และลูกค้าของเรา

"เนื่องในโอกาสการเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปี PMT The Hour Glass ได้เปิดตัวนาฬิการุ่น Limited Edition ร่วมกับพันธมิตรสำคัญของเรา ไม่ว่าจะเป็น Hublot, Girard-Perregaux, Ulysse Nardin, MB&F และ URWERK โดยจะวางจำหน่ายที่บูติกของ PMT The Hour Glass ในประเทศไทย" ณรัณ กล่าว