ซาลัสฯ รับมาตรฐาน GMP PIC/S มุ่งสู่เส้นทางผู้นำสารสกัดกัญชง - กัญชาต่อเนื่อง

ซาลัสฯ รับมาตรฐาน GMP PIC/S มุ่งสู่เส้นทางผู้นำสารสกัดกัญชง - กัญชาต่อเนื่อง

ซาลัส ไบโอซูติคอล (ประเทศไทย) ได้รับมอบมาตรฐาน Good Manufacturing Practice : Pharmaceutical Inspection Co-operation Scheme (GMP PIC/S) จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

1 มิถุนายน 66 บริษัท ซาลัส ไบโอซูติคอล (ประเทศไทย) จำกัด ได้ประกาศถึงการรับมอบมาตรฐานหลักเกณฑ์ และวิธีการที่ดีในการผลิตยา หรือ Good Manufacturing Practice : Pharmaceutical Inspection Co-operation Scheme (GMP PIC/S) จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา โดยมาตรฐาน GMP PIC/S นี้ ถือเป็นส่วนสำคัญในการตอกย้ำความเชื่อมั่นว่าซาลัส ไบโอซูติคอล พร้อมแล้วที่จะก้าวขึ้นไปเป็นผู้นำธุรกิจด้าน กัญชง - กัญชา ในประเทศไทย รวมทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยให้บริการแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว (One-stop service)

นอกจากนี้ ซาลัสฯ เป็นบริษัทผลิตสารสกัดกัญชง - กัญชาที่ได้รับใบอนุญาตแสดงเครื่องหมายมาตรฐานสารสกัดจากกัญชง ที่มีปริมาณแคนนาบิไดออล (CBD) ไม่น้อยกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ โดยมวล (Hemp extract containing total cannabidol not less than 80% by mass) มาตรฐานเลขที่ มอก. 3173-2564 ถือเป็นการสร้างมาตรฐานสารสกัดใหม่ของกัญชงในไทย

นายวิธวินท์ วิทยานนท์ ผู้ก่อตั้งและกรรมการ บริษัท ซาลัส ไบโอซูติคอล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การที่ ซาลัส ไบโอซูติคอล ได้รับมาตรฐาน GMP PIC/S นี้ รวมกับการเป็นโรงสกัดรายแรกที่ได้รับการรับรอง มอก. สารสกัดจากกัญชง เป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการและผู้บริโภคว่าผลิตภัณฑ์สารสกัดจากซาลัส ไบโอซูติคอลนั้นได้คุณภาพตามมาตรฐานสากล 

ทั้งนี้ บริษัท ซาลัส ไบโอซูติคอล (ประเทศไทย) จำกัด ถือเป็นผู้นำด้านธุรกิจสารสกัดจาก กัญชง (Hemp) มาตรฐานการแพทย์ (Medical Grade) อย่างเป็นทางการ สร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการและผู้บริโภค ด้วยมาตรฐานการผลิตระดับโลก และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ช่วยเหลือเกษตรกร และพัฒนานวัตกรรมทางการเกษตร ตามนโยบายของกลุ่มยุทธศาสตร์ชาติในการสร้างรายได้ และเป็นไปตามหลัก BCG Model นโยบายด้านการฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยพร้อมที่จะนำมาตรฐานสารสกัดดังกล่าวมาใช้ในการรองรับความต้องการของตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่เกิดความตื่นตัวจากการนำสารสกัด CBD มาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตต่อไป ภายใต้การอนุมัติจากรัฐบาลและกฎหมายที่บังคับใช้

ซาลัสฯ รับมาตรฐาน GMP PIC/S มุ่งสู่เส้นทางผู้นำสารสกัดกัญชง - กัญชาต่อเนื่อง