'เอสโซ่' มอบทุนการศึกษา 'เอสโซ่สมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี' เป็นปีที่ 40

'เอสโซ่' มอบทุนการศึกษา 'เอสโซ่สมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี' เป็นปีที่ 40

"เอสโซ่" มอบทุนการศึกษา "เอสโซ่สมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี" ให้แก่นิสิต นักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย เป็นปีที่ 40

บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ เอสโซ่ มอบทุนการศึกษา "เอสโซ่สมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี" จำนวน 15 ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น 300,000 บาท ให้แก่นิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 2 และชั้นปีที่ 3 ในกลุ่มสาขาวิชา STEM (Science, Technology, Engineering and Mathematics) สาขาการบัญชี บริหารธุรกิจ การเงิน และภาษาธุรกิจ (จีน ญี่ปุ่น) จากสถาบันอุดมศึกษาของรัฐทั่วประเทศ ผ่านสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

ในโอกาสนี้ นางสุดา นิลวรสกุล ประธานกรรมการ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด ได้มอบเงินจำนวน 300,000 บาท ให้แก่ รศ.ดร.พาสิทธิ์ หล่อธีรพงศ์ รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดยพิธีมอบทุนดังกล่าว จัดขึ้นที่ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เมื่อเร็วๆ นี้ 

รศ.ดร.พาสิทธิ์ หล่อธีรพงศ์ รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวว่า ขอขอบคุณ เอสโซ่ ที่ได้บริจาคทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่อง นับเป็นตัวอย่างที่ดีของหน่วยงานภาคธุรกิจเอกชนที่ให้ความสำคัญกับการสนับสนุน ส่งเสริมการให้โอกาสทางการศึกษา ด้วยการอำนวยประโยชน์ด้านทุนทรัพย์ให้แก่นิสิต นักศึกษา เพื่อให้มีโอกาสศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา และใช้ความรู้ความสามารถที่มีให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง และทำประโยชน์คืนสู่สังคมในอนาคตต่อไป 

นางสุดา นิลวรสกุล ประธานกรรมการ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการ บริษัทเอ็กซอนโมบิล จำกัด กล่าวว่า มีความรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้มีส่วนร่วมในการให้โอกาสทางการศึกษากับนิสิต นักศึกษา จากสถาบันอุดมศึกษาของรัฐทั่วประเทศที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ซึ่ง เอสโซ่ ได้ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง เป็นเวลาถึง 40 ปี นับเป็นระยะเวลาที่ยาวนานมาก และบริษัทในเครือ เอ็กซอนโมบิล ในประเทศไทยจะยังคงให้การสนับสนุนต่อไป