'บาจา' กางโรดแมป 3 ปี ดันรายได้ 3,000 ล้านบาท ย้ำจุดยืน 'Shoes for All'

'บาจา' กางโรดแมป 3 ปี ดันรายได้ 3,000 ล้านบาท ย้ำจุดยืน 'Shoes for All'

"บาจา" เผยแผนระยะยาว 3 ปี เดินหน้าขยายสาขา ปักหมุดบุกห้างใหญ่ในเมือง เพิ่มฐานลูกค้า งัดกลยุทธ์ปี 2023 จับมือ "Feline Agency" ปล่อยแคมเปญ "Sneaker for All" ตั้งเป้ารายได้แตะ 3,000 ล้านบาท ภายในปี 2025

วิลาสินี ภาณุรัตน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บาจา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมกำลังซื้อของลูกค้าในช่วง 5 เดือนแรก มีการเติบโตที่ดีขึ้น เนื่องจากมีการจัดแคมเปญใหญ่และกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในไตรมาสแรกปี 2023 มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 55% เมื่อเทียบกับปี 2022 ซึ่งนับเป็นปีที่เราทำได้ดีมาก เนื่องจากเติบโตสูงถึง 70% เมื่อเทียบกับปี 2021 ทั้งนี้เพื่อย้ำจุดยืน "Shoes for All" ซึ่งถือเป็นปณิธานตั้งต้นของแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับความหลากหลาย ความเสมอภาค และความเท่าเทียม

ล่าสุดในปี 2023 บาจา เปิดตัวแคมเปญ "Sneakers for All" โดยร่วมมือกับ Feline Agency ของ "มีมี่ - มิลิน ยุวจรัสกุล" ผู้คร่ำหวอดในวงการแฟชั่นและมีแนวคิดในทิศทางเดียวกัน เพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการผลิตรองเท้าผ้าใบที่มีสไตล์และสวมใส่สบายสำหรับทุกคน โดยไม่คำนึงถึงเชื้อชาติ เพศ หรือลักษณะเฉพาะอื่นๆ ซึ่งสอดคล้องกับยอดขายรองเท้าสนีกเกอร์ที่เพิ่มสูงขึ้น 4 เท่า ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทั้งในกลุ่มรองเท้า North Star (Street sneakers) และ Power (Performance sneakers)

\'บาจา\' กางโรดแมป 3 ปี ดันรายได้ 3,000 ล้านบาท ย้ำจุดยืน \'Shoes for All\'

"สำหรับแผนกลยุทธ์ที่ บาจา มุ่งเน้นในปีนี้คือ การรักษาฐานที่แข็งแกร่งในต่างจังหวัดและหัวเมืองใหญ่ พร้อมบุกฐานลูกค้าใหม่ ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ และกลุ่มคนเมือง ซึ่งเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วมากกว่า 70% นับตั้งแต่ต้นปี 2022 เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค จึงวางแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 5 สาขา ตามห้างใหญ่ในเมือง ประเดิมที่สีลม คอมเพล็กซ์ในเดือนกรกฎาคม และที่สยามสแควร์ในช่วงสิ้นปี เพิ่มเติมจากหน้าร้านปัจจุบันที่มีแล้วกว่า 250 สาขาทั่วประเทศ พร้อมพัฒนาช่องทางจัดจำหน่าย Omnichannel ที่เชื่อมโยงช่องทางการขายทั้งออนไลน์และออฟไลน์เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีในการใช้บริการ"  

วิลาสินี กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ยังเดินหน้าลุยระบบ CRM เพื่อสร้าง Loyalty กับกลุ่มลูกค้าด้วยบัตร Bata Club พร้อมนำเสนอโปรโมชันตลอดทั้งปี ผ่านการเปิดตัวสินค้าและเทคโนโลยีใหม่ ซึ่งคาดว่าจะมีส่วนช่วยกระตุ้นยอดขายและส่งผลทำให้เติบโตขึ้นอีก 3 เท่าของตลาดรวม หรือคิดเป็น 25% ภายในสิ้นปีนี้ อีกทั้งการใช้แคมเปญกระตุ้นแบรนด์ผ่านพรีเซนเตอร์ อย่าง "เบลล่า - ราณี แคมเปน" เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง พร้อมย้ำจุดยืน "Shoes for All" ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย เพราะฉะนั้น บาจา จึงมั่นใจว่า ภายใน 3 ปี จะผลักดันยอดขายและรายได้เติบโตแตะ 3,000 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 25% ทุกปี และก้าวสู่แบรนด์รองเท้าอันดับหนึ่งของตลาดพรีเมียมแมสได้อย่างแน่นอน

\'บาจา\' กางโรดแมป 3 ปี ดันรายได้ 3,000 ล้านบาท ย้ำจุดยืน \'Shoes for All\'