อีสท์ วอเตอร์ ร่วมมือ AIM พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบสาธารณูปโภคด้านน้ำครบวงจร

อีสท์ วอเตอร์ ร่วมมือ AIM พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบสาธารณูปโภคด้านน้ำครบวงจร

อีสท์ วอเตอร์ ร่วมมือ เอเชีย อินฟราสตรักเชอร์ แมเนจเม้นท์ ศึกษาแนวทางการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบสาธารณูปโภคด้านน้ำครบวงจร และทำงานด้านการให้บริการเทคโนโลยีโซล่าเซลล์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้แก่การบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ภาคตะวันออก

นายเชิดชาย ปิติวัชรากุล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ อีสท์ วอเตอร์ เปิดเผยว่า การร่วมศึกษาแนวทางความร่วมมือระหว่าง อีสท์ วอเตอร์ และ AIM ในครั้งนี้ เน้นการพัฒนาธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานระบบสาธารณูปโภคด้านน้ำครบวงจร ได้แก่ การศึกษาโครงการให้บริการน้ำอุตสาหกรรม แก่นิคมอุตสาหกรรมอมตะหนองละลอก จังหวัดระยอง และโครงการอื่นๆ ในพื้นที่ภาคตะวันออก ศึกษาแนวทางการก่อสร้างระบบผลิตน้ำอุตสาหกรรมที่รวดเร็ว ลดต้นทุน รวมทั้งทำงานร่วมกันด้านการให้บริการเทคโนโลยี โซล่าเซลล์ เพื่อลดต้นทุนค่าไฟฟ้า และพลังงานทางเลือก พลังงานสะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งช่วยสร้างความมั่นคง และรักษาเสถียรภาพด้านแหล่งน้ำ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้น้ำในระยะยาว

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการบริษัท อินฟราสตรักเชอร์ แมเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (AIM) กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง AIM และอีสท์ วอเตอร์ ครั้งนี้ มีเป้าหมายที่จะสร้างความมั่นคงของการจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำครบวงจรให้กับเขตอุตสาหกรรมของประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ซึ่งทาง AIM จะร่วมวางแผนการบริหารจัดการน้ำแบบบูรณาการและเกิดประโยชน์ ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ในการลดต้นทุนการผลิตและเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตน้ำประปาให้มีคุณภาพดีขึ้น ประกอบกับการพัฒนาพลังงานทางเลือกอย่าง โซล่าร์เซลล์ มาสนับสนุนการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นรูปธรรม ช่วยลดปริมาณน้ำสูญเสีย และนำน้ำทิ้งกลับมาใช้ใหม่ หรือ Recycling System ด้วยเทคโนโลยีในการบำบัดน้ำเสียที่ได้มาตรฐานระดับสูงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของอีสท์ วอเตอร์ ในการให้บริการที่ทันสมัยให้ประเทศประหยัดทรัพยากรน้ำในระยาวได้ และเป็นส่วนหนึ่งของพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งภาคตะวันออกอย่างยั่งยืน

อีสท์ วอเตอร์ ยังคงยึดมั่นภารกิจในการบูรณาการการบริหารจัดการระบบท่อส่งน้ำดิบในพื้นที่ภาคตะวันออก เน้นความเป็นเอกภาพและเสถียรภาพ รวมถึงดูแลบำรุงรักษาระบบท่อส่งน้ำให้สามารถตอบสนองความต้องการการใช้น้ำได้อย่างเพียงพอต่อความต้องการ และสามารถขยายระบบโครงข่ายท่อส่งน้ำเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในปัจจุบันและอนาคต ตามวิสัยทัศน์เป็นผู้นำในการสร้างความมั่นคงของการจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำครบวงจรของประเทศด้วยสมาร์ทเทคโนโลยี

บริษัท อินฟราสตรักเชอร์ แมเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ชำนาญการด้านธุรกิจก่อสร้างระบบผลิตน้ำประปาและน้ำอุตสาหกรรม การบริหารจัดการด้านระบบสาธารณูปโภคด้านน้ำและพลังงาน รวมทั้งให้บริการเทคโนโลยี โซล่าเซลล์ ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา การดำเนินงานของ AIM ได้เติบโตเป็นบริษัทด้านการจัดการทรัพยากรน้ำอย่างเป็นระบบทั้งในไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบัน AIM ยังเป็นเจ้าของสัมปทานน้ำประปา เมืองหลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และเมืองสวายเรียง ประเทศกัมพูชา

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการนำความชำนาญการของ อีสท์ วอเตอร์ ร่วมกับ อินฟราสตรักเชอร์ แมเนจเม้นท์ มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ถ่ายทอดเทคโนโลยีร่วมกัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และเพิ่มศักยภาพในการลงทุน

อีสท์ วอเตอร์ ร่วมมือ AIM พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบสาธารณูปโภคด้านน้ำครบวงจร

อีสท์ วอเตอร์ ร่วมมือ AIM พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบสาธารณูปโภคด้านน้ำครบวงจร