ถอดแนวคิด LSP School ชู Personalised Learning หนุนการเรียนอย่างมีสุขและสำเร็จ

ถอดแนวคิด LSP School ชู Personalised Learning หนุนการเรียนอย่างมีสุขและสำเร็จ

เบื้องหลังความสำเร็จ LSP School หรือ โรงเรียนเลิร์นสาธิตพัฒนา ภายใต้ LEARN Corporation ชูหลักสูตร Personalised Learning ส่งเสริมการเรียนอย่างมีความสุขและความสำเร็จ

LSP School (Learn Satit Pattana School) หรือ โรงเรียนเลิร์นสาธิตพัฒนา ภายใต้การดำเนินงานของ LEARN Corporation เน้นการพัฒนาหลักสูตรการเรียนตอบโจทย์ครอบครัวรุ่นใหม่ ด้วย Personalised Learning หรือเรียนตามความสนใจและเป้าหมายของตนเอง ส่งเสริม "การเรียนอย่างมีความสุขและความสำเร็จ" กับตัวเลขนักเรียนผ่านการคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัย ปี 2566 กว่า 99% และนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาในระดับปริญญาตรีกว่า 25% ของทั้งระดับชั้น

นายวิศรุต วิญญูเอกสิทธิ์ รองผู้อำนวยการ LSP School กล่าวว่า เราพบเด็กไทยไม่รู้ว่าตนเองอยากเรียนอะไร ทำให้ต้องเลือกเรียนในหลักสูตรที่ครอบคลุมไว้ก่อน ส่งผลให้ต้องแบกรับภาระเกินจำเป็นจนเกิดความเครียดและไม่มีความสุขในการเรียน LSP School จึงพยายามแก้ปัญหานี้ ด้วยหลักสูตร Personalised Learning ที่จะมีครู IDP (Individual Development Plan) หรือครูที่ปรึกษาแผนการเรียนรายบุคคล คอยผลักดันให้เด็กรู้จักตนเอง สามารถวางอนาคตและมุ่งสู่เป้าหมายที่วางไว้ได้ ประกอบกับเนื้อหาการเรียนจากผู้เชี่ยวชาญ เช่น เรียนวิชากลุ่มวิทยาศาสตร์ กับ OnDemand หรือติวภาษาอังกฤษเพื่อสอบในไทยและต่างประเทศกับ Ignite by OnDemand, Premier Prep และ EduSmith ตลอดจนแนะแนวการสอบและปรึกษาการเลือกอันดับมหาวิทยาลัยกับ TCASter นอกจากนี้สิ่งที่โรงเรียนให้ความสำคัญที่สุดคือ การผลักดันศักยภาพของนักเรียนแต่ละคนอย่างเต็มประสิทธิภาพ

"ไม่ว่าเขาจะชอบหรือสนใจอะไร โรงเรียนก็จะพยายามจัดหาวิชาเรียนให้ เพื่อให้เกิดการเรียนอย่างมีความสุข มุ่งสู่เป้าหมายความสำเร็จตามที่นักเรียนตั้งใจ อย่างล่าสุด ผลสอบปี 2566 สร้างความภาคภูมิใจให้ครูและทีมงานเป็นอย่างมาก เพราะนักเรียน ม.6 ของ LSP School ผ่านการคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งในและต่างประเทศกว่า 99% อีกทั้งยังได้รับทุนการศึกษาในระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยกว่า 25% ของทั้งระดับชั้น และยังเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ว่าการพัฒนาหลักสูตรของเรามาถูกทาง ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการพัฒนาเด็กให้เติบโตเป็นพลเมืองโลกที่มีคุณภาพและพัฒนาประเทศต่อไป" นายวิศรุต กล่าว

นางสาวณิชา จิรพันธ์โชติกุล นักเรียนชั้น ม.6 LSP School สอบติดคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เผยว่า เมื่อรู้ตัวเองว่าอยากเป็นแพทย์ จึงตั้งเป้าที่จะสอบคณะแพทย์ไว้ตั้งแต่แรก โดยหลักสูตร Personalised Learning สนับสนุนให้ได้เรียนตามเป้าหมาย ลดความกดดันในวิชาเรียนที่ไม่จำเป็น ทำให้เรียนอย่างมีความสุข บวกกับวิชาเรียนของ OnDemand การติวสอบระบบ TCAS และ วิชา Upskill ที่โรงเรียนจัดเตรียมให้ ทำให้ได้ฝึกทำโจทย์ก่อนสอบจริง และสามารถสอบติดแพทย์ได้ในที่สุด

ถอดแนวคิด LSP School ชู Personalised Learning หนุนการเรียนอย่างมีสุขและสำเร็จ

นางสาวสุตาภัทร คำยอด นักเรียนชั้น ม.6 LSP School สอบติดคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เสริมว่า เป้าหมายของเราคือคณะทันตแพทยศาสตร์ โดยที่โรงเรียนจะมีวิชาที่ได้ลงมือทำจริงเพื่อให้นักเรียนมีประสบการณ์ตรงกับคณะเป้าหมาย เช่น วิชา Medical Lab & Research ถือเป็นวิชาเปิดโลกการเรียนรู้กลุ่มแพทย์ ทำให้มั่นใจในสายที่เลือกเรียนและมีความสุขในคณะเป้าหมายที่เลือกไว้ อีกทั้งช่วงใกล้สอบโรงเรียนจะจัดวิชาเรียนเพื่อเตรียมพร้อมก่อนสอบให้ ช่วยให้สอบติดคณะทันตแพทยศาสตร์ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้

นายกันตภณ สมพงษ์ นักเรียนชั้น ม.6 LSP School สอบติดคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทิ้งท้ายว่า ในตอนแรกยังไม่รู้ว่าอยากเรียนอะไร จึงปรึกษาครู IDP จนพบว่า ชอบวิชากฎหมาย และโรงเรียนก็สนับสนุนให้ตั้งชมรมกฎหมาย ชวนเพื่อนๆ ทำกิจกรรมเกี่ยวกับกฎหมายร่วมกัน ซึ่งได้ทำกิจกรรมสนุกๆ หลากหลาย โดยช่วงใกล้สอบที่ผ่านมา โรงเรียนจัดตารางให้ได้ปรึกษากับ TCASter ที่ปรึกษาการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ช่วยแนะนำเรื่องการเลือกคณะและโฟกัสเฉพาะวิชาที่จำเป็น ทำให้สามารถสอบติดคณะนิติศาสตร์ได้

สามารถดูข้อมูล LSP School ได้ที่เฟซบุ๊ก LSP Learn Satit Pattana หรือเว็บไซต์โดย คลิกที่นี่