CSA ปิดดีลประเดิมให้คำปรึกษาเข้าซื้ออสังหาฯ ให้สำนักงานใหญ่ของ Tesla ในไทย

CSA ปิดดีลประเดิมให้คำปรึกษาเข้าซื้ออสังหาฯ ให้สำนักงานใหญ่ของ Tesla ในไทย

Capital Solution Asia หรือ CSA ปิดดีลประเดิมให้คำปรึกษาในการเข้าซื้ออสังหาฯ ให้สำนักงานใหญ่ของ Tesla ในไทย เพื่อเช่าพื้นที่สำหรับ Tesla Motors พร้อมสร้างพันธมิตรด้านเงินทุน มุ่งขยายกิจการในประเทศไทย

Capital Solution Asia หรือ CSA บริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์และการบริหารจัดการสินทรัพย์แบบครบวงจร ปิดดีลประเดิมให้คำปรึกษาในการเข้าซื้ออสังหาริมทรัพย์ให้กับสำนักงานใหญ่ของ Tesla ในประเทศไทย เพื่อเช่าพื้นที่สำหรับ Tesla Motors (Tesla) และใช้เป็นศูนย์การขาย บริการ และจัดส่งรถ ควบคู่ไปกับการตั้งกองทุนใหม่เพื่อขยายกิจการในประเทศ โดย CSA รับหน้าที่ในการหาทำเล การเข้าซื้อ อสังหาฯ การปรับปรุงตกแต่งสถานที่ เพื่อนำเสนออสังหาริมทรัพย์ให้เช่าแบบเบ็ดเสร็จสำหรับผู้เช่าที่ต้องการเข้ามาเจาะตลาดหรือขยายธุรกิจในประเทศไทย และการเป็นหุ้นส่วนแต่เพียงผู้เดียวระหว่างทางบริษัทฯ กับกลุ่มทุนอย่าง Blue Fortress Partners (BFP) ในสิงคโปร์ ทำให้มีเงินทุนที่จำเป็นในการเข้าซื้อและปรับปรุงตกแต่งอสังหาริมทรัพย์ ด้วยข้อเสนอที่คุ้มค่าเพื่อจัดทำข้อตกลงที่เอื้อประโยชน์ร่วมกันทั้งต่อผู้เช่าและนักลงทุน

นายซีมง เดอร์วิลเล่ กรรมการบริหาร Capital Solution Asia กล่าวว่า ทีมงาน CSA มีประสบการณ์ด้าน อสังหาฯ ในไทยมาหลายทศวรรษ โดยเล็งเห็นช่องทางในการจัดหาอสังหาริมทรัพย์ที่ตอบโจทย์และสามารถปรับตามความต้องการของลูกค้าแต่ละรายได้อย่างเหมาะสม สำหรับดีลล่าสุด CSA แนะนำให้ Prima Asset Management ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนและบริหารสินทรัพย์ในสิงคโปร์ ซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์แบบขายขาด (Freehold) บนที่ดิน 6 ไร่ พร้อมอาคารขนาด 20,000 ตร.ม. เพื่อปล่อยให้ Tesla เช่า ประกอบด้วย โชว์รูม ศูนย์บริการ และศูนย์จัดส่งขนาดใหญ่ โดย PRIMA แต่งตั้งให้ CSA เป็นสำนักงานที่ปรึกษาในไทย เพื่อให้บริการด้านต่างๆ อาทิ การตรวจสอบวิเคราะห์สถานะ การเดินเรื่องเอกสาร การตรวจสอบให้แน่ใจว่าสินทรัพย์นั้นมีใบอนุญาตที่เกี่ยวข้อง การประสานงาน กระบวนการโอนกรรมสิทธิ์ และการบริหารจัดการสินทรัพย์หลังเข้าซื้อ เป็นต้น นอกจากนี้ CSA ยังมีบทบาทสำคัญในการระดมทุนสนับสนุนผ่าน BFP เพื่อให้การเข้าซื้อกิจการเสร็จสมบูรณ์ นับเป็นการส่งเสริมศักยภาพในการเป็นพันธมิตรด้านการลงทุนให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในความสามารถของ CSA ที่จะส่งมอบสินทรัพย์คุณภาพสูงและผลตอบแทนแบบปรับตามความเสี่ยงที่น่าดึงดูดใจ

"เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นที่ปรึกษาให้ PRIMA ประเดิมปิดดีลครั้งแรกในประเทศไทยกับผู้เช่าอย่าง Tesla ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ว่า เราสามารถจัดหาและเข้าซื้อสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับผู้เช่าแต่ละราย ตลอดจนแนะนำนักลงทุนต่างประเทศเกี่ยวกับวิธีการเจาะตลาดอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทยในลักษณะที่ปรับตามความเสี่ยง" 

นายซีมง กล่าวต่อไปว่า ทีมงานของเราได้พิสูจน์ให้เห็นฝีมือในการหาทำเล เข้าซื้อ และพลิกโฉม อสังหาฯ ที่ตอบสนองความต้องการและข้อกำหนดเฉพาะของผู้เช่า เพื่อให้ได้อสังหาริมทรัพย์ในทำเลที่เหมาะสม โดยนับตั้งแต่ประเดิมดีลแรกในอุตสาหกรรมยานยนต์ เราได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้เช่ารายใหญ่ในทุกภาคส่วนของตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องการเจาะตลาดหรือขยายธุรกิจในไทย โดย CSA พร้อมเดินหน้าจัดหาสินทรัพย์ที่มีอยู่แล้ว (Brownfield Assets) ในราคาแต่ละดีลตั้งแต่ 300 - 1,000 ล้านบาท (ประมาณ 10 - 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ครอบคลุมทั้งโครงการเชิงพาณิชย์ พื้นที่ค้าปลีก สถานศึกษา อุตสาหกรรมบริการ และอื่นๆ

"เราต้องการที่จะขยายกิจการในประเทศไทย ด้วยการปล่อยเช่าสินทรัพย์คุณภาพสูงให้กับผู้เช่าชั้นดี และเรายังตื่นเต้นที่จะได้ช่วยผู้เช่าอีกหลายรายในการเจาะตลาดหรือขยายธุรกิจของพวกเขาในประเทศไทย" นายซีมง กล่าวทิ้งท้าย