เรื่องต้องรู้ ก่อน-หลัง การติดฟิล์มรถยนต์ เพื่อประสิทธิภาพการใช้งานที่ยาวนาน

เรื่องต้องรู้ ก่อน-หลัง การติดฟิล์มรถยนต์ เพื่อประสิทธิภาพการใช้งานที่ยาวนาน

การติดฟิล์มรถยนต์ จำเป็นอย่างยิ่งต้องพิจารณาให้ดีตั้งแต่ก่อนติดตั้ง ไปจนถึงการดูแลรักษาหลังติด เพื่อประสิทธิภาพการใช้งานที่ยาวนาน

หลังจากถอยรถคันใหม่ ส่วนใหญ่สิ่งแรกๆ ที่จะต้องให้ความสำคัญ นั่นก็คือการ ติดฟิล์มรถยนต์ เพราะนอกจากจะช่วยปกป้องรังสี UV จากแสงแดดไม่ให้ทะลุเข้ามาภายในตัวรถแล้ว ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ยังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัว ช่วยลดอาการแสบตาจากแสงจ้าระหว่างขับรถ และช่วยลดความอันตรายจากกระจกแตกได้อีกด้วย

สำหรับใครที่กำลังวางแผนจะ ติดฟิล์มรถยนต์ ให้กับรถคันใหม่หรืออยากเปลี่ยนฟิล์มรถคันเดิม หากต้องการฟิล์มกรองแสงรถยนต์ที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์ใช้งานได้ดีในระยะยาว สิ่งที่ควรรู้มีดังนี้

ก่อนติดฟิล์มรถยนต์ต้องรู้อะไรบ้าง?

1. พิจารณาจากการใช้งานของตนเอง

ก่อนติดฟิล์มรถยนต์อันดับแรกที่ต้องรู้คือ รูปแบบการใช้งานและการขับขี่ว่าเน้นการใช้งานในรูปแบบไหน ต้องเจอแดดหรือแสงจ้ามากหรือไม่ รวมทั้งต้องการความเป็นส่วนตัวมากน้อยแค่ไหน หากต้องเจอแสงมาก อยากได้ความเป็นส่วนตัวสูง ก็ควรเลือกฟิล์มที่มีความเข้มสูง เพราะจะช่วยตัดแสงได้เป็นอย่างดี

2. ศึกษาคุณสมบัติของฟิล์มรถยนต์แต่ละรุ่นอย่างละเอียด

เข้าใจรูปแบบการใช้งานแล้ว ต่อมาก็ต้องศึกษาคุณสมบัติของฟิล์มรถยนต์ที่มีวางจำหน่ายหลายรุ่น หลายยี่ห้ออย่างละเอียด ดูว่าแต่ละรุ่นมีจุดเด่นอย่างไร ตอบโจทย์การใช้งานหรือไม่ รวมทั้งตรวจสอบชื่อเสียงของแบรนด์ เพื่อให้ได้ฟิล์มคุณภาพดี

3. เลือกร้านติดฟิล์มที่มีคุณภาพเชื่อถือได้

เลือกร้านติดฟิล์ม นอกจากจะเลือกร้านที่อยู่ใกล้บ้าน เดินทางได้สะดวกแล้ว อย่าลืมพิจารณาความชำนาญและประสบการณ์ของช่าง ยี่ห้อฟิล์มที่มีให้เลือก รวมไปถึงการรับประกันและบริการหลังการขายด้วย

หลังติดฟิล์มรถยนต์ต้องดูแลรักษาอย่างไร?

หลังจาก ติดฟิล์มรถยนต์ เสร็จเรียบร้อย ข้อควรรู้เพื่อดูแลรักษาให้ฟิล์มรถยนต์สามารถใช้งานได้นานโดยไม่เสื่อมประสิทธิภาพก่อนเวลาอันควร มีดังนี้

  • ห้ามเลื่อนกระจกขึ้นและลงหลังจากติดฟิล์มเสร็จเป็นเวลา 7 วัน
  • หลีกเลี่ยงการเช็ดกระจกรถยนต์เป็นเวลา 30 วัน เพราะอาจก่อให้เกิดความเสียหายกับฟิล์มได้ หากมีเหตุจำเป็นต้องเช็ด ให้ใช้ผ้าขนหนูหรือฟองน้ำนิ่มๆ เช็ดทำความสะอาดอย่างเบามือแล้วเช็ดให้แห้งทุกครั้ง
  • งดใช้ระบบไล่ฝ้ารถยนต์เป็นเวลา 30 วัน
  • หากสังเกตเห็นฟองอากาศปรากฏบนฟิล์มรถยนต์ ควรนำไปให้ช่างตรวจสอบเพื่อแก้ไขในทันที