จัดใหญ่ "Medlab Asia & Asia Health" งานแสดงเครื่องมือแพทย์ 16-18 ส.ค. ที่ อิมแพ็คฯ

จัดใหญ่ "Medlab Asia & Asia Health" งานแสดงเครื่องมือแพทย์ 16-18 ส.ค. ที่ อิมแพ็คฯ

"Medlab Asia & Asia Health" กลับมาจัดยิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังทุบสถิติปิดดีลซื้อขายมูลค่า 35 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2565 โดยในปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 18 สิงหาคม 2566 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

บริษัท อินฟอร์มา มาเก็ตส์ และบริษัท อิมแพ็ค เอ็กชิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ประกาศจัดงาน Medlab Asia & Asia Health งานแสดงเครื่องมือแพทย์และประชุมวิชาการนานาชาติ ซึ่งกลับมาจัดแสดงอีกครั้ง หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดงานในปี 2565 ซึ่งมีการบรรลุข้อตกลงทางธุรกิจซื้อขายเครื่องมือแพทย์ภายในงานมูลค่ากว่า 35 ล้านเหรียญสหรัฐ

จากรายงานอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ของอาเซียนถึงข้อมูลเชิงลึกและการคาดการณ์ด้วยผลที่อาจเกิดขึ้นจาก COVID-19 ของสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) คาดว่า จะมีมูลค่าตลาดมากกว่า 14 พันล้านเหรียญสหรัฐ ภายในปี 2569 ซึ่งแสดงถึงอัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) ที่ร้อยละ 12.60 ระหว่างปี 2565 ถึง 2569

ทั้งนี้ ผลวิจัยเผยให้เห็นปัจจัยหลายประการที่เอื้อต่อการเติบโตนี้ อาทิ จำนวนประชากรสูงอายุ ระดับความเครียดที่เพิ่มขึ้น ค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาลที่เพิ่มขึ้น การขยายตัวของเมืองและการเพิ่มขึ้นของโรคในประเทศตะวันตก ในทางกลับกัน ปัจจัยเหล่านี้กำลังสร้างกระแสใหม่ๆ มากมายในกลุ่มอุตสาหกรรมห้องปฏิบัติการทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพ เช่น การเติบโตอย่างรวดเร็วของการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ การจัดตั้งการทดสอบ ณ จุดดูแล (POC) และการทดสอบอย่างรวดเร็ว อีกทั้งความตระหนักที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับยาเฉพาะบุคคลและการทดสอบเฉพาะทางใหม่ๆ ซึ่งจะยกระดับการแพทย์ไปสู่การดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน

จัดใหญ่ \"Medlab Asia & Asia Health\" งานแสดงเครื่องมือแพทย์ 16-18 ส.ค. ที่ อิมแพ็คฯ

นายทอม โคลแมน ผู้อำนวยการจัดงาน บริษัท อินฟอร์ม่า มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า ด้วยการเติบโตอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนของอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์และห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้การกลับมาของงาน Medlab Asia & Asia Health จะนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุดมาขับเคลื่อนอุตสาหกรรมในภูมิภาคมาร่วมแสดง ตลอดจนการจัดหาแพลตฟอร์มที่เหมาะสำหรับการพบพูดคุย เจรจาธุรกิจกับพาร์ทเนอร์และหารือเกี่ยวกับแนวโน้มล่าสุดที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมของตนเองตามลำดับ

"ปีที่แล้วนับเป็นครั้งแรกที่มีการจัดงานแบบ face-to-face เต็มรูปแบบ ดังนั้น การต่อยอดความสำเร็จจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งที่ทำให้เรากลับมาสร้างเวทีการค้าเพื่อเชื่อมโยงผู้ซื้อและซัพพลายเออร์ ผู้ผลิตในอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์จากภูมิภาคเอเซียและทั่วโลกเข้าด้วยกัน" นายทอม กล่าว

สำหรับการจัดงานร่วมกันในปีนี้ คาดว่าจะต้อนรับผู้เยี่ยมชมมากกว่า 7,000 ราย จากกว่า 50 ประเทศ จะมีผู้แสดงสินค้ามากกว่า 500 ราย มานำเสนอเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ทำให้โลกของการดูแลสุขภาพเปลี่ยนแปลงไป ทั้งเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) เทคโนโลยีการผสมผสานโลกเสมือน (AR) และเทคโนโลยีที่จำลองสถานที่ขึ้นมาเป็นโลกเสมือน (VR) บนพื้นที่งานแสดงสินค้าปีนี้