"Discover the World of Swiss Learning" กิจกรรมแนะนำโรงเรียนประจำที่สวิตเซอร์แลนด์

"Discover the World of Swiss Learning" กิจกรรมแนะนำโรงเรียนประจำที่สวิตเซอร์แลนด์

Swiss Learning และ เอกธนา เซอร์วิสเซส จัดกิจกรรม "Discover the World of Swiss Learning" แนะนำโรงเรียนประจำ และแคมป์ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ให้แก่นักเรียนไทย

Swiss Learning องค์กรเพื่อการศึกษา บริหารงานโดยหัวหน้าสถาบันการศึกษาแห่งสวิตเซอร์แลนด์ และ เอกธนา เซอร์วิสเซส จัดกิจกรรม "Discover the World of Swiss Learning" (ค้นพบโลกของ Swiss Learning) เพื่อแนะนำให้รู้จัก โรงเรียนประจำ พร้อมทั้งการเข้าแคมป์ฤดูร้อนและฤดูหนาวใน สวิตเซอร์แลนด์ สำหรับนักเรียนไทย โดยมี นายเปโดร ซวาเลน ฯพณฯ เอกอัครราชทูตสวิสประจำราชอาณาจักรไทย ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี 

สำหรับภายในงาน ยังมีการมอบรางวัล Swiss Learning Excellence Award ให้กับ นายเอกธนา ฝ่ายซ้ายคราม กรรมการผู้จัดการ เอกธนา เซอร์วิสเซส ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการมอบรางวัลอันทรงเกียรติให้กับผู้บริหารคนไทย โดยรางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลที่มอบให้แก่บุคคลที่มีความสัมพันธ์กับประเทศสวิตเซอร์แลนด์มาอย่างยาวนาน และมีส่วนสำคัญในการเผยแพร่ความเป็นเลิศของสวิตเซอร์แลนด์ และผู้ที่เข้าใจในคุณค่าแบบสวิส ในเรื่องของการให้เกียรติ ความมีมานะ และสำนึกรับผิดชอบ

\"Discover the World of Swiss Learning\" กิจกรรมแนะนำโรงเรียนประจำที่สวิตเซอร์แลนด์

โรงเรียนภายใต้ Swiss Learning นอกเหนือจากการสอนระดับเวิลด์คลาสและสถานที่เรียนที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่อการเรียนครบครันแล้ว โรงเรียนและการเข้าค่ายตามฤดูถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองพื้นฐานทางด้านภาษา การศึกษา หรือวัฒนธรรมของนักเรียนทุกคน มุ่งเน้นในการเพิ่มพูนทักษะด้านการศึกษาที่เป็นประโยชน์ให้สูงขึ้น ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นฐานด้านคุณค่าสำหรับเด็กในภูมิทัศน์ของโลก พร้อมกับการฟื้นฟูการศึกษาสไตล์สวิสอย่างมั่นคง โดยทาง โรงเรียนประจำ ยินดีต้อนรับนักเรียนจากกลุ่มอายุ 6-18 ปี ที่มีภูมิหลังหลากหลายจากทั่วโลก

ในขณะเดียวกัน แคมป์ฤดูร้อน/ฤดูหนาว ถูกออกแบบเพื่อมอบโอกาสให้กับเด็กที่จะใช้เวลาในอ้อมกอดของธรรมชาติ รวมถึงการท่องเที่ยว การเล่นกีฬา ศิลปะ และกิจกรรมนอกหลักสูตรในรูปแบบอื่นๆ ที่เป็นส่วนสำคัญของระบบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาของ สวิตเซอร์แลนด์ กิจกรรมเหล่านี้เตรียมพร้อมให้นักเรียนสามารถจัดการหลายอย่างได้พร้อมๆ กัน สร้างจิตวิญญาณของทีม เพิ่มความมั่นใจในตัวเอง และเข้าถึงชุมชน

\"Discover the World of Swiss Learning\" กิจกรรมแนะนำโรงเรียนประจำที่สวิตเซอร์แลนด์

มร.คริสตอฟ เซเวียร์ คลิวาซ ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการ Swiss Learning กล่าวว่า ระบบการศึกษาแบบ สวิตเซอร์แลนด์ มีชื่อเสียงทางด้านการผสมผสานทักษะที่ยาก ซึ่งต้องใช้ในห้องเรียนเข้ากับทักษะที่ง่ายและพร้อมใช้งานได้ในโลกของความเป็นจริง ในขณะที่ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีก็มีความสำคัญ ความเชี่ยวชาญทางด้านสื่อสาร การบริหารเวลา ความฉลาดทางอารมณ์ การมีเครือข่าย และความเป็นผู้นำ โดยการสืบสานงานของเราจะสร้างโรงเรียนและแคมป์ที่เข้มข้นไปด้วยโอกาสทางการศึกษา ซึ่งเข้าถึงได้เป็นอย่างดีสำหรับนักเรียนจากทุกวัฒนธรรม ชุมชน และประเทศ

มร.คริสตอฟ กล่าวต่อว่า โอกาสที่จะสร้างเครือข่ายที่โรงเรียนประจำของสวิตเซอร์แลนด์ ทางสมาคมศิษย์เก่าได้พิสูจน์แล้วว่า เอื้อประโยชน์ให้ในการสร้างความสัมพันธ์ระดับสากลตั้งแต่อายุยังน้อย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ให้กับมืออาชีพที่มีแรงบันดาลใจ และนักเรียนที่มุ่งมั่นจากทั่วโลก

"นักเรียนส่วนใหญ่เข้าร่วม โรงเรียนประจำ ในช่วงอายุก่อนวัยรุ่น โดยเฉลี่ยเมื่ออายุ 10 - 12 ปี เมื่อพวกเขาโตขึ้น เขาจะได้ความรู้สึกอิสระ มีความกระตือรือร้น และสามารถปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ ได้ ผลลัพธ์ที่เผยออกมาทางการแสดงความคิดเห็นที่ชัดเจน และความสามารถในการตัดสินใจของเด็กๆ คือทักษะที่ผู้คัดเลือกคนทำงานและนายจ้างมองหาในภายหลัง เมื่อเด็กๆ ต้องมีพื้นฐานนี้ในการปูเส้นทางสู่อาชีพ" มร.คริสตอฟ กล่าวทิ้งท้าย

\"Discover the World of Swiss Learning\" กิจกรรมแนะนำโรงเรียนประจำที่สวิตเซอร์แลนด์

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมป์ฤดูร้อนและฤดูหนาว สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ของโรงเรียนประจำ และโอกาสสำหรับประสบการณ์ต่างๆ ได้ที่ เว็บไซต์ swisslearning

รายชื่อโรงเรียนภายใต้ Swiss Learning 

  1. Leysin American School
  2. Le Régent International School
  3. Le Rosey
  4. Brillantmont International School
  5. Glion Institute of Higher Education
  6. Les Roches
  7. La Garenne International School
  8. Institut Montana Zugerberg 
  9. Tasis
  10. Collège du Léman International School
  11. Collège Champittet
  12. Aiglon Switzerland
  13. John F. Kennedy International School
  14. Lyceum Alpinum Zuoz
  15. Collège Alpin Beau Soleil
  16. Institut auf dem Rosenberg