"เอสโซ่" เซ็นสัญญาใช้คลังน้ำมันซัสโก้ สุราษฎร์ธานี หนุนแผนขยายตลาดในภาคใต้

"เอสโซ่" เซ็นสัญญาใช้คลังน้ำมันซัสโก้ สุราษฎร์ธานี หนุนแผนขยายตลาดในภาคใต้

บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามในสัญญาการใช้คลังน้ำมันซัสโก้ สุราษฎร์ธานี มุ่งปรับปรุงคลังน้ำมันให้พร้อมและทันสมัย รองรับตลาดในพื้นที่ภาคใต้

นายพูนทวี สุรนันท์ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจการค้าและวางแผนพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และนายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามในสัญญาการใช้คลังน้ำมันซัสโก้ สุราษฎร์ธานี โดยจะมีการปรับปรุงคลังน้ำมันซัสโก้ให้มีความพร้อมและทันสมัย เพื่อตอบสนองแผนการเติบโตของทั้ง เอสโซ่ และ ซัสโก้ ในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 3 ของปี 2566

สัญญาการใช้คลังน้ำมันดังกล่าว จะช่วยสนับสนุนแผนการขยายตลาดของ เอสโซ่ ในพื้นที่ภาคใต้ และเสริมสร้างความมั่นคงด้านอุปทานของลูกค้าภาคอุตสาหกรรมและเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ โดยสามารถรองรับการจำหน่ายน้ำมันของเอสโซ่ในพื้นที่ได้ไม่ต่ำกว่า 120 ล้านลิตรต่อปี

สำหรับคลังน้ำมัน ซัสโก้ สุราษฎร์ธานี ตั้งอยู่ที่ ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อรองรับการใช้ น้ำมันเชื้อเพลิง ในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน มีปริมาณการเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 28 ล้านลิตร โดยสัญญานี้จะทำให้ผู้บริโภคในภาคใต้ได้รับประโยชน์จากน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีคุณภาพของเอสโซ่ได้อย่างต่อเนื่อง