เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกาศแต่งตั้งประธานคนใหม่ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก - ญี่ปุ่น

เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกาศแต่งตั้งประธานคนใหม่ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก - ญี่ปุ่น

"เดลล์ เทคโนโลยีส์" ประกาศแต่งตั้ง "ปีเตอร์ มาร์ส" ขึ้นดำรงตำแหน่งประธาน ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น (APJ) โดยมีผลในทันที

ปีเตอร์ มาร์ส จะเป็นผู้นำการเติบโตและการพัฒนาของภูมิภาคทั่วทุกสายผลิตภัณฑ์ทางเทคโนโลยีของบริษัทฯ รับผิดชอบในการขับเคลื่อนกลยุทธ์องค์กรและการขายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่นของ เดลล์ เทคโนโลยีส์ ซึ่งรวมถึงประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการทำงานจากสิงคโปร์ "มาร์ส" จะขึ้นตรงกับ จอห์น เบิร์น ประธานฝ่ายขาย Global Theaters และ Dell Technologies Select เดลล์ เทคโนโลยีส์

จอห์น เบิร์น กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ปีเตอร์ขึ้นมาเป็นผู้นำ เพื่อดูแลธุรกิจภายในภูมิภาคที่มีความสำคัญแห่งนี้ "มาร์ส" มีประสบการณ์มากกว่าทศวรรษในพื้นที่ทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น อีกทั้งยังมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งต่อลูกค้าและพันธมิตรของ เดลล์ ในภูมิภาค ด้วยประวัติผลงาน จึงมีความมั่นใจว่า ปีเตอร์จะเข้ามามีบทบาทในการกำหนดอนาคตให้กับเดลล์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี

"โอกาสทางธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่นนั้นมหาศาล และก็รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะขึ้นมานำธุรกิจของเดลล์ในภูมิภาคนี้" มาร์ส กล่าว 

มาร์ส กล่าวเพิ่มเติมว่า มีทีมงานที่มีความสามารถ มีโซลูชันของสายผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่ง อีกทั้งยังมีวัฒนธรรมในการบ่มเพาะสนับสนุนนวัตกรรม ถือได้ว่าอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะให้ความช่วยเหลือทั้งลูกค้าและพาร์ทเนอร์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น ให้ประสบความสำเร็จบนเส้นทางของการปฏิรูปทางดิจิทัล พร้อมขับเคลื่อนการเติบโตภายในภูมิภาค

"ปีเตอร์ มาร์ส" มีประสบการณ์มากกว่า 30 ปี ในอุตสาหกรรมไอทีและอยู่กับ เดลล์ เทคโนโลยีส์ มาเป็นเวลาถึง 23 ปี มาร์สเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับโลกทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก เพื่อดูแลธุรกิจทั้งในส่วนเอ็นเทอร์ไพรซ์และไคลอันท์ให้กับ เดลล์ มาร์สเข้าร่วมงานกับเดลล์ เทคโนโลยีส์ในปี 2000 ในส่วนการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับเอ็นเทอร์ไพรซ์ และใช้เวลากว่าทศวรรษในฐานะของผู้บริหารในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น โดยไม่นานนี้ "มาร์ส" ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่าย Data Center Solutions กลุ่มธุรกิจระหว่างประเทศ (International Business)

 

ก่อนหน้านี้ "มาร์ส" เคยดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโส APJ Enterprise Solutions เคยอยู่ในตำแหน่งรองประธานอาวุโส APJ Client Solutions Group เคยเป็นรองประธานฝ่าย APJ Solutions Sales เคยเป็นประธานและผู้จัดการทั่วไปของเดลล์ ประเทศเกาหลี และเคยเป็นกรรมการบริหารฝ่าย Solutions Sales สำหรับภูมิภาคกลุ่มประเทศอาเซียน (ASEAN) โดย "มาร์ส" สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยซีราคิวส์ และปริญญาตรีสาขาวิทยาศาสตร์สาขาธุรกิจจากเลอมอยน์ คอลเลจ