"อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์" จัดใหญ่ เมทัลเล็กซ์ 2022

"อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์" จัดใหญ่ เมทัลเล็กซ์ 2022

"อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์" จัดใหญ่ ครบรอบเมทัลเล็กซ์ ครั้งที่ 36 ขนนวัตกรรมเครื่องจักรโลหการ กว่า 2,500 แบรนด์ เข้าชมงานวันที่ 16-19 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00-18.00 น. ณ ไบเทค บางนา

อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ เดินหน้าจัดงานโชว์ต่อเนื่อง ส่งงาน "เมทัลเล็กซ์" มหกรรมเครื่องจักรกลและเทคโนโลยีโลหการของอาเซียน ครบรอบครั้งที่ 36 ในแนวคิด "ASEAN Community Connector" เชื่อมต่อเหล่านักโลหการ กว่า 85,000 คนทั่วภูมิภาคอาเซียน กับเทคโนโลยีโลหการระดับโลก กว่า 2,500 แบรนด์ เผยปีนี้จัดใหญ่จัดเต็มด้วยไฮไลต์มากมาย ทั้งโซนพิเศษและนวัตกรรมรุ่นใหม่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในเอเชีย รวมถึงพาวิลเลียนนานาชาติจาก 8 ประเทศเจ้าเทคโนโลยี ตั้งเป้าสร้างเม็ดเงินสะพัดในงานไม่ต่ำกว่า 6.5 พันล้านบาท

\"อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์\" จัดใหญ่ เมทัลเล็กซ์ 2022

นางวราภรณ์ ธรรมจรีย์ กรรมการผู้จัดการ อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ (RX Tradex เดิมชื่อ รี้ด เทรดเด็กซ์) ผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าแห่งอาเซียน ที่สร้างสรรค์งานแสดงสินค้าให้แก่หลากหลายอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ทางอาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ พร้อมจัดงาน "เมทัลเล็กซ์ 2022" จัดต่อเนื่องปีนี้เป็นครั้งที่ 36 แล้ว โดยยังคงคอนเซ็ปต์การแสดงเครื่องจักรโลหการในอาเซียน โดยงานปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 16-19 พฤศจิกายนนี้ ณ ไบเทค บางนา

"เมทัลเล็กซ์ จะเชื่อมโยงนักอุตสาหกรรมกับเครื่องจักรกลและเทคโนโลยีโลหการใหม่ล่าสุด รวมทั้งเทคโนโลยีการแปรรูปโลหะแผ่นหรือ Sheet Metalworking เทคโนโลยีการผลิตลวดและท่อโลหะ หุ่นยนต์อุตสาหกรรม และอีกมากมายอย่างครบครัน เพื่อให้อุตสาหกรรมโลหการทั่วทั้งอาเซียน พร้อมรับมือกับความท้าทายและการเติบโตอย่างเหนือชั้น โดยงานในครั้งนี้จะกลับมาหลังจากได้รับผลกระทบจากโควิด ซึ่งจะจัดเต็มพื้นที่ 6 ฮอลล์ ตั้งแต่ฮอลล์ 98-103 มั่นใจว่าผู้ประกอบการจากทั่วโลกจะเดินทางมารวมกันในงานนี้ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 85,000 คน และมูลค่าการซื้อขายภายในงานจะมีไม่ต่ำกว่า 6.5 พันล้านบาทอย่างแน่นอน" นางวราภรณ์ กล่าว

\"อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์\" จัดใหญ่ เมทัลเล็กซ์ 2022

ไฮไลต์เครื่องจักรที่นำมาจัดแสดงหลักๆ จะเป็นกลุ่มเครื่องจักรกล หรือ Machine Tools ที่จัดแสดงอยู่ในฮอลล์ 102-103/กลุ่มเทคโนโลยีการตรวจวัด หรือ Metrology และเครื่องมือ Tools & Tooling ในฮอลล์ 101/กลุ่มเทคโนโลยีการแปรรูปโลหะแผ่น Sheet METALEX ที่เป็นเทคโนโลยีพับ ปั๊ม และตัดแผ่นเหล็กและวัสดุโลหะอื่นๆ, เทคโนโลยีการเชื่อมและการผลิตลวดและท่อ Welding, Smart Wire & Tube นำเสนอเครื่องจักรเพื่อการเชื่อมที่ทันสมัยที่สุดเพื่อรองรับอุตสาหกรรม 4.0 รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ดังระดับโลกเพื่อการแปรรูปลวดและเคเบิ้ล เครื่องดัด ตัดท่อประสิทธิภาพสูง จัดแสดงในฮอลล์ 100

\"อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์\" จัดใหญ่ เมทัลเล็กซ์ 2022

ภายในงานจะมีการแสดงเทคโนโลยีไฮเทคนับพันรายการ อาทิ เครื่อง Fiber Laser Machine แบรนด์ AMADA ที่สามารถตัดเหล็กหนาถึง 32 มม./เครื่อง Machining Center แบรนด์ ENSHU ที่ใช้งานง่ายและประหยัดพื้นที่ติดตั้ง เป็นต้น นอกจากนั้นยังจะมีการแสดงเทคโนโลยีที่จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในเอเชีย ในอาเซียนและในไทย ภายในงาน เช่น เครื่อง Machining Center แบรนด์ MAKINO ที่ให้ประสิทธิภาพในการตัดเฉือนสูง สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ/เครื่อง Machining Center แบรนด์ MAZAK ที่มีโต๊ะเอียงหมุนได้ในตัว สำหรับงานตัดเฉือนแบบ 5 แกนหลายพื้นผิวพร้อมกัน ช่วยในการตัดเฉือนรูปทรงที่มีความซับซ้อน/เครื่องตัดด้วยแรงดันน้ำ แบรนด์ FLOW ที่มอบการตัดที่เปี่ยมประสิทธิภาพและแม่นยำสูงถึง +/- 0.05 มม./นาที เป็นต้น

สำหรับไฮไลต์สำคัญของงาน เมทัลเล็กซ์ ในปีนี้ มีการจัดแสดงพิเศษถึง 3 โซนด้วยกัน ดังนี้

  1. Robotics Cluster Pavilion พบทุกคำตอบจากตัวแทนหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เกี่ยวกับการลงทุนในระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์อุตสาหกรรม
  2. Additive Manufacturing เสริมคุณค่าผลิตภัณฑ์ เพิ่มมูลค่าธุรกิจ ด้วยการผลิตแบบเติมเนื้อโลหะที่กำลังมาแรง
  3. Smart Materials เผยโฉมวัสดุอัจฉริยะและวัสดุมวลเบาเพื่อการผลิตยุคใหม่ เช่น อะลูมิเนียม และวัสดุทดแทน

นอกจากนี้ ภายในงาน ยังมีการจัดโปรแกรมสัมมนากว่า 20 หัวข้อ โดยมีหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ METALEX AI Forum 2022 บทบาท AI กับโลกยุคใหม่ในอุตสาหกรรม, The 10th Metallurgy Forum การปรับตัวของอุตสาหกรรมอะลูมิเนียมไทย มุ่งสู่การสร้าง เศรษฐกิจหมุนเวียน และการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และ SmartMove รวมพลังขับเคลื่อนและพัฒนายานยนต์ไทย เป็นต้น

นอกจากการจัดแสดงเครื่องจักรกลแล้ว ภายในงานยังได้จัดให้มีพิธีแลกเปลี่ยนกรอบความร่วมมือในการพัฒนาทักษะบุคลากรเพื่อการขับเคลื่อนนโยบายอุตสาหกรรม 4.0 โดย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม จะลงนามในบันทึกข้อตกลงดังกล่าวร่วมกับ นายนิชิมุระ ยาสึโทชิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรม ประเทศญี่ปุ่นด้วย

เมทัลเล็กซ์ 2022 จัดขึ้นที่ฮอลล์ 98-103 ไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00-18.00 น. ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าพร้อมลุ้นชิงรางวัลพิเศษได้ที่ Metalex รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ทางเฟซบุ๊ก Metalexpage ไลน์ @metalexexpo และอีเมล [email protected] หรือโทร 0 2686 7222

\"อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์\" จัดใหญ่ เมทัลเล็กซ์ 2022