โดนชนกระจกรถแล้วหนี ทำไงดี ประกันจะจ่ายไหม? Roojai.com มีคำตอบ

โดนชนกระจกรถแล้วหนี ทำไงดี ประกันจะจ่ายไหม? Roojai.com มีคำตอบ

กรณีโดนชนแล้วหนี หนึ่งในกรณีที่ผู้ขับขี่รถยนต์ส่วนใหญ่คงเคยเจอ Roojai.com จะพาไปชมว่าควรทำอย่างไร เมื่อเกิดเหตุขึ้น สามารถเคลมประกันรถได้ไหม อ่านต่อได้ที่นี่

โดนชนกระจกรถยนต์ แล้วหนีระหว่างขับไปทำงาน สามารถเคลมประกันได้หรือไม่?

ไม่มีใครอยากเจอเช้าวันใหม่ต้อนรับด้วยการถูกพังทรัพย์สินกันแบบไม่ทันได้ตั้งตัว และถ้าเจอเหตุโดนชนกระจกข้างแล้วหนี จำทะเบียนไม่ได้ ส่วนกระจกข้างก็พังเสียหายไปหมด ในส่วนนี้หากเจ้าของรถยนต์มี ประกันภัยรถยนต์ สามารถสบายใจได้ เนื่องจากประกันรถยนต์สามารถเคลมได้ แต่อาจจะต้องดูเงื่อนไขการคุ้มครองในแต่ละชั้นของประกันที่ลูกค้าเลือกใช้ เนื่องจากประกันภัยแต่ละชั้นมักจะมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไปตามลำดับ 

Roojai.com หรือ รู้ใจ ให้บริการประกันภัยรถยนต์ออนไลน์อันดับหนึ่ง เรามีการพัฒนาระบบคำนวณเบี้ยประกันรถที่เป็นธรรม ตรงไปตรงมา เพื่อให้ลูกค้าที่ขับขี่ดีได้จ่ายเบี้ยประกันรถยนต์ในราคาที่ถูกกว่า พร้อมดูแลคุ้มครองในส่วนของอุบัติที่ไม่คาดคิด 

ควรทำอย่างไรเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ที่ส่งผลให้รถยนต์เสียหายแต่คู่กรณีหนี สามารถเคลมได้หรือไม่?

โดนชนกระจกรถแล้วหนี ทำไงดี ประกันจะจ่ายไหม? Roojai.com มีคำตอบ

1. โดนชนแล้วหนี แต่มีประกันรถยนต์ ชั้น 1 ต้องทำอย่างไร? 

ในกรณีนี้ไม่ต้องเครียด สามารถสบายใจได้ เพียงแค่โทรแจ้งเคลมกับเจ้าหน้าที่ประกันภัยทันที ถึงจะโดนชนแล้วหนีจำทะเบียนไม่ได้ก็เคลมได้ เนื่องจากประกันชั้น 1 ของ รู้ใจ มีความคุ้มครองแบบไม่มีคู่กรณีอยู่แล้ว เคลมได้รอบคัน โทรแจ้งเหตุตามปกติเพื่อเคลมสดทันที โทรคุยบอกเล่ารายละเอียดที่โดนชน หลังจากนั้นรอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ เพื่อรับใบเคลมซ่อม เป็นอันครบจบเรียบร้อย หากสงสัยว่ากรณีเรามีประกันชั้น 1 เจอเหตุโดนชนแล้วหนีต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกหรือเปล่า ตอบเลยว่า ถ้าจำป้ายทะเบียนคู่กรณีได้หรือไม่ก็ไม่ต้องจ่ายหากมีหลักฐานว่าไม่ได้พังด้วยเราเอง

2. โดนชนแล้วหนี แต่มีประกันรถยนต์ ชั้น 2+ ชั้น 3+ ต้องทำอย่างไร?

เนื่องจากประกันรถยนต์ชั้น 2+ และ ชั้น 3+ นั้นมีการคุ้มครองที่ลดหลั่นกันลงมาจากประกันชั้น 1 ซึ่งนั่นหมายถึง การดูแลคุ้มครองรถก็อาจมีข้อจำกัดมากขึ้น ดังนั้นหากผู้ใช้ประกันชั้น 2+ หรือ 3+ ถูกชนแล้วหนี ควรจะต้องแจ้งรายละเอียดของคู่กรณีให้ชัดเจน จึงจะสามารถเคลมได้ 

โดยเบื้องต้น เจ้าของรถต้องเริ่มจากไปแจ้งความก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อเก็บหลักฐาน แล้วจึงนำไปออกใบเคลมเป็นขั้นตอนต่อไป แต่ในกรณีที่เจ้าของรถยนต์ที่เกิดเหตุ จำป้ายทะเบียนผู้ชนไม่ได้ ก็ต้องพยายามหาให้ได้มากที่สุด นึกถึงยี่ห้อรถ รุ่นรถ สีรถ ของคู่กรณี พยายามรวบรวมหลักฐานที่มี เช่น ภาพจากกล้องติดรถยนต์ หรือพยายามมองหากล้องวงจรปิดในละแวกนั้นก็อาจจะเป็นประโยชน์ต่อการเคลมได้
 
 

3. โดนชนแล้วหนี แต่มีประกันรถยนต์ชั้น 3 ต้องทำอย่างไร?

ประกันรถยนต์ชั้น 3 นั้น ไม่มีความคุ้มครองในส่วนของค่าซ่อม ดังนั้นลูกค้าจะต้องจ่ายค่าซ่อมเอง ยิ่งถ้าเจอเหตุการณ์โดนชนแล้วหนี จำทะเบียนไม่ได้ ก็อาจจะต้องดำเนินการแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ก่อนในพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีกันต่อ และอาจจะต้องทำใจ เพราะประกันชั้น 3 ไม่คุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวรถของเรานอกเหนือจากตายจากอุบัติเหตุรถชน

4. โดนชนแล้วหนี ไม่มีประกันรถ ต้องทำอย่างไร? 

สำหรับรถไม่มีประกันคุ้มครอง ในกรณีนี้ผู้ขับขี่ต้องตามเรื่องเอง หากจับไม่ได้ก็ต้องจ่ายและรับผิดชอบค่าซ่อมเอง ผู้ขับจะต้องดำเนินการเรื่องเองทั้งหมด ไม่มีประกันคอยช่วยดูแล เริ่มจากการไปแจ้งความ และดำเนินเรื่องเอง ทั้งซ่อมกระจก หรือจะตามหาคู่กรณีด้วยตัวเอง ดังนั้น การไม่มีประกันรถยนต์ต้องยอมรับว่าจะต้องแบกรับความเสี่ยงเองทั้งหมดจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้บนท้องถนน

รู้ใจ ดูแลคุ้มครองลูกค้าอย่างทันท่วงที 

โดนชนกระจกรถแล้วหนี ทำไงดี ประกันจะจ่ายไหม? Roojai.com มีคำตอบ

จากที่ได้กล่าวมานั้น เป็นวิธีการรับมือเมื่อโดนชนแล้วหนี จำทะเบียนไม่ได้ ให้เรื่องใหญ่ของวันนั้นกลายเป็นปัญหาเล็กๆ ด้วย ประกันภัยรถยนต์ เริ่มวันนี้สิทธิ์ใช้บริการห้างสรรพสินค้าและทานอาหารฟรีผ่านแอปพลิเคชัน และส่วนลดร้านอาหารชั้นนำมากมาย คุ้มยิ่งกว่าหากต้องการความคุ้มครองให้รถยนต์สุดที่รักด้วยรู้ใจประกันภัย เปรียบเทียบเบี้ยง่ายๆ ได้ผ่านหน้าเว็บไซต์ Roojai.com สามารถเช็กราคาจากรุ่นรถยนต์กับเราได้ทันที 

นอกจากนั้น รู้ใจ ยังมีโปรโมชันและส่วนลดประกันรถยนต์อีกมากมาย อาทิเช่น ชวนเพื่อนซื้อประกัน รับฟรีทันที 400 บาท, ใช้โค้ดส่วนลด LINEMAN ช่วย Save ค่าอาหาร, เติมน้ำมันฟรีสูงสุด 1,500 ที่ปั๊ม PT ทุกสาขา, เติมเงินให้ที่ TrueMoney Wallet สูงสุด 1,500 บาท, รับส่วนลด Shopping สูงสุด 1,500 กับ Shopee, แลกฟรีโค้ดส่วนลด GrabFood สูงสุด 1,500 บาท, รับคูปองส่วนลดที่ Tesco Lotus สูงสุด 1,500 บาท, รับ Gift Voucher จาก Central สูงสุด 1,500 บาท และอื่นๆ อีกมากมาย สามารถตรวจสอบสิทธิพิเศษและโปรโมชันได้ที่หน้าเว็บไซต์ Roojai.com 

ประกันภัยรถยนต์ Roojai.com สามารถปรับแต่งแผนประกันภัยเองได้ ติดกล้องลด 10% ผ่อน 10 งวด ผ่านบัตรเดบิต/เครดิต อีกทั้งยังตรวจสภาพรถหรือแจ้งเคลมผ่านแอปพลิเคชัน ถึงไว มีอู่และศูนย์ซ่อมทั่วไทย ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ง่ายๆ ได้โดย คลิก