แกร็บฟัน "ไรเดอร์หื่น" คดีลวนลามนางงามไหมขอนแก่น

แกร็บฟัน "ไรเดอร์หื่น" คดีลวนลามนางงามไหมขอนแก่น

แกร็บประเทศไทย ออกแถลงการณ์กรณีไรเดอร์ถูกนางงามไหมขอนแก่นแจ้งความจับฐานลวนลาม พร้อมยกเลิกการให้บริการ และตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนางสาวสโรชา หิรัณยสโรช อายุ 24 ปี หรือน้องใบบัว นางงามไหมขอนแก่นปี 2560 เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ถูกไรเดอร์แกร๊บลวนลามใช้มือลูบขาพร้อมกับชักชวนในเชิงคุกคามทางเพศ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 16 เม.ย.2565 ที่ผ่านมา ล่าสุด แกร็บ ประเทศไทย ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยมีเนื้อหาดังนี้ 

1.บริษัทฯ ได้รับทราบถึงกรณีดังกล่าวและไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าได้ทำการติดต่อผู้ใช้บริการทราบข้อมูลเพื่อความแสดงเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อประสานให้ความ ช่วยเหลือ โดยบริษัทฯ ได้แนะนำให้ผู้ใช้บริการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการทางกฎหมายในลำดับต่อไป

2.ขณะเดียวกัน บริษัทฯได้ทำการรระงับสัญญาณการให้บริการของพาร์ทเนอร์คนขับรายดังกล่าวในทันทีเพื่อป้องกันให้พาร์ทเนอร์คนขับไม่สามารถให้บริการผ่านแอปพลิเคชันของแกร็บได้ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง บริษัทฯ เตรียมให้ความร่วมมือและประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ในการให้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อเป็นประโยชน์ในการสืบสวนคดี

3.การคุกคามหรือการล่วงละเมิดทางร่างกายถือเป็นพฤติกรรมร้ายแรงที่ฝ่าฝืนจรรยาบรรณสำหรับพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่แกร็บ บริษัทมีนโยบายที่จะไม่ประณีประนอมหากพาร์ทเนอร์คนขับมีพฤติกรรมที่สร้างความอันตรายขัดต่อกฎหมายหรือศีลธรรมอันดีงาม และเพื่อป้องกันไม่ให้กรณีดังกล่าวหรือเหตุการณ์ใกล้เคียงเกิดขึ้นในอนาคต แกร็บจะตอกย้ำเรื่องการสื่อสารเรื่อง จรรยาบรรณสำหรับพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่แกร็บ พร้อมยกกรณีที่เกิดขึ้นเป็นตัวอย่างให้กับคนขับทุกคน 

4. บริษัทฯ ขอยืนยันว่าแกร็บให้ความสำคัญสูงสุดกับการรักษามาตรฐานความปลอดภัยในการให้บริการ โดยได้ พัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ พร้อมกำหนดมาตรการด้านความปลอดภัยเพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับผู้ใช้บริการ อาทิ การคัดกรอง พาร์ทเนอร์คนขับที่เข้มงวดโดยต้องผ่านการตรวจประวัติอาชญากรรมย้อนหลังอย่างน้อย7ปี การจัดอบรมเพื่อสร้างจิตสำนึก ในด้านความปลอดภัยให้กับพาร์ทเนอร์คนขับทุกคนก่อนให้บริการ ระบบคอลเซ็นเตอร์ที่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าคอยให้ ข้อมูลและความช่วยเหลือกับผู้ใช้บริการตลอด24ชั่วโมง ตลอดจนการพัฒนาฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยต่างๆ เช่น Share My Ride ที่ผู้ใช้บริการสามารถแชร์ข้อมูลการเดินทางให้เพื่อนหรือคนในครอบครัวได้แบบเรียลไทม์ หรือปุ่มฉุกเฉินสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันทีเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน เป็นต้น

แกร็บฟัน \"ไรเดอร์หื่น\" คดีลวนลามนางงามไหมขอนแก่น