สลด นักศึกษาม.ดังดับคาที่ 3 ศพ ซ้อนจยย.ฝ่าสายฝน ชนเสาไฟฟ้าตาย

สลด นักศึกษาม.ดังดับคาที่ 3 ศพ ซ้อนจยย.ฝ่าสายฝน ชนเสาไฟฟ้าตาย

สุดสลด นักศึกษามหา'ลัยดัง เชียงใหม่ ซ้อนสามจยย.กลับจากเที่ยวดึก ขับรถมอเตอร์ไซค์ฝ่าสายฝน ชนเสาไฟฟ้าตายคาที่ 3 ศพ

ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (19 เม.ย.) เวลาประมาณ 02.00 น. พ.ต.ท.ชาญชัย จังวัง สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรช้างเผือกเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบ อุบัติเหตุจักรยานยนต์ชนเสาไฟฟ้าบริเวณ หน้าร้านหลู้ไฮเวย์ ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่- ลำปาง(ขาเข้าเมือง) ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่


ที่เกิดเหตุพบ ผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย รายแรกนอนเสียชีวิต อยู่ติดกับเสาไฟกิ่ง รายที่ 2 นอนเสียชีวิตอยู่กลางเลนซ้ายสุดของถนน และรายที่ 3 นอนเสียชีวิตอยู่กลางถนน สภาพศพทั้ง 3 มีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณศีรษะแผลเปิดขนาดใหญ่และมีเลือดไหลออกเป็นจำนวนมาก ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามปั๊มหัวใจช่วยเหลือทั้ง 3 แล้วแต่ไม่เป็นผล

ขณะเดียวกันพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Yanaha 125 สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กฆ 8985 ลำพูน เสียหลักล้มอยู่บริเวณริมเสาไฟกิ่งตรวจสอบถ่ายรูปบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ส่งมายังภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำการชันสูตรเบื้องต้นเนื่องจากที่เกิดเหตุฝนตกอย่างหนัก

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยตรวจชันสูตรศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายคือ 1.นายชัชชัย สมศักดิ์บุญ อายุ 22 ปี 2.นายณัฐนันท์ ขันติ อายุ 21 ปี 3.นายธีรภัทร โอวาทสกุล อายุ 22 ปี ทั้งหมดเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

จากการสอบถามกลุ่มเพื่อนและแฟนสาวของผู้ตายทั้ง 3 ราย ที่ได้ตามมาดูศพที่หน่วยรักษาศพโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ทราบว่า ก่อนหน้านี้ ทั้ง 3 ได้ไปเที่ยวที่ สถานบันเทิงแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ ก่อนที่จะพากันขับรถซ้อน 3 มาเพื่อไปเอารถที่จอดไว้ในลานจอดรถย่านนิมมานเหมินทร์ แต่ก็มาได้มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ทั้ง 3 เป็นนักศึกษาชั้นปี 3 ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ด้านนายพลวัตร สุดต๋า เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ได้เปิดเผยว่าได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการ 1669 จังหวัดเชียงใหม่ว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนเสาไฟฟ้าจึง เพลงรักมายังจุดเกิดเหตุเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุพบทั้ง 3 ราย นอนหมดสติอยู่กลางถนนรายแรกนอนหมดสติอยู่ริมเสาไฟฟ้ารายที่ 2 อยู่ห่างจากรายแรกประมาณ 5 เมตรรายที่ 3 อยู่ห่างออกไปประมาณ 10 เมตรผู้ได้รับบาดเจ็บแต่ละรายมีบาดแผลฉกรรจ์ บริเวณศีรษะมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมากทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ร้องขอไปยังทีมแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เข้าให้การช่วยเหลือฟื้นคืนชีพ แต่ถ้าเจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตทั้ง 3 เอาไว้ได้ นอกจากนี้ขณะเกิดเหตุได้มีพายุฝนตกลงมาอย่างหนักอีกด้วย และที่สำคัญคือทั้ง 3 รายไม่มีใครที่สวมหมวกนิรภัยเลย 

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนได้ สันนิษฐานเบื้องต้นว่าน่าจะเป็นอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนเสาไฟฟ้า ส่วนสาเหตุในการเกิดอุบัติเหตุนั้นน่าจะมาจากฝนตกหนักทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำ ซึ่งหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อสอบสวน สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป