ทายาทเศรษฐีที่ดินย่านบางบอน ยิงตัวเองดับ ตร.ส่งนิติเวชผ่าชันสูตร

ทายาทเศรษฐีที่ดินย่านบางบอน ยิงตัวเองดับ ตร.ส่งนิติเวชผ่าชันสูตร

 สลด ชายวัย 30 ทายาทเศรษฐีที่ดินเก่าย่านบางบอน ยิงขมับดับคาบ้าน ชาวบ้านเผยเป็นครอบครัวตระกูลเศรษฐีที่ดินเก่า ตร.ส่งร่างให้นิติเวชผ่าชันสูตร

กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.ชูศักดิ์ เนตรสว่าง รอง สว.(สอบสวน) สน.บางบอน กรุเทพฯ รับแจ้งเหตุชายใช้อาวุธปืนยิงตัวตายภายในบ้านหลังหนึ่ง ถนนเอกชัยสุดซอย 94 แขวงและเขตบางบอน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

ที่เกิดเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ปลูกในรั้วรอบขอบชิด ท่ามกลางสนามหญ้าและต้นไม้ใหญ่บนพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ จากการตรวจสอบในห้องนอน บนชั้นที่ 2 พบศพ นายพล (ขอสงวนชื่อและนามสกุลจริง) อายุ 30 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน สภาพศพนอนหงายอยู่บนเก้าอี้สตูลแบบยาว ซึ่งวางอยู่ข้างเตียงนอน สวมเสื้อยืดแขนยาวสีเทา นุ่งกางเกงวอร์มขายาวสีครีม ตรวจสอบพบมีบาดแผลใช้อาวุธปืนลูกโม่ยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสัน ขนาด .38 แบบหัวระเบิด ยิงจ่อขมับขวาของตนเอง 1 นัด เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนตกอยู่ที่ปลายเท้า และหัวกระสุนติดอยู่ที่พื้นห้องจำนวน 1 หัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดที่พบไว้เป็นหลักฐาน

 

จากการสอบสวนชาวบ้าน ทราบว่า ผู้ตายอาศัยอยู่ในบ้านของพ่อกับแม่ซึ่งเป็นตระกูลเศรษฐีที่ดินเก่าในละเเวกนี้ แต่ปัจจุบันเจ้าตัวเลือกที่จะยึดอาชีพขับรถแท็กซี่ ก่อนหน้านี้เคยมีประวัติใช้ยาเสพติด และมีความเครียดจากโรคซึมเศร้า ต้องเดินทางไปรักษาและรับยากับแพทย์สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ย่านพุทธมณฑล สาย 4 อยู่เป็นประจำ สำหรับอาวุธปืนกระบอกที่ใช้ก่อเหตุ ยังไม่ทราบที่มาว่าผู้ตายนำมาจากไหน และไม่ทราบเป็นของใคร เพราะบุคคลภายในบ้านไม่เคยมีปืนไว้ในความครอบครอง 

เบื้องต้น ตำรวจพนักงานสอบสวน จึงมอบร่างให้แพทย์นิติเวชดำเนินการผ่าชันสูตรอีกครั้ง ก่อนให้ญาติพี่น้องเดินทางไปรับศพเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป