"พายุลูกเห็บ" ถล่ม บ.หัวแม่เมืองปาย แม่ฮ่องสอน เสียหาย 17 หลังคาเรือน

เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานในพื้นที่ อำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน เข้าไปสำรวจและให้การช่วยเหลือ ราษฎรบ้านหัวแม่เมือง ที่ถูกลูกเห็บถล่มจนขาวโพลนไปทั่วดอย ล่าสุดมีบ้านเรือนเสียหายจำนวน 17 หลังคาเรือน รวมไปถึงพื้นที่สาธารณะ หอประชุมและโบสถ์

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 65 นายสุวิน เปียผะ ผู้ใหญ่บ้านหัวแม่เมือง หมู่ 7 ต.เวียงเหนือ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและเกิดลูกเห็บขนาดใหญ่ ถล่มหมู่บ้านจนขาวโพลนไปทั่วดอย โดยผู้ใหญ่บ้านหัวแม่เมือง พร้อมด้วย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง,นายกและช่าง อบต.เวียงเหนือ,จนท.อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง , ชุดกู้ภัย,ปภ.จ.มส.,จนท.ตำรวจภูธรปาย,จนท ทหาร ร.7 พัน.5 ปาย ได้ร่วมกันสำรวจ บ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย เนื่องจากพายุลูกเห็บตกเมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา

จากเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้ได้รับความเสียหายทั้งหมด17หลังคาเรือน และพื้นที่สาธารณะ 3 แห่ง ได้แก่ ศศช., หอประชุมหมูบ้านและโบสถ์ ความเสียหายส่วนใหญ่ไม่ร้ายแรงมาก มีเพียงบางครัวเรือนที่ต้องช่วยเหลือเร่งด่วน จากนี้ไป จะได้ทำเรื่องเสนอต่อ อบต.เวียงเหนือเพื่อขอรับการช่วยเหลือต่อไป

สำหรับบ้านหัวแม่เมือง หมู่ 7 ต.เวียงเหนือ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน มีจำนวนครัวเรือน 38 ครัวเรือน จำนวนประชากร 148 คน ได้รับความเสียหายจากลูกเห็บตกในหมู่บ้านเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2565 เมื่อเวลา 15.30 น.ที่ผ่านมา และกลายเป็นข่าวดังไปทั่วประเทศ เมื่อมีปรากฎการณ์ลูกเห็บตกลงใส่หมู่บ้านและเทือกเขา จนขาวโพลนราวกับหิมะ