พายุลูกเห็บถล่มบ้านหัวเมือง สีขาวโพลนเหมือนหิมะ เร่งสำรวจความเสียหาย

เกิดพายุฝนตกหนักพร้อมลูกเห็บตก ที่บ้านหัวแม่เมือง จ.แม่ฮ่องสอน หมู่บ้านขาวโพลนราวกับหิมะ ชาวบ้านได้รับความเสียหายอย่างหนักจากลูกเห็บขนาดลูกมะนาวจนหลังคาพรุน ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบความเสียหาย

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 65  นายสุวิน เปียผะ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านหัวแม่เมือง หมู่ 7 ต.เวียงเหนือ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ว่าได้เกิดพายุลูกเห็บตกลงในหมู่บ้าน ทำให้ตัวอาคารบ้านเรือน และพื้นที่ทางการเกษตรรวมไปถึงสัตว์เลี้ยง ได้รับความเสียหายอย่างหนัก เบื้องต้นตนได้รายงานให้กับทางอำเภอปายทราบเหตุการณ์ ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบความเสียหายของหมู่บ้าน ทั้งนี้ในขณะเกิดเหตุ ทางผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินทางลงมาเข้าเวรจุดบริการประชาชนห้วงเทศกาลสงกรานต์ในตัวอำเภอปาย โดยคาดว่าจะสามารถตรวจสอบความเสียหายทั้งหมดได้ในบ่ายวันพรุ่งนี้ (18 เม.ย. 65)

จากภาพและคลิปที่นายสุวิน เปียผะ ส่งให้กับผู้สื่อข่าวพบว่า ในหมู่บ้านดังกล่าวขาวโพลนไปด้วยลูกเห็บที่ตกลงมา จนทำให้หมู่บ้านบนยอดดอย ขาวโพลนเหมือนกับมีหิมะตกลงมา และเป็นที่สนใจของสื่อโซเชียล หลังจากที่ เพจ 365 วันที่แม่ฮ่องสอน ได้โพสต์ว่า เมื่อ 17 เมษายน 2565 เวลา15.30 น เกิดพายุฤดูร้อนและลูกเห็บตกอย่างหนักในพื้นที่บ้านหัวแม่เมือง หมู่ 7 ต.เวียงเหนือ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอนพื้นที่หมู่บ้านขาวโพลนดั่งวิวหิมะตกในต่างประเทศเลยครับหมู่บ้านนี้ตั้งอยู่ห่างไกลใจกลางอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

นอกจากที่หมู่บ้านหัวแม่เมืองที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝนฟ้าคะนอง ที่ บ้านท่าปาย ชาวบ้านท่าปายร่วม อส.ปาย กรมทางหลวงปายเคลียร์เส้นทาง 1095 กรณีไม้ล้มขวางทางถนน 1095 จนสามารถให้ยานพาหนะสามารถสัญจรผ่านไปมาได้แล้ว ทั้งนี้จุดเกิดเหตุ อยู่ก่อนถึงสะพานประวัติศาสตร์ปาย ซึ่งหากแก้ไขล่าช้าจะส่งผลให้ยานพาหนะจากเชียงใหม่ที่จะเข้ามาใน อ.ปาย และจาก จ.แม่ฮ่องสอน จะไปยัง จ.เชียงใหม่ ต้องได้รับความเดือนร้อน เนื่องจากถนนถูกตัดขาด