ขนส่งหาดใหญ่คึกคัก ปชช.-นักท่องเที่ยวเดินทางกลับ หลังหยุดยาวสงกรานต์

ขนส่งหาดใหญ่คึกคัก ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางกลับในวันสุดท้ายหลังหยุดยาวสงกรานต์ เพื่อเริ่มทำงานในวันพรุ่งนี้ ด้านสาธารณสุข อ.หาดใหญ่ตั้งจุดบริการตรวจ ATK และฉีดวัคซีนให้ผู้โดยสารหลังกลับจากเที่ยวสงกรานต์

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 65 บรรยากาศการเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยว หลังเสร็จสิ้นวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารเทศบาลนครหาดใหญ่ แห่งที่1 จังหวัดสงขลา เป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งเส้นทางสายยาวสู่ กทม. และเส้นทางสายสั้นระหว่างอำเภอ ระหว่างจังหวัด โดยประชาชนเดินทางมารอขึ้นรถโดยสารเพื่อเดินทางกันตลอดทั้งวันจำนวนมาก

นายยงยุทธ รักษาภิกขุ ผู้อำนวยการสถานีขนส่งผู้โดยสารเทศบาลนครหาดใหญ่ กล่าวว่า การเดินทางกลับหลังวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ของประชาชน คึกคักตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้ หากเที่ยวรถไม่เพียงพอ จะมีการเสริมเที่ยวรถเพิ่ม เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางกลับสู่จุดหมายปลายทางได้ครบทุกคน / อีกทั้ง บขส.หาดใหญ่ได้มีมาตรการต่างๆ เพื่อดูแลผู้โดยสาร ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรหาดใหญ่ ที่คอยลาดตระเวนเดินเท้าเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยภายในสถานีขนส่งฯ และมาตรการจากสาธารณสุขในการจัดตั้งจุดบริการ ตรวจ ATK ก่อนเดินทาง หรือหลังเดินทางกลับมายังจังหวัดสงขลา ซึ่งก็สร้างความอุ่นใจให้กับประชาชนได้เป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลาได้ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ จัดตั้งจุดบริการตรวจ ATK เพื่อเป็นการคัดกรองผู้โดยสารก่อนเข้ามายัง จ.สงขลา หรือก่อนเดินทางไปยัง จังหวัดต่างๆ อีกทั้งบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับผู้โดยสารหลังจากเที่ยวสงกรานต์ โดยให้บริการในวันนี้ (17 เม.ย 65) ตั้งแต่ เวลา 13.30 น. เป็นต้นไป ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารเทศบาลนครหาดใหญ่แห่งที่ 1 โดยสามารถเลือกฉีดวัคซีนได้ทุกชนิด ทั้ง แอสตร้าเซเนก้า โมเดิลนา และไฟเซอร์

ด้านนางสาววิภารัตน์ ภูริพงศธร ประชาชนที่เดินทางกลับมาจากท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต หลังลงจากรถโดยสารสาธารณะก็ได้เข้าใช้บริการตรวจ ATK โดยบอกกับทีมข่าวว่า เป็นบริการที่ดีมาก เมื่อลงจากรถก่อนจะกลับเข้าบ้าน หรือกลับไปทำงานจะได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อน แต่ก็จะสังเกตอาการและตรวจ ATK ด้วยตัวเองอีกครั้งหนึ่งหลังกลับถึงที่พัก เพื่อเพิ่มความสบายใจทั้งตัวเอง คนในครอบครัว ที่สำคัญจะได้เตรียมพร้อมที่จะกลับไปทำงานในวันพรุ่งนี้ด้วย