"สงกรานต์ 2565" วันไหลบางแสนไม่คึก งดกิจกรรมสาดน้ำ ปะแป้ง และลดกิจกรรมเพียบ

"สงกรานต์ 2565" วันไหลบางแสนไม่คึก นักท่องเที่ยวลดจำนวนลงมากมาย เหตุงดกิจกรรมสาดน้ำ ปะแป้ง และลดกิจกรรมการละเล่นพื้นเมือง เหลือเพียงก่อพระทรายเป็นหลัก

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 65 ที่บริเวณชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองพัทยา นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ร่วมกันเปิดงานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้ ได้มีกิจกรรมสรงน้ำพระพุทธรูป รวมทั้งการก่อพระทรายซึ่งมี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ รวมทั้งสถานศึกษาใน จ.ชลบุรี มาร่วมก่อพระทรายประมาณ 50 กอง ปกติจะมีประมาณ 100 กอง รวมทั้งไม่มีกิจกรรมการละเล่นพื้นเมือง อาทิ ช่วงชิง สะบ้า รวมทั้งมวยทะเล เนื่องจากมีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ทางเทศบาลเมืองแสนสุขยังได้ประสานงานกับทาง สภ.แสนสุข ห้ามสาดน้ำ ปะแป้ง รวมทั้งห้ามดื่มแอลกอฮอล์ ส่งผลให้ไม่มีรถกระบะขนถังน้ำมาสาดกันเหมือนกันในอดีต ทำให้การจราจรคล่องตัว รถไม่ติด นักท่องเที่ยวลดจำนวนลงมากมาย

พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผกก.แสนสุขกล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ไม่พบผู้กระทำความผิดแต่อย่างใด การจราจรคล่องตัว เนื่องจากไม่มีการสาดน้ำ และปะแป้ง