"พายุฤดูร้อน" แผลงฤทธิ์ ทำถนน24 อ.สูงเนิน ฝนตกลมกระโชกแรง ให้ชะลอความเร็ว

"พายุฤดูร้อน" แผลงฤทธิ์ ทำถนนสาย 24 ช่วงผ่าน อ.สูงเนิน โคราช ฝนตก-ลมกระโชกแรง และถนนลื่น ขับขี่ต้องชะลอความเร็ว หวั่นเกิดอุบัติเหตุ

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้ออกประกาศ ฉบับที่ 5 (17/2565) เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อเวลา 06.30 น.วันนี้ โดยระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลาง ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศลาวตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างของไทย มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 17-18 เม.ย. 65 โดยทำให้มีฝนฟ้าคะนอง ลมประโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นบางพื้นที่

ซึ่ง จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ จังหวัดมุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ซึ่งจาก อิทธิพลของพายุฤดูร้อน ดังกล่าว ล่าสุด ทำให้วันนี้ (17 เม.ย. 65) ช่วงเวลาประมาณ 14.50 น.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.หนองตะไก้ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ทางหลวงหมายเลข 24 ช่วงหลัก กม.ที่ 19-28 สภาพการจราจรขาล่อง จาก อ.ปักธงชัย ไป อ.สีคิ้ว รถหนาแน่น ยังสามารถทำความเร็วได้ตามที่กฎหมายกำหนด แต่เริ่มมีลมกระโชกแรง สภาพท้องฟ้าเริ่มมืดครึ้ม เพราะมีเมฆฝนปกคลุม

จนเวลาประมาณ 15.00 น. เริ่มมีฝนตก ระดับ 2 และมีลมกระโชกแรง ที่บริเวณจุดบริการประชาชนหนองตะไก้ น้ำฝนได้ไหลเข้ามาท่วมพื้นภายในเต้นท์อำนวยการฯ เจ้าหน้าที่ต้องพากันหลบ ยกขาหนีน้ำ ขณะเดียวกัน ก็มีฟ้าคะนองเป็นระยะๆ ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องแจ้งปิดสถานีวิทยุสื่อสารเป็นการชั่วคราว ป้องกันฟ้าผ่า พร้อมกันนี้ ได้จัดรถตรวจการเคลื่อนที่เร็ว อบต.หนองตะไก้ ออกตรวจเส้นทางดูแลและจอดเปิดสัญญาณไฟวับวาบ ที่บริเวณจุดกลับรถสวนป่า และที่จุดกลับรถมอแตงโม อ.สูงเนิน เพื่อให้ผู้ขับขี่ ชะลอความเร็ว เนื่องจากฝนตกใหม่ๆ สภาพถนนจะลื่นกว่าปกติ เสี่ยงจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ซึ่งตอนนี้บนเส้นทางสาย 24 ช่วงผ่าน อ.สูงเนิน จ.นคราชสีมา ยังไม่มีรายงานอุบัติเหตุเข้ามา แต่คาดว่า พายุฝนฟ้าคะนองจะเพิ่มระดับแรงขึ้นอีก ขอให้ผู้ขับขี่สัญจรได้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น