ตร. พร้อมรับมือประชาชนเข้า กทม. 16-18 เม.ย. "มิตรภาพ-พหลโยธิน-เอเชีย" รถแน่น

ตร. พร้อมรับมือประชาชนเข้า กทม. 16-18 เม.ย. "มิตรภาพ-พหลโยธิน-เอเชีย" รถแน่น

รอง ผบช.น. แจง ตำรวจพร้อมรับมือการเดินทางกลับจากเทศกาลสงกรานต์ คาด 16-18 เม.ย. เส้นทาง “มิตรภาพ - พหลโยธิน - เอเชีย” จราจรคับคั่ง เผย การปฏิบัติตามแผนป้องกันล่วงหน้า ได้ผลน่าพอใจ

 15 เมษายน 2565  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึง การเดินทางกลับภูมิลำเนาและจากการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ผ่านมา ว่า จากการคาดการณ์ของกองบังคับการตำรวจทางหลวง(บก.ทล.) พบว่าประชาชนจะทยอยเดินทางกลับมาจากต่างจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. ต่อเนื่องถึงวันที่ 18 เม.ย. 

โดยคาดว่าสภาพการจราจรจะมีปริมาณรถมากและอาจติดขัดในหลายจุดในช่วงเวลาดังกล่าว โดยเฉพาะถนนมิตรภาพ พหลโยธิน และสายเอเชีย ทั้งนี้ได้สั่งการให้แต่ละพื้นที่เตรียมกำลังรับมือการเดินทางของประชาชนในช่วงเวลาดังกล่าวไว้แล้ว และเตรียมเปิดช่องทางพิเศษเพื่อเร่งระบายรถในจุดที่มีปัญหาการจราจรติดขัด

ส่วนการดูแลป้องกันอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา พบว่าสถิติการเกิดอุบัติเหตุลดลง และจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา พบว่าลดลงอย่างเห็นได้ชัดเจน เป็นที่น่าพอใจ ทั้งนี้ในช่วงเวลาที่เหลือได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่เพิ่มความเข้มข้นในการบังคับใช้กฎหมายเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุมากขึ้นในช่วงสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์และวันหยุดยาว