ญาติรับศพ "ครูต่าย" ช่วยเด็กออทิสติก ถูกไรเดอร์พุ่งชน บำเพ็ญกุศลวัดไทยวัฒนาราม

ญาติรับศพ "ครูต่าย" ช่วยเด็กออทิสติก ถูกไรเดอร์พุ่งชน บำเพ็ญกุศลวัดไทยวัฒนาราม

ญาติรับศพ "ครูต่าย" ช่วยเด็กออทิสติก ถูกไรเดอร์พุ่งชน บำเพ็ญกุศลที่วัดไทยวัฒนาราม ขณะที่ครูการศึกษาพิเศษทั้งจังหวัดตากเดินทางไปช่วยงานศพ

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก บรรยากาศที่วัดไทยวัฒนาราม หมู่ที่ 1 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก คณะครูศูนย์การศึกษาพิเศษตาก สาขาแม่สอด ผู้บริหารสาขาจากหลายพื้นที่ในจังหวัดตาก ได้ระดมครูมากกว่า 50 ชีวิต เดินทางมายังบริเวณศาลาไว้ศพเพื่อทำความสะอาด ปัดกวาดเช็ดถู ให้สะอาด รวมทั้งเตรียมจัดตั้งโต๊ะ บูชา เก้าอี้ และเตรียมการจัดดอกไม้ให้กับ นางสาวกาญจนี ใจชื้น อายุ 41 ปี หรือครูต่าย ครูพี่เลี้ยงศูนย์การศึกษาพิเศษแม่สอด ที่ประสบเหตุไรเดอร์ขี่จักรยานยนต์ชนพุ่งชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 13 เม.ย. 65 ที่โรงพยาบาลแม่สอด หลังจากที่ครูต่ายวิ่งออกไปป้องเด็กชายภูมิ อายุ 8 ขวบเด็กพิเศษที่วิ่งออกไปบนถนนหาคุณพ่อระหว่างเตรียมจะเลี้ยวเข้ามารับในโรงเรียน

ญาติรับศพ \"ครูต่าย\" ช่วยเด็กออทิสติก ถูกไรเดอร์พุ่งชน บำเพ็ญกุศลวัดไทยวัฒนาราม

จากการสอบถามญาติของครูต่าย ระบุว่า จะเดินทางไปจัดการเรื่องเอกสารรับศพครูต่าย และจะนำศพมายังศาลาไว้ศพที่วัดไทยวัฒนารามในช่วงเวลา 13.00 น. โดยจะทำพิธีรดน้ำสดตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป และคืนนี้จะสวดอภิธรรมศพเป็นคืนแรก และจะไว้ศพเพียง 4 วันก็จะนำไปฌาปนกิจศพที่สุสานหลวงของบ้านแม่ตาวเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด 

นายสวริต ใจชื้น น้องชายครูต่าย กล่าวว่า จากนี้ไปจะดูแลหลานให้ดีที่สุด ซึ่งมีลูกของครูต่าย ชื่อน้องเก่ง อายุ 8 ปี ดูแลเด็กในศูนย์การศึกษาพิเศษห้องหนึ่ง 4 – 5 คน ต่อครู 1 คน ทางครอบครัวรู้สึกเสียใจ และทางตนเอง และครอบครัวก็เสียใจมาก อยู่ก็ลาไปอย่างไม่ได้บอกกล่าว เรื่องคดีมอบหมายให้พนักงานสอบสวนดูแลตามกฎหมายไป ส่วนทางครอบครัวจะปรึกษาทนายความดำเนินคดีต่อไป และอยากฝากสังคมว่า อยากให้ขับขี่รถกันด้วยความไม่ประมาท มีสติ เพราะมีคนหลายคนต้องจบชีวิตลง เพราะความประมาทของคนบางคน การขับรถเร็วนั้นมันอันตรายต่อผู้อื่น 

ญาติรับศพ \"ครูต่าย\" ช่วยเด็กออทิสติก ถูกไรเดอร์พุ่งชน บำเพ็ญกุศลวัดไทยวัฒนาราม

ขณะที่ครูกิ้ก เพื่อนครูต่าย ที่เดินทางมาช่วยงานครั้งนี้ เปิดเผยกับทีมข่าว รู้สึกเสียใจที่ได้สูญเสียครูที่ดีคนหนึ่ง เสียใจมากจนพูดอะไรไม่ออกเหมือนกัน  มันรวดเร็วเกินไป  ตอนที่ร่วมงานด้วยกันรับเลยว่าครูต่ายเป็นคนดี รู้ว่าครูต่ายรักลูกศิษย์ทุกคน อยากบอกในครั้งสุดท้ายขอให้ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ไม่ต้องห่วงอะไร

ล่าสุดทางญาติได้นำศพครูต่ายมาจากโรงพยาบาลแม่สอด และไปวัดไทยวัฒนาราม บ้านแม่ตาวเมย  ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด แล้ว และจะมีรดน้ำศพเวลา 15.00 น.เป็นต้นไป พร้อมกับการสวดอภิธรรมศพในคืนนี้