"พายุฤดุร้อน" ถล่มโคราช ไฟดับ 3 ตำบล เสียหายกว่า 1,000 หลังคาเรือน

"พายุฤดูร้อน" พัดถล่มพื้นที่ จ.นครราชสีมา ไฟดับ 3 ตำบล บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 1,000 หลังคาเรือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำของ วันที่ 13 เมษายน 2565 เวลา 17.00 น ได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มในเขตพื้นที่ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา นานกว่า 1 ชั่วโมง จนทำให้เกิด ต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหาย และมีต้นไม้ล้มขวางทางการจราจร ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง กินพื้นที่ 3 ตำบล คือ ตำบลสระตะเคียน ตำบลโนนสมบูรณ์ และตำบลบ้าน ราษฎร์ มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1000 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเสิงสาง ใช้เวลาในการกว่า 3 โมง จึงสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าได้

หลังจาก เหตุการณ์พายุฤดูร้อนถล่ม ทางองค์การบริหารส่วนตำบลสระตะเคียน ก็ได้รับรายงานเรื่องความเสียหายจากบ้านเรือนประชาชนถูกลมพายุพัดได้รับความเสียหาย ในพื้นที่จำนวน 6 หลัง คือที่หมู่ 2 บ้านหนองหิน ได้รับความเสียหาย 1 หลัง เป็นบ้านของนางมาลี ยุงกระโทก ซึ่งได้รับความเสียหาย หลังคาถูกลมพัดปลิวและที่หมู่ 4 บ้านโคกไม้ตาย ได้รับความเสียหายจำนวน 4 หลัง ลักษณะความเสียหายคือถูกลมพัดหลังคาปลิวเช่นกัน และฝาบ้าน ถูกลมพัดหลุดออก

นายถวิล สูตรกระโทก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสระตะเคียนพร้อมเจ้าหน้าที่ได้ลงตรวจเยี่ยม บ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหาย พร้อมตรวจสอบ ถ่ายรูปและเก็บข้อมูลความเสียหายบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ เพื่อที่จะได้นำ ช่างและ อุปกรณ์ เข้ามาซ่อมแซมช่วยเหลือ ในส่วนของความเสียหายของบ้านเรือนประชาชน

นางมาลี ยุงกระโทก อายุ 60 บ้านที่ได้รับความเสียหายหลังคาถูกพายุพัดปลิวหายทั้งหลัง เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าเมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ของเย็นวันที่ 13 เมษายนตนเองอยู่ที่บ้านกับหลานสังเกตเห็นเป็นลมพัดหมุน ดิ่งมัดทางบ้านของตนเอง และลมก็หอบเอาหลังคาของบ้านตัวเองนั้นปลิวหายไปทั้งหลัง ข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าและที่นอนภายในบ้านได้รับความเสียหาย ซึ่งช่วงนั้นตนเองก็ตกใจ แต่นั่งหลบเพื่อที่จะรอลมพายุหยุด ก่อนที่ตนเองนั้นจะไป แจ้งกับผู้ใหญ่บ้านให้เข้ามาตรวจสอบ และส่งเรื่องไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลสระตะเคียนเพื่อให้เข้ามาช่วยเหลือต่อไป