หลัง "สงกรานต์" อุตุฯ ตอบประเด็นว่อนโซเชียลเตรียมรับมือ พายุฤดูร้อน

หลัง "สงกรานต์" อุตุฯ ตอบประเด็นว่อนโซเชียลเตรียมรับมือ พายุฤดูร้อน

"กรมอุตุนิยมวิทยา" ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นที่มีข่าวปรากฏเตือนเกี่ยวกับการเตรียมรับมือ "พายุฤดูร้อน" ในช่วงระหว่างวันที่ 16-18 เม.ย. 2565

"กรมอุตุนิยมวิทยา" ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นที่มีข่าวปรากฏเตือนเกี่ยวกับการเตรียมรับมือ "พายุฤดูร้อน" ในช่วงระหว่างวันที่ 16-18 เม.ย. 2565 นั้น

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "พายุฤดูร้อน" อุตุฯเตือน ฉ.1 บริเวณประเทศไทยมีผลกระทบ 16-18 เม.ย.2565

 

โดย "กรมอุตุนิยมวิทยา" กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็น "พายุฤดูร้อน" นั้น เป็นข้อมูลจริง

 

ในช่วงวันที่ 16-18 เมษายน 2565 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนทำให้บริเวณดังกล่าวมี "พายุฤดูร้อน" เกิดขึ้นโดยมีลักษณะเป็นฝนฟ้าคะนองและมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ 

 

ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้นไว้ด้วย สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น

 

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.earthquake.tmd.go.th และ www.tmd.go.th หรือโทร สายด่วน 1182 และหมายเลขโทรศัพท์ 0 2399 4547 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

หลัง \"สงกรานต์\" อุตุฯ ตอบประเด็นว่อนโซเชียลเตรียมรับมือ พายุฤดูร้อน

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม