ท่องเที่ยวกระบี่คึกคัก ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ 2565

บรรยากาศท่องเที่ยวกระบี่ กลับมาคึกคักอีกครั้ง ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลวันสงกรานต์ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล หมู่เกาะพีพี-อ่าวมาหยา

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ จำนวนมาก เดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะพีพี ตำบลอ่าวาง อำเภอเมืองกระบี่ ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ที่พักโรงแรม รีสอร์ท ต่างๆ บนเกาะพีพี เต็มเกือบทุกที่ ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวบนเกาะพีพี กลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจาก เงียบเหงามานานกว่า 2 ปี จาก วิกฤติโควิด 19 โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางไปท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล บริเวณรอบๆ หมู่เกาะพีพี โดยเฉพาะอ่าวมาหยา มีนักท่อเที่ยวเข้าเที่ยวรวม กว่า 3000 คน โดย สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขากระบี่ นำเรือตรวจการ 801 ลาดตระเวน ดูแลความปลอดภัย ตรวจสอบ ใบอนุญาตใช้เรือโดยสารนำเที่ยวต่างๆ ตรวจสอบอุปกรณ์ช่วยชีวิตเสื้อชูชีพประจำเรือนำเที่ยว เพื่อความปลอดภัย ป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ที่มีการสัญจรทางน้ำคับคั่ง

นายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ เปิดเผยว่า เฉพาะวันที่ 13 เม.ย. 65 มีนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยว ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เช่น อ่าวมาหยา ทะเลแหวก เกาะปอดะ อ่าวไร่เลย์ สุสานหอย 75 ล้านปี รวม จำนวน 4116 คน ชาวไทย 3516 คน ชาวต่างชาติ 600 คน