สงกรานต์ป่าตองเงียบเหงา หลังถูกจนท.คุมเข้มห้ามเล่นน้ำ

สงกรานต์ป่าตองเงียบเหงา หลังถูกจนท.คุมเข้มห้ามเล่นน้ำ

บรรยากาศสงกรานต์ภูเก็ตเงียบเหงา โดยเฉพาะในซอยบางลาป่าตอง จนท.ตำรวจและปกครองสั่งคุมเข้ม หลังมีการเผยแพร่ภาพ นทท.และสาวบาร์เล่นสาดน้ำฝ่าฝืนมาตรการควบคุมโรค

วันนี้ (13 เม.ย.65) หลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพการเล่นสาดน้ำภายในซอยบางลา ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ผ่านทางโซเซียลต่างๆ ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนมาตรการของทางจังหวัดภูเก็ต และ ศบค.ใหญ่

ล่าสุดนายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายศิวัชฎ์ ระวังกุล นายอำเภอกะทู้ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง และฝ่ายปกครองอำเภอกะทู้ ลงพื้นที่ซอยบางลา เพื่อเร่งชี้แจงทำความเข้าใจมาตรการของจังหวัดเกี่ยวกับกิจกรรมในวันสงกรานต์ และขอความร่วมมือผู้ประกอบการบาร์และร้านอาหารต่างๆ ชี้แจงทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวด้วย โดยเฉพาะการห้ามเล่นลาดน้ำและฉีดน้ำ เพื่อเป็นการป้องกันโควิด-19

 

สงกรานต์ป่าตองเงียบเหงา หลังถูกจนท.คุมเข้มห้ามเล่นน้ำ

นายอำนวย  เปิดเผยว่าในส่วนของการห้ามเล่นสาดน้ำ ประแป้ง และปาร์ตี้โฟม เป็นมาตรการที่ ศบค.ใหญ่กำหนดไว้ ขณะที่ทางจังหวัดภูเก็ตได้มีการออก คำสั่งจังหวัดภูเก็ต ที่ 2053/2565 เรื่อง มาตรการความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2565 และได้แจ้งไปยัง ศบค.อำเภอทั้ง 3 แห่ง คือ เมืองภูเก็ต, กะทู้ และถลาง ให้ทราบแนวปฏิบัติ พร้อมทั้งให้ทำความเข้าใจกับประชาชนและผู้ประกอบการต่างๆ รวมถึงนักท่องเที่ยวด้วย

 

สงกรานต์ป่าตองเงียบเหงา หลังถูกจนท.คุมเข้มห้ามเล่นน้ำ

ส่วนกรณีที่ยังคงพบเห็นนักท่องเที่ยวยังถือปืนฉีดน้ำและมีการฉีดน้ำใส่กันนั้น ซึ่งจากการลงตรวจพื้นที่ตามจุดต่างๆ พบมีการจำหน่ายปืนฉีดน้ำ ซึ่งได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ไปทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการ ในการให้งดจำหน่ายปืนฉีดน้ำ เพราะเป็นที่มาของการนำปืนฉีดน้ำมาฉีดใส่กัน ภาพรวมถือว่าได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่มีบางที่พบว่า ฝ่าฝืนอยู่ก็ให้ทางเจ้าหน้าที่เร่งไปทำความเข้าใจ เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาตามภายหลัง

 

ขณะที่บรรยากาศช่วงบ่ายวันนี้ (13 เม.ย.65) ภายในซอยบางลา ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นย่านแหล่งบันเทิงและถนนคนเดินที่มีชื่อเสียงระดับโลก ค่อนช้างเงียบเหงา มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการบางตา รวมทั้งมีการออกมาตรการห้ามเล่นสาดน้ำ ทำให้ส่วนใหญ่จะนั่งดื่มกินภายในบาร์เบียร์ต่างๆ แต่พบว่ามีนักท่องเที่ยวบางส่วนที่มีการซื้อปืนฉีดน้ำมาฉีดใส่กัน หากมีเจ้าหน้าที่ตรวจพบ ก็ได้ไปทำความเข้าในและขอให้เทน้ำทิ้ง โดยไม่ได้มีการยึดปืนแต่อย่างใด