ระทึก! นครศรีฯฝนตกน้ำป่าหลาก จนท.เร่งช่วยนทท.ปลอดภัย

ระทึก! นครศรีฯฝนตกน้ำป่าหลาก จนท.เร่งช่วยนทท.ปลอดภัย

ระทึก! ฝนตกน้ำป่าหลาก นทท.หนีตายวุ่น หลังแห่เที่ยวสงกรานต์น้ำตกท่าแพ จ.นครศรีธรรมราช  จนท.เร่งช่วยระทึกปลอดภัยทุกคน 

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 13 เม.ย.65 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ น้ำตกท่าแพ ได้รับแจ้งมีนักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่เด็กหญิงและผู้อายุจำนวนหลายคนติดฝั่งตรงข้ามของธารน้ำตกท่าแพ ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ภัยช้างกลาง เดืนทางไปตรวจสอบ 

เมื่อถึงที่เกิดเหตุบนชั้นน้ำตกท่าแพ พบว่ามีน้ำป่าไหลเชี่ยวกราดผ่านลำธาร ระดับน้ำสูงเกือบ 2 เมตร ขณะที่ฝั่งตรงข้ามพบนักท่องเที่ยวชายหญิง จำนวนหลายคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กผู้หญิงและผู้สูงอายุ ไม่สามารถข้ามมาอีกฝั่งได้ เนื่องจากน้ำป่าไหลเชี่ยวกราดตลอดเวลา ไม่มีทีท่าว่าน้ำป่าจะลดระดับลง 

ระทึก! นครศรีฯฝนตกน้ำป่าหลาก จนท.เร่งช่วยนทท.ปลอดภัย

 

เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งหมด โดยใช้เชือกโยงต้นไม้ใหญ่ทั้งสองฝั่ง ก่อนจะให้เจ้าหน้าส่วนหนึ่งฝ่ากระแสน้ำป่าเข้าไปช่วยเหลือลำเลียงนักท่องเที่ยวครั้งละ 1 คน จนครบปลอดภัยทุกคน 

สอบถามนักท่องเที่ยว เล่าว่า วันนี้ตรงกับวันสงกรานต์ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนเล่นน้ำคลายร้อนตลอดทั้งวัน ระหว่างนั้นคาดว่าบนแหล่งต้นน้ำของน้ำตกท่าแพมีฝนตกหนัก ทำให้น้ำในลำธารเริ่มเพิ่มขึ้นและไหลเชี่ยวกราด เนื่องจากมีฝนตกบนแหล่งต้นน้ำ น้ำตกท่าแพ ทำให้นักท่องเที่ยวที่อยู่อีกฝั่งติดเกาะ ไม่สามารถข้ามมาได้ โชคดีที่เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือได้เร็วและปลอดภัยทุกคน