ท่องเที่ยว "สงกรานต์ 2565" พัทยาคึกคัก แห่ขึ้นเรือข้ามฟากเกาะล้านหลักหมื่น

บรรยากาศท่องเที่ยวสงกรานต์พัทยาคึกคัก นักเที่ยวแห่ขึ้นเรือข้ามฟากเกาะล้านหลักหมื่น ขณะที่ผู้ประกอบ การร่มเตียงชายหาดยิ้มรายได้สะพัด

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บริเวณท่าเทียบเรือพัทยาใต้ (บาลีฮาย) จ.ชลบุรี เพื่อสำรวจบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งมีวันหยุดยาว ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวพากันเดินทางมารอขึ้นเรือโดยสารข้ามฟากฝั่งพัทยา-เกาะล้าน เพื่อท่องเที่ยวพักผ่อนเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นชาวไทยกว่า 90% ทั้งนี้ได้มีเจ้าหน้าที่จากกรมเจ้าท่า และกิจการพิเศษเมืองพัทยา คอยตรวจตราเรื่องมาตรการควบคุมโรค รวมทั้งความปลอดภัยทางเรืออย่างเคร่งครัด โดยกำชับให้นักท่องเที่ยวสวมใส่เสื้อชูชีพตลอดการเดินทาง ทั้งนี้มีรายงานว่าในวันนี้มีจำนวนของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปพักผ่อนที่เกาะล้านราว 20,000 กว่าคน โดยพบว่าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่น และครอบครัวที่นิยมพาบุตรหลานมาท่องเที่ยว ทำให้ยอดจองห้องพักบนพื้นที่เกาะล้านเต็มแน่นไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายน
 

ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวบริเวณชายหาดพัทยา และชายหาดจอมเทียน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับต้นๆของประเทศที่นักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อนในช่วงวันหยุด เนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย รวมทั้งกิจกรรมทางน้ำมากมาย ซึ่งก็พบว่าบรรยากาศคึกคักเช่นกันโดยพื้นที่ส่วนใหญ่คลาคล่ำไปด้วยนักท่อง เที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่มาพักผ่อนชมบรรยากาศริมทะเล มีทั้งนำเสื่อมาปูนั่งกันเอง และที่ใช้บริการร่มเตียง จากการสอบถามผู้ประกอบการร่มเตียง หลายรายต่างยิ้มไปตามๆกัน เนื่องจากรายได้กระเตื้องขึ้นถึง 6,000 – 7,000 บาท/วัน หลังจากเงียบเหงาและรายได้ตกต่ำมานานช่วงสถานการณ์โควิด-19 โดยต่างคาดหวังว่าราย ได้จะดีไปอย่างนี้จนถึงสิ้นเดือนเมษายน หลังจากนั้นคงจะกลับเข้าสู่ภาวะคงตัวเช่นเดิม