นทท. ทยอยมา "หาดมโนภิรมณ์" มุกดาหาร งานสงกรานต์ 2565

บริเวณหาดทรายริมลำน้ำโขง ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เริ่มมีประชาชนมาเล่นน้ำตั้งแต่เช้าซึ่งบริเวณนี้ได้มีการตั้งร้านค้าเพื่อให้ประชาชนมา จับจ่ายชิม ช็อป ชม เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน ด้วย

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 65 ชาวบ้านในพื้นที่บ้านชะโนด ต.ชะโนด อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร จัดเตรียมสถานที่เล่นน้ำโขงคลายร้อน รับประทานอาหารจากร้านค้ามากกว่า 200 ร้าน และกิจกรรมเสริมริมหาด ซึ่งเตรียมจะจัดเพื่อรับนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดมุกดาหารเป็นจำนวนมาก ซึ่งที่หาดจะมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวหลากหลาย แต่อยู่ในมาตรการป้องกันโควิด-19 คาดว่าจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำได้ไปจนถึงต้นเดือนพฤษภาคม หรือจนกว่าน้ำโขงจะมีระดับสูงขึ้น

สำหรับหาดมโนภิรมณ์ ถือเป็นหาดทรายริมน้ำโขง อยู่บริเวณบ้านชะโนด ต.ชะโนด อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร โดยทางเทศบาลร่วมกับชาวบ้าน ได้ร่วมกันพัฒนา ส่งเสริม จัดทำซุ้มร้านค้า ร้านอาหารเป็นแหล่งท่องเที่ยว ดึงดูดประชาชน นักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจการค้า จึงขอเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยว ได้มาสัมผัส บรรยากาศหาดพร้อมกับลงเล่นน้ำเพื่อคล้ายร้อน ทั้งนี้เทศบาลตำบลชะโนด ได้มีความพร้อมในการรองรับ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย อำนวยความสะดวก พร้อมกับ มาตรการป้องกันโควิด-19