ขนส่งชลบุรี คุมเข้มรถโดยสาร หวั่นเกิดอุบัติเหตุ-ตรวจวัดแอลกอฮอล์

ขนส่งชลบุรี คุมเข้มรถโดยสาร หวั่นเกิดอุบัติเหตุ ตรวจยางล้อ วัดแอลกอฮอล์ สถานีขนส่งเงียบคนใช้รถส่วนตัวกันมาก หวั่นติดเชื้อ "โควิด-19"

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 65 ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี น.ส.วัชรี อาจวารินทร์ หัวหน้าฝ่ายทะเบียนรถ สำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี นายบรรยง เวียงวิเศษ นายช่างตรวจสภาพชำนาญงาน ได้ออกปฏิบัติหน้าที่ในตรวจสอบรถโดยสารประจำทาง รถตู้โดยสาร เพื่อให้กับความปลอดภัยทั้งผู้ขับ และผู้โดยสาร และยังเป็นการลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปรากฏว่าบรรยากาศบริเวณขนส่งจังหวัดชลบุรี แทบไม่มีประชาชนมารอนั่งรถโดยสาร หรือรถตู้โดยสาร เนื่องมาจากประชาชนส่วนใหญ่ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา ได้ใช้รถส่วนตัวเดินทางกลับ เพราะเกรงว่าจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการนั่งรถสาธารณะ

นายสัมฤทธิ์ ทิปภูนอก อายุ 55 ปี พนักงานขับรถสายพัทยา-อุบลราชธานีกล่าวว่า ตนเองขับรถมานานกว่า 30 ปี ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ เพราะระมัดระวังในการขับรถ หากง่วงนอนก็จะจอดประมาณ 20 นาที เดินดูยางรถ หายง่วงก็ขับต่อไป สำหรับช่วงเทศกาลในปีนี้ ผู้โดยสารน้อยมาก อาจจะเนื่องมาจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้หลายคนกลัวจะติดจากการโดยสารรถประจำทาง จึงได้ใช้รถส่วนตัวเดินทางกลับบ้านกันมาก

น.ส.วัชรี กล่าวว่า สำหรับคนขับรถโดยสารประจำทางได้ย้ำเน้นห้ามเกิน 4 ชั่วโมง หลังจากนั้นให้หยุดพัก เพื่อความปลอดภัย ลดการเกิดอุบัติเหตุ และจากการตรวจยางรถ และเป่าแอลกอฮอล์ไม่พบปัญหาแต่อย่างใด