สีสันสงกรานต์ อบต.หาดงิ้ว จ.อุตรดิตถ์ เปิดหาดเล่นน้ำ

สีสันสงกรานต์ อบต.หาดงิ้ว จ.อุตรดิตถ์ เปิดหาดเล่นน้ำ

อบต.หาดงิ้ว จ.อุตรดิตถ์ จัดงาน “สุขสันต์วันสงกรานต์ ชมดอกไม้บาน เกาะหาดทราย กลางแม่น้ำน่าน”ขึ้น ที่เกาะหาดทราย กลางแม่น้ำน่าน ขณะที่นายก อบต.หาดงิ้ว ประธานในพิธีเปิด ขอกระโดดลงเล่นน้ำ ย้อนวัยด้วยกางเกงขาสั้น เสื้อยึด การันตีน้ำน่านใสสะอาด หาดและดอกไม้สวย ปลอดภัย

เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2565 ที่เกาะหาดทราย กลางแม่น้ำน่าน ซึ่งเป็นเกาะแห่งเดียวที่อยู่กลางแม่น้ำน่าน ท้ายเขื่อนสิริกิติ์ ตั้งอยู่ที่หลังวัดหาดงิ้ว ตำบลหาดงิ้ว อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ในช่วงเดือนเมษายน ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง และเกิดเป็นหาดทรายสวยงาม องค์การบริหารส่วนตำบลหาดงิ้ว (อบต.) จึงได้ปรับปรุงพื้นที่เกาะหาดทรายแห่งนี้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยว พักผ่อน สำหรับประชาชน และนักท่องเที่ยว เพื่อประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าว นายเฉลียว ลาบรรเทา นายก อบต.หาดงิ้ว พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่นท้องที่ เจ้าหน้าที่ อบต.หาดงิ้ว จัดงาน “สุขสันต์วันสงกรานต์ ชมดอกไม้บาน เกาะหาดทราย กลางแม่น้ำน่าน”ขึ้น

 

สีสันสงกรานต์ อบต.หาดงิ้ว จ.อุตรดิตถ์ เปิดหาดเล่นน้ำ

สีสันของพิธีเปิดงานดังกล่าว หลังจาก นายก อบต.หาดงิ้ว กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของงานแล้ว ได้ตีฆ้องชัยถึง 16 ครั้ง เป็นจำนวนการตีฆ้องที่มากครั้งที่สุดในการจัดงานต่างๆที่ผ่านมา เพื่อต้องการให้เสียงดังกังวานไประยะทางไกลๆ ประชาชน นักท่องเที่ยวจะได้รับรู้ว่า อบต.หาดงิ้ว เปิดหาดเล่นน้ำแล้ว หรือ บ่งบอกว่า นายกฯแม้จะอายุ 67 ปี ก็ตีฆ้องดังและนาน เหตุเพราะ ภรรยานายกฯมาร่วมงานดังกล่าวด้วย  และฮือฮาที่สุด ขณะที่ผู้ร่วมงานกำลังสนุกสนานการแสดง คณะกลองยาวได้ลงจากเวที เดินไปยังริมน้ำน่าน พบว่า นายก อบต.หาดงิ้ว เปลี่ยนชุดผ้าไทย มาในชุดกางเกงขาสั้น เสื้อยึด ขอย้อนวัย กระโดดลงเล่นน้ำ ตามด้วยผู้นำชุมชน และ เด็กๆที่มารอเล่นน้ำ เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน เพื่อยืนยันว่า น้ำน่านใสสะอาด หาดสวย ปลอดภัย สามารถลงเล่นได้

 

สีสันสงกรานต์ อบต.หาดงิ้ว จ.อุตรดิตถ์ เปิดหาดเล่นน้ำ

นายเฉลียว กล่าวว่า ภายในงานนอกจากเปิดให้เล่นน้ำ ชมความสวยงามของทุ่งดอกไม้แล้ว ยังสร้างงานสร้างรายได้สู้ชุมชน ทั้งจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ของฝากของที่ระลึกต่างๆ แต่ปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย 2565 (ปีนี้) ลูกหลานเดินทางกลับภูมิลำเนา บ้านเกิดอย่างคึกคัก ในรอบ 3 ปีหลังการระบาดโควิด-19 สถานที่แห่งนี้จะเป็นจุดเล่นน้ำคลายร้อน เนื่องจากเป็นที่โล่ง ไม่แออัด ภายใต้มาตรการคุมเข้มความปลอดภัยทั้งโควิด-19 และอุบัติเหตุทางน้ำ และพื้นที่เกาะกว่า 10 ไร่ยังสวยงามไปด้วยทุ่งดอกทานตะวันและ คอสมอส ที่กำลังเริ่มติดดอก ด้วยสภาพอากาศที่เย็น ชุ่มน้ำ ทำให้ดอกไม้ออกดอกทั้งปี กลายเป็นจุดเช็คอินของจังหวัดอุตรดิตถ์